Phễu thoát sàn - giải pháp ngăn mùi hiệu quả cho căn nhà của bạn

Phễu thoát sàn - giải pháp ngăn mùi hiệu quả cho căn nhà của bạn

Một vấn đề nhiều người gặp phải là mùi khó chịu từ các khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, gây cảm giác khó chịu. Phễu thoát sàn là giải pháp hiệu quả nhất cho những vấn đề đó. Qua bài viết dưới đây, HITA sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về vật dụng này!

@mucluc

Giới thiệu chung về phễu thoát sàn

Phễu thoát sàn hay còn gọi là ga thoát sàn, là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong các khu vực trong nhà như nhà tắm, nhà vệ sinh. Không chỉ vậy, nhu cầu về phễu thoát sàn sân thượng hay ban công cũng ngày càng tăng cao. Sản phẩm có chức năng chính là thoát nước, ngăn lọc rác thải, tóc rụng, ngăn côn trùng nhằm tránh tình trạng tắc nghẽn. 

>>>XEM THÊM Thông tin cần biết khi chọn phễu thoát sàn chống mùi hôi

Phễu thoát sàn có tác dụng ngăn mùi hôi hiệu quả
Phễu thoát sàn có tác dụng ngăn mùi hôi hiệu quả

Bên cạnh đó, phễu thoát sàn còn có tác dụng ngăn mùi hôi hiệu quả, giữ cho khu vực lắp đặt luôn được thông thoáng. Một công dụng nữa phải kể đến là tác dụng ngăn nước tràn ngược lên nền nhà tắm. 

Phễu thoát sàn loại nào tốt?

Hiện nay, phễu thoát sàn trên thị trường có rất nhiều loại nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phễu thoát sàn loại nào tốt và được ưa chuộng nhiều nhất trở thành mối quan tâm phổ biến của nhiều người tiêu dùng. 

Tham khảo các mẫu phễu thoát sàn, TẠI ĐÂY:

Phễu thoát sàn dạng nắp đậy

Đây là loại phễu thoát sàn có cơ chế hoạt động khá đơn giản. Với thiết kế nắp đậy có công dụng để chống mùi hôi, phần nắp sẽ mở ra khi có nước thải, giữ lại rác thải ở trên. 

Khi không có nước thải, nắp sẽ được đóng lại để ngăn mùi và ngăn côn trùng. Tuy nhiên, với loại thoát sàn này, người dùng sẽ phải tự đóng mở nắp mỗi lần sử dụng.

Phễu thoát sàn dạng nắp đậy
Phễu thoát sàn dạng nắp đậy

Phễu thoát sàn đuôi đầu đạn

Như cái tên của nó, mẫu phễu này ngăn mùi hôi và côn trùng bằng thiết kế dạng đầu đạn. Khi có nước thải thoát qua, đáy của phễu sẽ giữ lại một phần nước để ngăn không khí từ cống thoát bốc lên. Cơ chế này gần giống với thiết bị ngăn mùi ở bồn rửa bát.

Phễu thoát sàn nam châm hoặc lò xo

Loại phễu thoát sàn này được đánh giá khá cao nhờ cơ chế hoạt động tự động. Khi có nước chảy xuống sẽ tạo áp lực đẩy nắp lò xo hoặc nam châm để nước có thể thoát xuống cống. Khi không có nước, phần nắp này sẽ hút lên để ngăn mùi và ngăn côn trùng từ dưới cống. 

Dòng phễu này có chất lượng tốt và độ bền cao, có giá thành cao hơn nằm trong phân khúc các sản phẩm cùng loại. Nhưng ngược lại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm này đem lại. 

>>>Xem thêm Giá phễu thoát sàn bao nhiêu

Phễu thoát sàn nắp lò xo hoặc nam châm có chất lượng tốt
Phễu thoát sàn nắp lò xo hoặc nam châm có chất lượng tốt

Trên đây là một số loại phễu thoát sàn được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay với các cơ chế hoạt động và cấu tạo khác nhau. Tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một mẫu phễu thoát sàn phù hợp. 

Về thương hiệu, trên thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu cung cấp các mẫu phễu thoát sàn được đánh giá cao. Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phễu thoát sàn nhà vệ sinh, nhà tắm hay ban công nhà mình, bạn có thể tham khảo qua một vài cái tên được đánh giá cao như ZENTO, TOTO, INAX, CAESAR, VINAHASA… 

Sử dụng phễu thoát sàn cần chú ý những gì?

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm phễu thoát sàn, inox và đồng là hai chất liệu được đánh giá cao vì không dễ bị ăn mòn trong quá trình sử dụng, khả năng chịu lực tốt, hạn chế nấm mốc và dễ dàng trong quá trình vệ sinh. Các chất liệu này cũng giúp đảm bảo độ bền và gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 

Cũng giống như các thiết bị vệ sinh khác, phễu thoát sàn cần được vệ sinh thường xuyên bởi đây là vật dụng tiếp xúc với rất nhiều cặn bẩn và rác thải. Nhiều người không chú ý vệ sinh gây ứ đọng và làm giảm khả năng thoát nước của sản phẩm. 

Phễu thoát sàn cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ
Phễu thoát sàn cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ

Nước và các chất thải thường có xu hướng di chuyển từ cao xuống thấp. Do vậy, trong quá trình lắp đặt, bạn nên chú ý lắp phễu ở vị trí thấp, nhằm đảm bảo nền nhà tắm hay ban công không bị ứ đọng nước, gây mất vệ sinh cũng như mất thẩm mỹ. 

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua thương hiệu của sản phẩm khi chọn mua. Hãy tìm mua ở các địa chỉ uy tín, chất lượng đến từ các thương hiệu được người dùng tin tưởng và đánh giá cao. 

Qua những chia sẻ trên bài viết này, HITA hy vọng bạn đã có thêm cho mình những thông tin xoay quanh sản phẩm phễu thoát sàn, công dụng của sản phẩm cũng như những thương hiệu nên tham khảo khi chọn mua. 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button