Phượt Đà Lạt bằng xe máy cần gì? Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt Đà Lạt

Phượt Đà Lạt bằng xe máy cần gì? Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt Đà Lạt

Du lịch bằng xe máy, hay còn gọi là đi phượt đã và đang trở thành trào lưu trong những năm gần đây. Với những ai yêu thích du lịch, khám phá thì đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Sau đây HITA sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm phượt Đà Lạt bằng xe máy để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình cùng bạn bè nhé!

@mucluc

Như thế nào là “đi phượt”?

Nói một cách đơn giản, phượt chính là du lịch trải nghiệm. Đi phượt là lúc bạn có thể chọn bất cứ một phương tiện đi lại nào cho chuyến đi của mình, thông thường là xe máy. Trong một chuyến đi phượt, bạn có thể nghỉ bất cứ lúc nào, dừng lại chụp ảnh, khám phá thiên nhiên,... 

Đi phượt không quan trọng tour du lịch thế nào, chỗ ở ra sao mà quan trọng nhất chính là những điều lý thú mà bạn được nhìn thấy trong suốt chuyến đi. 

Cần chuẩn bị những gì khi phượt Đà Lạt bằng xe máy?

Không chỉ riêng đi phượt Đà Lạt mà đi phượt bất cứ nơi đâu bằng phương tiện xe máy, bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi. Một số vật dụng, những món đồ thiết yếu và quan trọng cần phải mang theo là:

  • Các giấy tờ tùy thân, đặc biệt là bằng lái xe, giấy tờ xe máy chính chủ, căn cước công dân,...
  • Quần áo tùy theo thời điểm bạn đi phượt, mang theo áo mưa. Đặc biệt là cầm theo một chiếc áo phao khi đến với Đà Lạt. 
  • Giày dép đi đường, du lịch
  • Thuốc cá nhân, bình xịt côn trùng
  • Đồ ăn vặt phòng khi đói trên đường
  • Tiền mặt

Một số vật dụng có thể bạn sẽ cần cho chuyến đi phượt Đà Lạt của mình:

NANOCO
1.518.660 đ
2.574.000 đ
-41%
NANOCO
191.730 đ
249.000 đ
-23%

Hành trình đi phượt Đà Lạt
Hành trình đi phượt Đà Lạt

Lộ trình di chuyển từ TP HCM lên Đà Lạt bằng xe máy

Quãng đường từ TP.HCM lên đến Đà Lạt khoảng hơn 300 km. Tùy theo tốc độ lưu thông xe cộ trên đường nhưng nhìn chung thời gian đến nơi tầm 6-8 tiếng nếu di chuyển bằng xe máy. 

Cung đường phượt Đà Lạt
Cung đường phượt Đà Lạt

Bởi vì quãng đường khá xa và đi qua nhiều cung đường ngoằn ngoèo, bạn nên bắt đầu khởi hành vào sáng sớm và dừng chân nghỉ nhiều chặng trong suốt hành trình. Như vậy sẽ có thời gian nghỉ ngơi lại sức và cũng để động cơ máy móc của xe máy có thể hồi phục. 

Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt bằng xe máy của nhiều phượt thủ, bạn có thể đi theo 2 tuyến đường:

  • Tuyến 1: Bắt đầu hành trình từ TP.HCM, tiếp tục đi qua rừng chiến khu D, rừng Phủ Lý. Suốt hành trình này vượt qua khá nhiều đèo: đèo Triệu Hải, đèo B40, đèo DN4, đèo Tà Đùng. Sau đó đến hồ Tà Đùng và tiếp tục vượt đèo DN2, đèo Tà Nung để đến Đà Lạt.
  • Tuyến 2: Khởi hành từ quốc lộ 20, qua đèo Bảo Lộc đến đèo Prenn để đến Đà Lạt.

Nên đi phượt Đà Lạt vào mùa nào trong năm?

Đà Lạt đẹp quanh năm suốt tháng, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng biệt, không thể trộn lẫn. Thời tiết Đà Lạt chia thành 2 mùa, mùa mưa và mùa khô, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10, còn lại là mùa khô. Nếu phượt Đà Lạt bằng xe máy thì bạn nên ưu tiên những thời điểm nằm trong mùa khô để đảm bảo an toàn hơn, tốt nhất là nên đi vào mùa hè, giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Đà Lạt mùa hoa nở
Đà Lạt mùa hoa nở

Gợi ý lịch trình phượt Đà Lạt bằng xe máy 3 ngày 2 đêm cho người mới bắt đầu

Việc lên kế hoạch chi tiết khi đi du lịch sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian, lại có thể trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, lý thú. Tránh được tình trạng thời gian trôi qua vô nghĩa mà chúng ta chưa được khám phá nhiều. Đặc biệt là với những chuyến đi phượt bằng xe máy lại càng cần một lộ trình chi tiết hơn. Sau đây là lịch trình đi Đà Lạt bằng xe máy 3 ngày 2 đêm bạn có thể tham khảo.

