Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt với sức khoẻ hơn?

Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt với sức khoẻ hơn?

"Thủy trị liệu" là một phương pháp được sử dụng để điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng nước, trong đó nhiệt độ của nước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của việc tắm nước lạnh và tắm nước nóng trong từng trường hợp khác nhau. Vậy, nên tắm nước nóng hay lạnh? Bài viết dưới đây của HITA sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

@mucluc

Lợi ích của việc tắm nước nóng

Nếu bạn đang cần thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng, thì việc tắm nước nóng sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho điều này. Dưới đây là một số lợi ích khi tắm với nước nóng:

Phục hồi cơ và khớp

Để cải thiện sức khỏe của cơ thể và khớp, một trong những cách hiệu quả là tắm nước nóng. Khi ngâm mình trong nước nóng, cơ thể sẽ thư giãn và các dây thần kinh cũng được giãn ra, giúp cơ bắp thư giãn hơn. Đồng thời, nước nóng còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giúp giảm độ cứng của các khớp như mắt cá chân, đầu gối và vai.

Giảm nhẹ triệu chứng bệnh về đường hô hấp

Tắm nước nóng có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng đối với những bệnh về đường hô hấp. Thực tế chúng ta có thể đã biết đến một trong những phương pháp truyền thống là xông mũi. Khi đứng dưới vòi hoa sen nước nóng, hơi nước và hơi nóng từ nước sẽ làm long đờm, mở đường hô hấp và thông mũi.

Nếu bạn đang cần thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng, thì việc tắm nước nóng sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho điều này

Nếu bạn đang cần thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng, thì việc tắm nước nóng sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho điều này

Giảm vết thâm

Tắm nước nóng cũng có thể giúp giảm vết thâm trên da. Hơi nước nóng từ vòi hoa sen sẽ giúp mở ra các lỗ chân lông bị tắc, giúp tẩy sạch dầu và bụi bẩn trên da, làm giảm mụn cám và mụn đầu đen.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Cuối cùng, tắm nước nóng còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi ngâm mình trong nước nóng, cơ thể sẽ giải phóng căng thẳng và thư giãn, giúp bạn cảm thấy mệt mỏi và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần đảm bảo rằng nước không quá nóng.

Tắm nước nóng còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tắm nước nóng còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Nhiều người không biết rằng, việc tắm nước lạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trừ khi cơ thể bạn không được khỏe hoặc bác sĩ chỉ định không nên tắm nước lạnh, còn không hãy xem xét một số lợi ích sau của việc tắm nước lạnh:

Cải thiện tuần hoàn

Sau khi tập luyện căng thẳng, tắm nước lạnh giúp các cơ được thư giãn, ngăn ngừa đau nhức và cải thiện khả năng lưu thông máu đến các bộ phận cơ thể. Ngoài ra, nó cũng giảm viêm và giảm đau.

Bảo vệ làn da và tóc

Tắm nước lạnh không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và tóc, còn làm se lỗ chân lông, làm săn chắc da và ngăn ngừa rụng tóc.

Tắm nước lạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Tắm nước lạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tăng cường năng lượng

Làn nước lạnh khi tắm sáng sớm giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng nhịp tim và lượng oxy, giúp bạn có thêm năng lượng.

Giảm cân 

Nước lạnh kích thích tế bào mỡ trong cơ thể đốt cháy chất béo, giúp giảm cân đặc biệt là vùng cổ và vai.

Tăng tuần hoàn

Tắm nước lạnh làm cho máu lưu thông nhanh hơn trong cơ thể, giảm viêm và có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Làm giảm ngứa da

Tắm nước lạnh có thể giúp giảm cảm giác ngứa da cho những người bị bệnh ngoài da như chàm.

Làn nước lạnh khi tắm sáng sớm giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng nhịp tim và lượng oxy, giúp bạn có thêm năng lượng

Làn nước lạnh khi tắm sáng sớm giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng nhịp tim và lượng oxy, giúp bạn có thêm năng lượng

Nên tắm nước nóng hay lạnh? Thời điểm nào thích hợp?

Có thể thấy, việc tắm nước nóng hay lạnh đều mang lại những lợi ích riêng. Do vậy, để trả lời cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”, chúng ta cần phải căn cứ vào thời điểm, điều kiện môi trường xung quanh và nhu cầu của bản thân.

Để tận dụng được tối đa lợi ích của tắm nước lạnh, bạn nên thực hiện tắm sau khi tập luyện căng thẳng, ngay sau khi thức dậy và khi về nhà sau một ngày làm việc để loại bỏ bụi bẩn trên da. 

Còn nếu bạn muốn tắm nước nóng, thì nên tắm trước khi đi ngủ trong một hoặc hai giờ hay khi bạn cảm thấy không khỏe. Mức nhiệt độ phù hợp để tắm nước nóng là từ 37 đến 40 độ C. Nhiệt độ này sẽ giúp thư giãn các cơ, kích thích tuần hoàn máu, và tăng cường sức khỏe tổng thể của cơ thể. 

