Mẹo hay: cách vệ sinh lọ đựng nước rửa tay siêu hiệu quả

Mẹo hay: cách vệ sinh lọ đựng nước rửa tay siêu hiệu quả

Lọ đựng rửa tay là đồ vật khá quan trọng trong các thiết bị, đồ dùng gia dụng. Nó không chỉ giúp đựng dung dịch tẩy rửa mà còn đảm bảo vệ sinh, an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rửa lọ đựng nước rửa tay. Do đó, HITA sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo hay qua bài viết dưới đây, nhằm giúp bạn vệ sinh đồ dùng này dễ dàng hơn!

@mucluc

Lọ đựng nước rửa tay đẹp

Lọ đựng nước rửa tay đẹp

Giới thiệu về lọ đựng nước rửa tay

Người tiêu dùng Việt không còn xa lạ với xà phòng, nước rửa tay,... Tuy nhiên khái niệm lọ đựng nước rửa tay còn khá mới mẻ. Hầu hết, chúng ta mua xà phòng về sẽ để thẳng trực tiếp lệ kệ nhà tắm thay vị mua thêm một chiếc lọ để đựng. Vậy lọ đựng nước rửa tay là gì và nó có tác dụng như thế nào? Có thực sự cần thiết để mua hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Tham khảo các mẫu lọ đựng nước rửa tay cao cấp tại HITA:

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
1.591.133 đ
2.150.180 đ
-26%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
1.801.833 đ
2.434.910 đ
-26%
CAESAR
147.200 đ
184.000 đ
-20%
CAESAR
198.400 đ
248.000 đ
-20%
ATMOR
445.500 đ
594.000 đ
-25%
ATMOR
330.000 đ
440.000 đ
-25%
American Standard
4.320.000 đ
4.500.000 đ
-4%

Lọ đựng nước rửa tay là gì?

Lọ đựng nước rửa tay là một sản phẩm được làm từ các chất liệu như nhựa, thuỷ tinh, inox,... Nó có hình dáng như một chiếc hộp hình vuông, hoặc trông giống như một chiếc chai, lọ đựng thông thường. Trên đầu có vòi xịt và nút nhấn để khi nhấn vào, xà phòng sẽ ra theo vòi xịt.

>>>Xem thêm chớ nên bỏ qua các loại hộp xịt xà phòng cực tiện ích sau đây

Lợi ích của bình đựng nước rửa tay

Chiếc lọ đựng nước rửa tay mang lại những lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng chúng ta. Đầu tiên, nó giúp ta ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, bám vào xà phòng, chất tẩy rửa. Tránh được việc phản tác dụng không đáng có. 

Chúng ta biết rằng, môi trường ẩm ướt là những nơi dễ dàng sinh sôi các vi khuẩn, vi rút có hại cho sức khỏe. Nếu đặt trực tiếp xà phòng, nước rửa tay bên ngoài thì chúng sẽ bám trực tiếp vào. Do đó, đựng nước rửa tay trong lọ đựng sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.

Lọ đựng nước rửa tay treo tường

Lọ đựng nước rửa tay treo tường

Bên cạnh đó, một chiếc lọ đựng nước rửa tay đẹp và phù hợp với thiết kế không gian sẽ làm nổi bật thêm vẻ đẹp của căn nhà. Do đó, ngoài chức năng bảo đảm vệ sinh thì nó còn giúp làm đẹp cho kiến trúc nhà bạn. Với những lý do trên HITA tin rằng bạn nên sắm cho gia đình mình một chiếc lọ đựng nước rửa tay. 

>>>Xem thêm cùng khám phá những ưu điểm nổi bật của bình đựng xà phòng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu lọ đựng đẹp và giá treo bình nước rửa tay tương đối rẻ. Bạn có thể tham khảo tại các cửa hàng gia dụng hay tại các siêu thị, chợ hàng tiêu dùng,...

Cách vệ sinh bình đựng nước rửa tay

Dù là sản phẩm đựng dung dịch tẩy rửa, ta cũng cần phải thường xuyên hoặc định kỳ vệ sinh, lau chùi nó. Nếu không, các mảng bám của dung dịch sẽ dính vào lọ đựng gây nên hiện tượng ố vàng, rỉ sét gây mất thẩm mỹ. Sau đây, HITA xin giới thiệu một số cách vệ sinh bình xịt xà phòng treo tường dễ dàng thực hiện.

Vệ sinh bình đựng với nước sạch

Cách cơ bản nhất đó là bạn sử dụng nước sạch để làm sạch bình đựng. Đầu tiên, bạn đổ hết dung dịch tẩy rửa trong bình ra ngoài. Sau đó, cho nước sạch vào trong bình, đậy nắp lại. Tiếp theo bạn hãy dùng tay lắc mạnh và đồ nước bẩn đó ra. Những lần sau tiếp tục làm như vậy cho đến khi màu nước trong và còn ít bọt.

Nên vệ sinh lọ đựng xà phòng thường xuyên

Nên vệ sinh lọ đựng xà phòng thường xuyên

Đến đây, bạn dùng tay hoặc dẻ lau chuyên dụng chà ở phía bên trong của lọ. Rửa lại lần cuối với nước sạch là bạn đã có một chiếc lọ đựng nước rửa tay sạch sẽ rồi đấy!

Sử dụng chanh và baking soda để vệ sinh bình đựng

Với những trường hợp lọ đựng của bạn bị ố vàng và bám bẩn lâu ngày, bạn có thể dùng biện pháp khác. Đó là hai nguyên liệu phổ biến: chanh và baking soda. Sau khi đổ nước rửa tay ra ngoài, bạn cho trực tiếp chanh và baking soda vào lọ rồi lấy dẻ chùi thật mạnh.

Sau đó tiến hành rửa lại với nước sạch nhiều lần. Nếu vẫn còn bám bẩn, bạn hãy làm lại một lượt như bước đầu và sử dụng nước ấm nóng để ngâm bình. Đảm bảo các mảng ố sẽ dễ dàng bị đánh bật. 

Bình xịt nước rửa tay

Bình xịt nước rửa tay

Ngoài các cách trên, bạn có thể sử dụng thêm những cách thức khác. Tuy nhiên, đây là 2 cách tương đối dễ thực hiện và hiệu quả mà HITA đã tổng hợp được. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng dễ dàng cho đồ dùng của mình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button