Cách lắp đặt sen cây đúng chuẩn, đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

Cách lắp đặt sen cây đúng chuẩn, đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

Cách lắp đặt sen cây đúng chuẩn cho gia đình nào cần. Chỉ cần có đầy đủ bộ phụ kiện sen tắm chính hãng, đọc các bước hướng dẫn chi tiết của nó là có thể lắp đặt dễ dàng với những công cụ sơ cua mà chắc hẳn gia đình nào cũng có sẵn như những chiếc cờ lê, mỏ lét, tuốc vít…

@mucluc

Vì các thương hiệu thiết bị vệ sinh ngày nay đang hướng đến phục vụ cho khách hàng những thứ đơn giản, thuận tiện nhất trong lắp đặt cũng như trong sử dụng, giúp ai cũng có thể sở hữu và sử dụng được nó. Những cây sen tắm chính hãng hiện nay cũng được thiết kế không quá cầu kì, chỉ cần qua vài thao tác vặn xoáy, nối các phần với nhau là bạn đã có thể tự lắp đặt hoàn thiện. Vì vậy đừng lo lắng, hãy đọc kĩ bài viết dưới đây của Hita và bắt tay vào thực hiện nào!

Sen cây tắm là một trong những thiết bị vệ sinh mang tính xu hướng trong lựa chọn nội thất phòng tắm ngày nay. Khác với những mẫu sen tắm đơn giản khác chỉ bao gồm củ sen và tay sen thì các mẫu sen cây sẽ có đầy đủ cả 2 thứ trên nhưng có thêm phần cây sen với bát sen lớn phía trên đầu, mang đến những trải nghiệm tắm thú vị và sảng khoái hơn.

Bước 1: Chuẩn bị kĩ lưỡng trược khi tiến hành lắp đặt

Trước khi đi vào chi tiết các bước lắp đặt sen cây, thì việc chuẩn bị dụng cụ, xác định vị trí lắp đặt, làm sạch đường ống nước là vô cùng quan trọng.

Kiểm tra sen cây và các linh phụ kiện đi kèm đầy đủ khi nhận hàng cũng như trước khi tiến hành lắp đặt. Đọc kĩ hướng dẫn, thông số kĩ thuật đi kèm của chiếc sen cây, xác định đúng kích thước, chiều cao lắp đặt đề xuất từ chính hãng trong mỗi bản vẽ

Vệ sinh đường ống nước chờ lắp sen cây trước khi tiến hành lắp đặt: Mở các đầu bịt đường ống cấp nước chờ sẵn trong nhà vệ sinh của bạn. Xả hết van nước trong phòng vệ sinh để chảy hết các bụi bẩn, rác hay vật liệu xây dựng dư thừa, côn trùng bị rơi trong đường ống (tránh tình trạng tắc ghẽn về sau). Bạn nên để nước xả khoảng 3-5 phút để đạt hiệu quả.

Chuẩn bị các dụng cụ lắp đặt cần thiết, để sẵn bên cạnh: máy khoan để khoan tường, cờ lê hay mỏ lết để siết ốc, băng tan để tăng sự kín khít tránh rò rỉ nước cho các điểm nối, bút để đánh dấu các vị trí lắp đặt...
Nếu các bước trên bạn đã chuẩn bị đầy đủ. Tiến hàng khóa nước và đi vào chi tiết các bước lắp đặt.
 
Cách lắp đặt sen cây 01

Bước 2: Lắp đặt củ sen cây

Bước thứ nhất bạn tiến hành lắp chân sen cây vào trước. Đưa 2 chân sen vào 2 lỗ cấp nước bạn để chờ sẵn.  Lưu ý phải vặn đủ và hết ren và 2 chân sen phải đều nhau, chân sen hướng xuống dưới và hướng ra ngoài.

Bạn lắp chụp chân sen vào hai chân sen. Nhớ cuốn thêm dây đay hoặc băng tan theo ngược chiều kim đồng hờ để cố định chắc chắn hơn.

Đặt gioăng cao su vào giữa củ sen và chân sen, tiến hàng lắp đặt 2 phần với nhau, dùng mỏ lết siết 2 chân sen. Bạn cần nhớ và đặc biệt lưu ý gắn gioăng cao su giữa 2 bộ phận, giúp chung vừa khít với nhau, tránh các hiện tượng lắp lỏng, bị rò rỉ nước sau này.
 