Ngày thứ nhất

Xuất phát từ TP HCM vào lúc sáng sớm thì bạn sẽ đến Đà Lạt vào buổi chiều, tầm 14 giờ. Sau khi đến nơi, bạn chớ nên vội vàng đi tham quan mà hãy nhận phòng, sắp xếp đồ đạc và tranh thủ nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Sau đó khoảng 16 giờ, bạn tiến hành vệ sinh cá nhân để chuẩn bị đi dạo Đà Lạt và ngắm hoàng hôn trên thành phố mộng mơ.

Hoàng hôn dần buông ở Đà Lạt
Hoàng hôn dần buông ở Đà Lạt

Để được ngắm hoàng hôn đẹp và có khung cảnh chụp hình tuyệt vời thì bạn có thể đến đồi Langbiang, đỉnh Pinhatt, đồi Thiên Phúc Đức,... Tối đến, bạn có thể ghé những quán cà phê nên thơ tại Đà Lạt để đắm mình vào không khí vừa se lạnh lại vừa có chút gì đó lãng mạn. Tiếp đến hãy ghé ngay các khu chợ đêm để ăn thử những món ăn vặt có một không hai tại đây. 

Bánh tráng nướng tại chợ đêm
Bánh tráng nướng tại chợ đêm

Ngày thứ hai

Hãy tranh thủ thức dậy sớm để đi săn mây và cùng ăn sáng uống cà phê thật chill bạn nhé. Có thể nói rằng săn mây là một đặc sản nhất định phải thử của Đà Lạt. Đứng tại những địa điểm có view đẹp, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố được bao trùm bởi những đám mây bồng bềnh, lả lướt. Một số địa điểm săn mây đẹp là: 

  • Tiệm cà phê Bình Minh ơi
  • Đồi Đa Phú
  • Đỉnh Hòn Bồ
  • Đỉnh Pinhatt
  • Hai Ả Cafe
  • The Diff House
Không thể bỏ qua hoạt động săn mây ở Đà Lạt
Không thể bỏ qua hoạt động săn mây ở Đà Lạt

Tiếp đến bạn có thể ghé ăn sáng tại các quán bánh mì xíu mại nổi tiếng của Đà Lạt. Sau đó hãy bắt đầu hành trình tham quan bằng việc chụp hình tại quảng trường Lâm Viên. Ngày thứ 2 bạn nên chọn cho mình 1 đến 2 outfit thật đẹp để lên hình vì lịch trình ngày 2 dành riêng cho các địa điểm check in. 

Bánh ướt lòng gà là món ăn được yêu thích tại Đà Lạt
Bánh ướt lòng gà là món ăn được yêu thích tại Đà Lạt

Tiếp tục hành trình bạn ghé qua vườn hoa thành phố, thung lũng tình yêu và vườn đất sét để tha hồ “sống ảo”. Trưa lại có thể đi ăn bánh ướt lòng gà tại các quán ở đường Tăng Bạt Hổ. Sau đó hãy ghé ngay đến ga Đà Lạt và trường Cao đẳng Yersin để có những bức hình “nghệ như phim điện ảnh” thôi nào!

Ga Đà Lạt - địa điểm check in nổi tiếng với khách tham quan
Ga Đà Lạt - địa điểm check in nổi tiếng với khách tham quan

Vì nguyên ngày đã đi check-in nhiều nơi nên tối đến bạn có thể đi dạo nhẹ nhàng tại các shop đồ lưu niệm và đi ăn lẩu gà lá é - đặc sản Đà Lạt. 

Ngày thứ 3

Sau khi đã ăn sáng xong xuôi, bạn hãy thử ghé đến những trang trại, vườn cà phê để được trải nghiệm quá trình thu hoạch thực thụ. Đồng thời được mang “thành quả” về nhà như một món đồ lưu niệm nữa đấy! 

Thu hoạch dâu tây Đà Lạt
Thu hoạch dâu tây Đà Lạt

Bữa trưa bạn có thể ăn nem nướng hay lẩu bò, đây đều là những món ngon được nhiều du khách ưa thích khi đến với đà Lạt. Sau đó thì chúng ta có thể trả phòng và đi về TP.HCM theo hướng quốc lộ 20. Bạn nên tranh thủ khởi hành sớm tránh trường hợp về khi trời quá muộn, cản tầm nhìn. 

Chi phí dự kiến cho chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Với lịch trình 3 ngày 2 đêm như trên thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 1,5 - 2 triệu. Chi phí này đã bao gồm phí đi lại, thuê chỗ ở, tiền ăn uống, tham quan,... Với mức giá vừa phải và chi tiêu thoải mái, chuyến phượt Đà Lạt bằng xe máy rất đáng để thử cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên. 

Trang trại cừu ở Đà Lạt
Trang trại cừu ở Đà Lạt

Với những kinh nghiệm phượt Đà Lạt mà HITA chia sẻ trên đây, hy vọng rằng bạn có thể áp dụng và có một chuyến đi tuổi trẻ ý nghĩa, đáng nhớ. Đừng quên theo dõi HITA để cập nhật thêm các bài viết bổ ích khác bạn nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button