Mẹo Làm Sạch Đầu Vòi Hoa Sen Bị Tắc

Mẹo Làm Sạch Đầu Vòi Hoa Sen Bị Tắc

Đầu vòi sen khi sử dụng lâu thường bị nghẽn vì bị bám bụi và các mảnh kim loại nhỏ trong nước. Việc vệ sinh bát sen khá rắc rối vì những lỗ nhỏ li ti ở đây rất khó lau chùi. Nhiều người tìm đến những phương pháp phổ biến và ít tốn thời gian như dùng nước tẩy chất hóa học. Tuy nhiên cách này thường làm mòn và giảm độ sáng của phần mạ bên ngoài vì chúng chứa nhiều chất tẩy độc hại làm mòn kim loại. Hôm nay Hita sẽ giới thiệu với bạn hai bí quyết làm sạch đầu vòi sen mà vẫn đảm bảo độ bền của vòi:

1. Tẩy sạch vết bẩn cứng đầu chỉ với giấm và bọc ni lông:

Những gì bạn cần để tẩy sạch những vết bám trong các lỗ nhỏ li ti đơn giản là một sợi dây thun và một chiếc bọc ni lông. Lưu ý phương pháp này rất tốt cho các loại vòi làm bằng Chrome, thép không gỉ, hoặc những vật liệu khác có mạ bên ngoài.
Xem thêm: Bảng giá sen vòi TOTO Nhập Khẩu giá tốt
Đầu tiên dùng dây thun buộc chặt bọc ni lông quanh đầu vòi sen. Đổ giấm vào và buộc chặt lại. Để đảm bảo chắc chắn bạn nên buộc quanh nhiều vòng. Ngâm trong vòng một giờ sau đó tháo bọc ni lông và rửa lại bằng nước sạch. Lau sạch bằng vải mềm.

Mẹo Làm Sạch Đầu Vòi Hoa Sen Bị Tắc

Tùy theo kích cỡ của đầu vòi sen mà bạn có thể chuẩn bị lượng giấm nhiều hay ít. Nếu vòi sen nhà bạn khá lớn thì nên dùng một lượng giấm nhiều hơn.

2. Làm sạch kỹ hơn:

Nếu vòi của bạn vẫn bị bám bụi và những chất rắn cứng đầu, thì bạn cần phải tháo vòi sen ra để làm sạch kỹ hơn theo ba bước sau:
Bước 1: Tháo rời đầu vòi sen.
Để tháo rời đầu vòi sen hãy tháo phần ốc ở tay cầm cánh sen. Cẩn thận tránh làm hỏng những bộ phận nhỏ bên trong. Nên sử dụng cờ lê thay vì kìm. Bạn có thể chiêm thêm một miếng giẻ giữa cờ lê và phần tiếp xúc với vòi sen để tránh làm trầy lớp mạ.

Tháo rời đầu vòi sen.

Bước 2: Làm sạch phần ống dẫn
Xả nước thật mạnh và trút đầu ống nước xuống dưới để làm vệ sinh phần bên trong vòi sen. Có thể các mảnh kim loại hoặc bụi đất trong ống dẫn là một trong những nguyên nhân làm vòi của bạn bị nghẽn nước.

Làm sạch phần ống dẫn

Bước 3: Tháo rời và làm sạch vòi:
Nếu phát hiện có bụi bẩn và vật cứng vẫn còn dính bên trong các lỗ li ti bạn có thể chà rửa đầu vòi bằng bàn chải đánh răng cũ và giấm. Bạn có thể dùng tăm hoặc ghim tây để chọc các mảnh kim loại quá cứng ra. Sau đó ngâm các bộ phận còn lại vào giấm trong vòng một đêm để hòa tan những chất còn dính lại. Sau đó xả lại với nước sạch.

Bước 4: Hoàn thành và lắp lại vòi sen
Trước khi lắp lại tay cầm vào ống dẫn nước, bạn nên dùng băng keo nhựa quấn quanh phần nối một vòng. Sau đó dùng cờ lê ráp hai bộ phận lại.

Hoàn thành và lắp lại vòi sen

Bên cạnh những mẹo làm sạch chất bẩn bên trên, bạn còn có thể tiết kiệm thời gian đóng bụi bẩn bằng cách sử dụng những loại vòi sen chất lượng tốt hơn. Ngày nay những loại vòi có lớp mạ bền vững như TOTO hoặc thiết bị vệ sinh INAX là giải pháp được các gia đình thông minh sử dụng thay vì chọn các loại vòi mạ thông thường. Lớp mạ bền vững bên ngoài không chỉ giúp tăng tuổi thọ của vòi sen mà còn giúp ngăn lượng bụi bẩn bám vào tối đa.
Vòi sen là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Biết cách xử lý những vết bẩn cứng đầu và lựa chọn loại vòi chất lượng tốt sẽ giúp phòng tắm nhà bạn trở thành nơi thư giản tuyệt vời cho cả gia đình.

Nguồn: https://www.bhg.com/homekeeping/house-cleaning/tips/how-to-clean-a-showerhead/
Nguồn: https://hita.com.vn/thiet-bi-ve-sinh-toto.html 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button