Thi Công Phễu Thoát Sàn Dễ Hay Khó? Khám Phá Cách Lắp Đặt Đúng

Thi Công Phễu Thoát Sàn Dễ Hay Khó? Khám Phá Cách Lắp Đặt Đúng

Phễu thoát sàn tuy là một thiết bị nhỏ nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối căn nhà của bạn. Một ngôi nhà mới xây chắc chắn cần phải thi công phễu thoát sàn. Hoặc thậm chí sau một thời gian sử dụng thì bạn cũng cần thay phễu thoát sàn. Thế thì, lắp phễu thoát sàn dễ hay khó? Hướng dẫn cách lắp đặt như thế nào? Tất cả đều sẽ được Hita giải đáp trong bài viết này.

@mucluc

Phễu thoát sàn là gì? Công dụng như thế nào?

Phễu thoát sàn hay còn được gọi là phễu thu sàn. Đây là một thiết bị được dùng để thoát nước cho phòng tắm, nhà vệ sinh, vỉa hè, sân thượng,...

Ngoài công dụng thoát nước là chính, phễu thu sàn còn có chức năng giúp ngăn mùi hôi hiệu quả. Đồng thời, nhờ có thiết bị vệ sinh này mà các cặn bẩn như tóc, cặn đất, giấy,... không thể xuống đường ống thoát nước gây tắc nghẽn. Có thể thấy rằng phễu thoát sàn là một phụ kiện vệ sinh cực kỳ quan trọng. Đó là lý do vì sao chúng ta cần học cách thi công phễu thoát sàn.

>>>Xem thêm Vai Trò Của Phễu Thoát Tràn Chống Hôi, Bạn Đã Biết Chưa?

Phễu thoát sàn là một phụ kiện vệ sinh cực kỳ quan trọng trong mỗi ngôi nhà
Phễu thoát sàn là một phụ kiện vệ sinh cực kỳ quan trọng trong mỗi ngôi nhà

Mặc dù là một thiết bị quen thuộc nhưng tên gọi của sản phẩm này còn khá xa lạ với nhiều người. Ví dụ phễu thoát sàn phi 60 là gì? Đây là các loại phễu thoát sàn được dùng để lắp đường ống có đường kính 60mm. Tương tự như vậy, phễu thoát sàn phi 90 được dùng cho đường ống với đường kính 90mm. Hoặc phễu thoát sàn 150x150 thì con số 150x150 đang nói đến kích thước của phễu.

Tham khảo một số loại phễu thoát sàn, TẠI ĐÂY:

Khi hiểu được những thông số đi kèm, người dùng có thể dễ dàng hiểu rõ sản phẩm này hơn để có thể tiến hành thi công phễu thoát sàn cách chính xác.

Thi công phễu thoát sàn dễ hay khó? Cách thực hiện

Việc thi công phễu thoát sàn dễ hay khó?

Thật ra, việc lắp đặt phễu thoát sàn sẽ dễ đối với những ai đã nắm được kỹ thuật thực hiện và sẽ khó với những ai chưa biết gì trong vấn đề này. 

Việc thi công phễu thoát sàn có thể trở nên khó khăn với những ai chưa hiểu rõ và chưa có kinh nghiệm lắp đặt
Việc thi công phễu thoát sàn có thể trở nên khó khăn với những ai chưa hiểu rõ và chưa có kinh nghiệm lắp đặt

Thế nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm lắp đặt phễu thu sàn, bạn có thể cùng Hita thực hiện qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Trước khi ốp gạch, bạn cần cắt ống cho bằng với mặt sàn
  • Bước 2: Vệ sinh sạch khu vực quanh đường ống thoát nước
  • Bước 3: Đổ cát xung quanh miệng ống
  • Bước 4: Đo, cắt gạch sao cho vừa với kích thước ga thoát sàn
  • Bước 5: Tiến hành cắt gạch thành 4 phần nhỏ để có thể dễ dàng ốp gạch xung quanh ga thoát sàn
  • Bước 6: Cố định gạch và ga thoát bằng cách tráng xi măng quanh ống nước
  • Bước 7: Đặt ga thoát sàn lên miệng ống và cố định 
  • Bước 8: Đặt 4 phần gạch lên ga thoát sàn rồi trét xi măng quanh đường viền

Cần chờ đợi xi măng khô thì bạn mới sử dụng phễu thoát sàn ngang. Vì phễu thoát sàn sau khi đã gắn cố định thì rất khó sửa chữa nên người dùng cần hết sức cẩn thận trong quá trình thi công phễu thoát sàn. Nếu bạn thật sự không tự tin để thực hiện việc này, Hita khuyên bạn nên tìm kiếm những thợ chuyên môn để giúp việc lắp phễu thu sàn được thực hiện đúng cách và đạt yếu tố thẩm mỹ.

>>>Xem thêm Lọc Rác Chống Hôi Quan Trọng Như Thế Nào Trong Nhà Vệ Sinh?

hãy tìm tới những thợ chuyên môn để đảm bảo việc thi công được thực hiện đúng kỹ thuật
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lắp phễu thoát sàn, hãy tìm tới những thợ chuyên môn để đảm bảo việc thi công được thực hiện đúng kỹ thuật và thẩm mỹ nhé

Bên cạnh việc thi công phễu thoát sàn, người dùng cũng cần thường xuyên vệ sinh thiết bị này để đảm bảo vệ sinh, duy trì tuổi thọ cho sản phẩm. Để vệ sinh phễu thu sàn,  người dùng chỉ cần lấy rác đọng lại ở phễu, sau đó rửa sản phẩm bằng nước sạch để giữ vẻ sáng bóng và giúp phễu thực hiện tốt chức năng của mình. 

Khi thực hiện đúng quy trình thi công phễu thoát sàn như trên, đồng thời vệ sinh và sử dụng sản phẩm đúng cách thì phễu sẽ phát huy được công dụng của mình cách tối ưu nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button