Tham khảo những cách khử mùi bể phốt nhanh chóng và hiệu quả

Tham khảo những cách khử mùi bể phốt nhanh chóng và hiệu quả

Sau một thời gian dài sử dụng, có lẽ bạn cũng đã từng gặp tình trạng bể phốt bốc mùi hôi. Điều này sẽ khiến sinh hoạt của bạn và gia đình gặp nhiều cản trở và đặc biệt còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, có những cách nào để khử mùi bể phốt nhanh chóng và hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của HITA.

@mucluc

Những nguyên nhân khiến bể phốt xuất hiện mùi hôi

Tình trạng bể phốt nhà bạn xuất hiện mùi hôi thối khó chịu có thể đến từ một trong những nguyên nhân sau. 

Thiết kế bể phốt sai kỹ thuật

Trong quá trình thi công, việc thiết kế bể phốt không đúng kỹ thuật bởi các đơn vị thiếu uy tín dẫn đến tình trạng bể phốt nhanh chóng bị xuống cấp, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Từ đây, những mùi hôi thối dần xuất hiện và gây ra rất nhiều vấn đề trong đời sống sinh hoạt.

Hở các khớp nối giữa hệ thống đường ống thoát khí 

Nguyên nhân này cũng là một hệ lụy được tạo ra từ việc thiết kế bể phốt sai phương pháp hoặc thi công không đúng chuẩn mực, khiến giữa các khớp nối của hệ thống đường ống dẫn có kẽ hở hoặc có vết nứt ở vách tường bao quanh. Từ đó, làm rò rỉ chất thải và có mùi hôi thối.

>>>XEM THÊM 5 cách khử mùi phòng kín đơn giản, hiệu quả mà bạn cần biết

Cách khử mùi bể phốt

Hở các khớp nối giữa hệ thống đường ống thoát khí là một hệ lụy được tạo ra từ việc thiết kế bể phốt sai phương pháp hoặc thi công không đúng chuẩn mực

Hệ thống đường ống thoát khí bị tắc

Sau một thời gian dài sử dụng có thể lượng chất thải đã quá tải, khiến tràn đầy ra ngoài bể phốt và chảy theo đường miệng cống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng mùi hôi thối bốc ra cống, bể phốt.

Bỏ quên việc vệ sinh bể phốt

Mùi hôi thối cũng sẽ xuất hiện nếu bể phốt không được xử lý, vệ sinh định kỳ khiến các chất thải không thể phân hủy kịp thời. Thông thường, khoảng 3-4 năm bể phốt sẽ bị kết dính những chất cặn bã. Và các mảng bám này sẽ khiến tắc cống, làm xuất hiện mùi hôi khó chịu. 

Để việc vệ sinh bể phốt không gặp quá nhiều khó khăn, các chuyên gia khuyên mỗi gia đình nên kiểm tra định kỳ khoảng 1 năm 1 lần. Ở thời điểm hiện tại, không ít hộ gia đình lựa chọn sử dụng dịch vụ vệ sinh bể phốt chuyên nghiệp, giúp tối ưu hiệu quả và chi phí.

Các chuyên gia khuyên mỗi gia đình nên kiểm tra định kỳ khoảng 1 năm 1 lần

Các chuyên gia khuyên mỗi gia đình nên kiểm tra định kỳ khoảng 1 năm 1 lần

Làm thế nào để khử mùi bể phốt đạt hiệu quả cao?

Dưới đây là một số cách xử lý bể phốt có mùi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo cho gia đình mình:

Thường xuyên cọ rửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi cần được làm sạch, dọn dẹp thường xuyên để ngăn chặn mùi hôi ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và sức khỏe của cả gia đình. Vậy nên hãy lên lịch và duy trì lịch cọ rửa sạch sẽ nhà vệ sinh ít nhất 1 tuần 2 lần. Lưu ý rằng, trong quá trình thực hiện bạn phải có các dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, kính,... và sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để tăng hiệu quả làm sạch.

Nhà vệ sinh là nơi cần được làm sạch, dọn dẹp thường xuyên để ngăn chặn mùi hôi ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và sức khỏe của cả gia đình

Nhà vệ sinh là nơi cần được làm sạch, dọn dẹp thường xuyên để ngăn chặn mùi hôi ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và sức khỏe của cả gia đình

Dùng quạt thông gió

Không gian kín luôn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển và từ đó mùi hôi cũng thường xuyên xuất hiện dù cho bạn có vệ sinh chăm chỉ đến đâu. Để khắc phục điều này bạn cần lắp đặt các hệ thống thông gió trong nhà vệ sinh hoặc gian bếp. 

Có không khí lưu thông sẽ giúp không gian được thông thoáng và mùi hôi sẽ không còn xuất hiện. Giải pháp khử mùi hôi bể phốt này không chỉ được thực hiện trong nhà ở mà còn được áp dụng tại các nhà hàng, khách sạn và các quán cafe. 

>>>XEM THÊM Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi nhà bếp hiệu quả và dễ dàng thực hiện

Có không khí lưu thông sẽ giúp không gian được thông thoáng và mùi hôi sẽ không còn xuất hiện

Có không khí lưu thông sẽ giúp không gian được thông thoáng và mùi hôi sẽ không còn xuất hiện

Một số loại quạt thông gió cao cấp tại Nội Thất HITA đang được chiết khấu giá tốt:

Sử dụng chế phẩm sinh học

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại công cụ có thể giúp bạn thực hiện khử mùi bể phốt tại nhà rất hiệu quả. Những loại chế phẩm sinh học này an toàn với con người và thân thiện với môi trường nên bạn có thể yên tâm mua về sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp bảo hộ trong quá trình thực hiện để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với các loại phẩm sinh học.

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại chế phẩm sinh học có thể giúp bạn thực hiện khử mùi bể phốt tại nhà rất hiệu quả

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại chế phẩm sinh học có thể giúp bạn thực hiện khử mùi bể phốt tại nhà rất hiệu quả

Trên đây là những nguyên nhân và các phương pháp khử mùi bể phốt đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết, bạn đọc đã có thể lựa chọn được cách khử mùi bể phốt hiệu quả cho gia đình mình. Nếu vẫn còn bất kỳ điều gì chưa được giải đáp, hãy để lại bình luận ngay phía dưới bài viết, HITA sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng nhất!

Ngoài ra thì những phễu thoát sàn cũng là một yêu tố quan trọc giúp khử mùi hiệu quả, tham khảo một số phễu thoát sàn cao cấp tại Nội Thất HITA đang được chiết khấu giá tốt:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button