Tuy nhiên, nếu bạn tắm nước nóng quá lâu hoặc ở nhiệt độ quá cao, có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm:

  • Da khô và ngứa: Tắm nước nóng quá thường xuyên hoặc quá lâu có thể làm da mất độ ẩm, gây khô da và ngứa.
  • Thiếu máu: Nếu bạn tắm nước nóng quá nhiều, nhiệt độ cao có thể gây ra giãn nở các mạch máu, dẫn đến thiếu máu và chóng mặt.
  • Trầm cảm: Tắm nước nóng quá thường xuyên hoặc quá lâu có thể gây ra sự mệt mỏi và trầm cảm.

Vì vậy, khi tắm nước nóng, bạn nên đảm bảo mức nhiệt độ nước phù hợp. Và cách tốt nhất để làm điều này chính là sử dụng các dòng máy nóng lạnh có tùy chỉnh nhiệt độ.

Để trả lời cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”, chúng ta cần phải căn cứ vào thời điểm, điều kiện môi trường xung quanh và nhu cầu của bản thân

Để trả lời cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”, chúng ta cần phải căn cứ vào thời điểm, điều kiện môi trường xung quanh và nhu cầu của bản thân

Tại sao máy tắm nước nóng lại được ưa chuộng sử dụng?

Là một thiết bị hiện đại, thay thế nhiều phương pháp làm nóng nước trước đây như lò đun bằng lửa hay điện,... Máy tắm nước nóng cho thấy khả năng ứng dụng cũng tính năng cao cấp của mình trong cuộc sống hiện đại vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó còn mang lại khả năng tiết kiệm điện và thời gian của người dùng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, máy nước nóng còn giúp tiết kiệm không gian và giảm thiểu sự cố rò rỉ nước, do không cần phải lắp đặt bể nước lớn như trong trường hợp của bình nóng lạnh.

Máy nước nóng cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ nước tùy ý, giúp cho người sử dụng có thể điều chỉnh độ nóng hoặc lạnh của nước theo nhu cầu cá nhân. Hơn nữa, máy nước nóng thường được làm bằng vật liệu chất lượng cao và có tuổi thọ dài, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa.

Tóm lại, máy nước nóng có nhiều ưu điểm, bao gồm thiết kế nhỏ gọn, tốc độ hâm nóng nhanh, an toàn và tiện lợi cho người sử dụng, tiết kiệm năng lượng và chi phí tiền điện, điều chỉnh nhiệt độ tùy ý, giảm thiểu sự cố rò rỉ nước và có tuổi thọ dài. Đặc biệt, đây sẽ là phương án tối ưu giải quyết cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”.

Máy tắm nước nóng/lạnh là phương án tối ưu giải quyết cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”
Máy tắm nước nóng/lạnh là phương án tối ưu giải quyết cho câu hỏi “Nên tắm nước nóng hay lạnh?”

Các dòng máy tắm nước nóng/lạnh được ưa chuộng nhất tại HITA

Tại Nội Thất HITA, chúng tôi hiện đang cung cấp máy nước nóng/lạnh với đa dạng mẫu mã từ máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp với cam kết hàng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Feroli, Ariston,.., bên cạnh đó là nhiều chính sách mua hàng với ưu đãi khủng, và có hỗ trợ dịch vụ lắp đặt tận nơi. Cùng tìm hiểu về những dòng máy nước nóng đang được ưa chuộng nhất tại HITA ngay nhé!

Máy nước nóng Panasonic

Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng thuộc tập đoàn Panasonic Corporation đến từ Nhật Bản. Ở Việt Nam, Panasonic được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng cao và thiết kế hiện đại của các dòng sản phẩm gia dụng, điện tử và điện lạnh.

Trên thị trường hiện nay, mặt hàng máy nước nóng Panasonic chính hãng được đánh giá rất cao với nhiều tính năng ưu việt.
Trên thị trường hiện nay, mặt hàng máy nước nóng Panasonic chính hãng được đánh giá rất cao với nhiều tính năng ưu việt.

Tham khảo một số dòng máy nước nóng Panasonic tại đây!

Máy nước nóng Ariston

Ariston là một thương hiệu máy nước nóng nổi tiếng đến từ Ý, và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1988. Sau 30 năm phát triển trên thị trường Việt Nam, Ariston đã sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng cao, có tính ứng dụng đa dạng, bao gồm máy nước nóng trực tiếp, máy nước nóng gián tiếp, máy nước nóng năng lượng mặt trời và máy nước nóng bơm nhiệt.

Máy nước nóng Ariston
Máy nước nóng Ariston

Tham khảo một số dòng máy nước nóng Ariston tại đây!

Máy nước nóng Ferroli

Ferroli là một thương hiệu hàng đầu của Ý trong lĩnh vực công nghệ sưởi ấm từ khi thành lập. Tập đoàn Ferroli đang hướng đến các sản phẩm máy nước nóng với tính ứng dụng cao và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ferroli hiện có mặt trên thị trường với các dòng sản phẩm máy nước nóng trực tiếp, gián tiếp và máy nóng lạnh năng lượng mặt trời. Tất cả đều sở hữu kiểu dáng riêng biệt và sử dụng các công nghệ tiên tiến.

Máy nước nóng Ferroli
Máy nước nóng Ferroli

Tham khảo một số dòng máy nước nóng Ferroli tại đây!

Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp, các độc giả đã có thể tìm ra câu trả lời cho chủ đề nên tắm nước nóng hay lạnh. Nếu bạn đang có nhu cầu sử hữu cho mình mẫu máy nước nóng hiện đại và chất lượng thì đừng quên liên hệ ngay với HITA để được tư vấn và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button