Chất liệu sen vòi Linax inox và đồng thau khác nhau ở điểm gì?

Chất liệu sen vòi Linax inox và đồng thau khác nhau ở điểm gì?

Sen vòi Linax là sản phẩm bán chạy nhất trong thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam. Đây là sản phẩm có rất nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Thế nhưng, sen vòi trên thịtrường có nhiều chất liệu khác nhau, từ tốt đến không tốt, từ chính hãng đến nhái giả.
Hơn hết, việc chọn sen vòi làm từ chất liệu gì là yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Trong khuôn khổ bài viết lần này Hita sẽ thực hiện so sánh sản phẩm sen vòi Linax inox và sen vòi đồng thau trên thị trường, đâu là sản phẩm tốt nhất. Gãy cùng tìm hiểu nhé.

Sen vòi Linax inox

Sự khác nhau của sen vòi Linax inox và đồng thau

1. Chất liệu và tính bảo vệ môi trường

Sen vòi Linax inox là sản phẩm được sản xuất từ chất liệu inox 304 không có chì nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Trong cuộc sống chất liệu inox 304 còn được sử dụng để làm chất liệu cấy ghép vào cơ thể người, chế tạo các dụng cụ y tế như dao, vòi rửa, kéo mổ,…Chính vì vậy, khi mua sen vòi Linax inox bạn có thể yên tâm về các vấn đề có hại cho sức khỏe như các sản phẩm có chất liệu khác.
Đối với sen vòi đồng thau, đây là sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ đúc trong khuôn cát về mề mặt trơn nhẵn. Thế nhưng, sen vòi đồng thau khi sử dụng sẽ xuất hiện phản ứng hóa học với các CO2 trong không khí. Các chất gỉ đồng bạn nhìn thấy trên sen vòi là lượng CuCO3(OH)2 kết tủa.  Có thể nói, sen vòi chất liệu đồng thau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe của trẻ em, đối tượng có sức đề kháng vô cùng yếu.

Sen vòi Linax inox

2. Tuổi thọ và khả năng chống ăn mòn của sen vòi Linax inox và sen vòi đồng thau

a. Sen vòi Linax inox:
Là sản phẩm cấu thành từ inox 304 không có lớp xi mạ bên ngoài nhờ phương pháp đánh xước mờ và chế tạo inox nguyên chất. Do đó, bề mặt sản phẩm sáng bóng, trơn láng và mịn màng nên không gây ảnh hưởng đến môi trường, đây là điểm nổi bật của các sản phẩm Linax inox .
Tuy nhiên, nếu vô tình làm xước thì dùng một cọ xoong nồi để chà, các vết xước sẽ nhanh chóng tan biến. Bên cạnh đó, bạn nên chý vệ sinh sản phẩm thường xuyên để sản phẩm luôn sáng bóng.
Ngoài ra, bề mặt sen vòi Linax inox 304 có độ bền về màu cao là do phủ lớp Crom và Niken rất dày. Thông thường sen vòi Linax inox có thuổi thọ cao gấp 10-20 lần so với sen vòi đồng thau và rất an toàn cho người sử dụng sản phẩm.

Sen vòi Linax inox

b. Sen vòi đồng thau:
Đối với sản phẩm sen vòi đồng thau thì khả năng chịu ăn mòn rất kém, sau một thời gian sử dụng, các lớp mạ bên ngoài sen vòi sẽ bị bong tróc rõ rệt. Bề mặt sản phẩm rất dễ bị sỉn màu, chịu axit và kiềm kém nên khỏ sử dụng tại nơi môi trường có nước mặn , phèn hay bệnh viện. Nếu sen vòi bị bong, tróc, xỉn màu sẽ không thể khắc phục được.

Hướng dẫn cách làm sạch sen vòi Linax inox

- Chuẩn bị: 2 khăn vài mềm, nước ấm, chanh, giấm, nước rửa bát, kem đánh rang và nước rửa chuyên dụng.
- Bạn tuyệt đối không được sử dụng các vật liệu có chứa kim loại để vệ sinh sản phẩm sen vòi Linax inox để tránh gây xước, tạo điều kiện cho các vết bẩn bám sâu vào sản phẩm giảm độ bóng. Bên cạnh đó, bạn cần phải có kế hoạch thường xuyên lau rửa sen vòi Linax inox để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.
Cách thực hiện:
Bước 1: rửa bằng nước ấm
Dùng vải thấm nước ấm rửa và lau sạch sen vòi vài lần. Cách này vừa an toàn cho sản phẩm, vừa an toàn cho người sử dụng.
Sau đó, dùng khăn khô lau kỹ lại tránh nước bám trên bề mặt dễ bám bụi.
Bước 2: Rửa sạch bằng nước rửa bát
Vết bẩn bám trên các khe, kẽ hay vết ố do lâu ngày không sử dụng thì dùng nước ấm không hiệu quả, do đó hãy pha loãng dung dịch nước rửa bát với nước ấm, dùng khăn mềm thấm xoa đều dung dịch lên bề mặt sả phẩm rồi rửa sạch lại với nước. Cách này sẽ giúp cho bề mặt sen vòi Linax inox luôn luôn sáng bóng.
Bước 3: Chanh và giấm
Pha dung dịch chanh hoặc giấm thay cho nước để rửa, cách làm tương tự như rửa bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp diệt trừ vi khuẩn có hại.
Bước 4: Kem đánh răng
Lấy kem đánh răng vừa đủ cho vào khăn thấm nước ấm, lau chùi bề mặt sản phẩm, cọ kỹ xong rồi rửa sạch lại bằng nước.
Qua nội dung bên trên, chắc hẳn tất cả các bạn đã nhận ra sen vòi Linax inox và sen vòi đồng thau khác nhau như thế nào rồi đúng không? Lúc này, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho gia đình những sản phẩm an toàn, chấtlượng và luôn là những nhà mua sắm thông minh nhé.
Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ Hotline: 0902.92.82.92  113 Kinh Dương Vương – Phường 12 – Quận 6  TPHCM hoặc tới trực tiếp Showroom Inax Hita tại số để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin về sản phẩm. Cam kết sản phẩm luôn có sẵn tại Showroom với số lượng lớn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button