Lắp đặt củ sen cây

Bước 3: Lắp đặt thân sen cây

Lắp đặt phần khóa phụ, nối giữa cây sen và củ sen, lưu ý vẫn cần phải sử dụng gioăng cao su chắc chắn giữa các khớp nối.

Tiến hàng lắp đặt thân sen thứ nhất (là 1 đoạn ống nước): Lắp thanh trượt gác sen vào đoạn ống nước đó, phần này giúp cài tay sen tắm gắn liền với cây sen, mà vẫn có thể được di chuyển lên xuống dọc thân sen, tùy theo chiều cao của người sử dụng.

Lắp phần giá đỡ cây sen tiếp vào đoạn ống nước. Dùng bút dạ đánh dấu vị trí cần khoan để cố định cây sen (phần tiếp xúc giữa giá đỡ và tường được cố định lại). Tiếp theo tiến hành khoan tường, đóng tắc kê và bắt ốc vít, nối phần giá đỡ cây sen vào.
 
Lắp đặt thân sen cây

Bước 4: Lắp đặt tay sen và bát sen

Lắp đặt phần tay sen bao gồm dây sen và tay sen. Tháo nút bịt đầu ống dẫn, lắp ron, giắng cao su và tiến hành nối dây vào củ sen, dùng mỏ lết siết chặt để không xảy ra tình trạng rò rỉ nước.

Đầu kia của ống dẫn ta cũng lắp ron và tiến hành lắp vào tay sen, làm tương tự và siết chặt khớp nối 2 phần với nhau.

Nối tiếp phần ống nước phía trên lên giá đỡ sen cây. Đó là đoạn ống nước chữ L, với phần đuôi hướng ra ngoài để lắp bát sen.

Lắp đặt bát sen: Tháo nút bịt  lắp ron, màng lọc và lắp bát sen vào với phần ống nối. Điều chỉnh bát sen sao cho cân và được vặn chặn đúng cách
 
Lắp đặt tay sen và bát sen

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, bạn nên kiểm tra lại tất cả những mối ghép nối, để chắc chắn chúng không bị rò rỉ nước trong quá trình sử dụng. Hãy đảm bảo rằng ở tất cả các khớp nối bạn đều đã sử dụng roong cao su và không thấy còn thừa cái gioăng nào bên ngoài.

Mở khóa vòi sen để kiểm tra chắc chắn rằng không có đoạn ống nào bì xì, rỉ nước trong quá trình sử dụng. Các van khóa, bát sen và tay sen sử dụng êm, mượt, nước chảy mạnh mẽ…

Cuối cùng, hay thu dọn và vệ sinh lại khu vực lắp đặt là bạn đã hoàn thành lắp đặt chiếc sen cây tắm cho nhà mình.
 
Kiểm tra và hoàn thiện cách lắp đặt sen cây tắm

Một số mẫu sen tắm cây đứng chất lượng

Sen tắm cây đứng luôn là giải pháp tắm thư giản thoải mái cho mọi không gian nhà vệ sinh dù nhỏ hay rộng. Cùng HITA tham khảo một số mẫu sen tắm đứng, bộ sen tắm thương hiêu TOTO, INAX... đang được ưa chuộng & có giá chiết khấu hấp dẫn:

- Sen tắm cây đứng thương hiệu TOTO:

- Bộ sen tắm INAX kiểu dáng hiện đại, chất liệu bền bỉ:

@filter322

- Sen tắm cây tắm thương hiệu Caesar khá quen thuộc:

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
3.278.000 đ
6.556.000 đ
-50%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
5.997.090 đ
11.759.000 đ
-49%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
6.698.670 đ
12.639.000 đ
-47%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
4.033.260 đ
7.469.000 đ
-46%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
4.440.700 đ
8.074.000 đ
-45%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.195.050 đ
3.377.000 đ
-35%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.202.200 đ
3.388.000 đ
-35%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.504.700 đ
3.795.000 đ
-34%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.105.400 đ
3.190.000 đ
-34%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
5.125.560 đ
7.766.000 đ
-34%

Tag bài viết: Sen Cây
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button