Chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt móc treo quần áo Inox đúng cách

Chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt móc treo quần áo Inox đúng cách

Khi không gian tủ quần áo của bạn đã trở nên chật chội thì những chiếc móc treo quần áo Inox sẽ là cứu tinh của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay, HITA sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm lắp đặt móc treo quần áo Inox thông qua một số câu hỏi dưới đây.

@mucluc

Nên gắn móc treo quần áo Inox ở đâu?

Bức tường hành lang ngay lối vào cạnh cửa trước chính là vị trí phù hợp nhất để bạn lắp đặt móc treo quần áo Inox! Bạn cũng có thể lắp móc treo quần áo Inox gắn tường gần cửa ra vào phòng ngủ, nếu bạn sinh hoạt chung nhà với nhiều người và muốn để tất cả quần áo trong phòng riêng.

Nếu không muốn sử dụng móc treo quần áo Inox phòng tắm, bạn có thể chuyển sang dòng móc treo cài cửa và lắp lên trên cánh cửa. Đây là một giải pháp vô cùng đơn giản để bạn có thêm vài nơi móc treo quần áo trong phòng!

Bức tường hành lang ngay lối vào cạnh cửa trước chính là vị trí phù hợp nhất để bạn lắp đặt móc treo quần áo Inox
Bức tường hành lang ngay lối vào cạnh cửa trước chính là vị trí phù hợp nhất để bạn lắp đặt móc treo quần áo Inox

Nên lắp móc treo quần áo Inox cao bao nhiêu?

Thông thường, chiều cao thích hợp để bạn gắn móc treo quần áo Inox là 1,5 m. Tuy nhiên, bạn có thể lắp móc treo ở độ cao thấp hơn nếu muốn cho tất cả mọi người (kể cả trẻ em) đều dễ dàng sử dụng được. Chỉ cần lưu ý rằng, độ cao vẫn phải đủ để những chiếc áo khoác hay quần dài không bị chạm xuống đất.

Chiều cao thích hợp để bạn gắn móc treo quần áo Inox là 1,5 m
Chiều cao thích hợp để bạn gắn móc treo quần áo Inox là 1,5 m

Các bước cơ bản để gắn móc treo quần áo Inox lên tường

Đánh dấu vị trí lắp đặt

Tiến hành đo khoảng cách giữa 2 lỗ trên móc treo bằng thước dây. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện đo đúng khoảng cách đó ở trên tường (ngay tại vị trí muốn gắn móc treo quần áo) và dùng bút chì vạch dấu tại hai đầu thước. Nếu có thể, hãy bắt vít móc treo quần áo vào khung xương của tường.

Thông thường, chúng ta sẽ tìm khung xương phía sau tường bằng thiết bị dò dây điện âm tường chuyên dụng. Khởi động máy và di chuyển xung quanh bề mặt tường tại nơi định đóng móc treo quần áo. Máy sẽ phát ra tiếng “bíp” khi đến vị trí có khung xương ở phía sau bức tường thạch cao.

Đừng quên sử dụng thước thuỷ để đảm bảo móc treo quần áo được đặt ở vị trí cân bằng trên tường trước khi thực hiện đánh dấu. Nếu không, móc treo quần áo sẽ bị xiêu vẹo sau khi lắp đặt xong!

Một cách khác để đánh dấu vị trí các lỗ là giữ móc treo quần áo sát tường ngay tại vị trí định gắn, kiểm tra cho cân bằng và sau đó nhấn mạnh một ốc vít vào tường qua từng lỗ để tạo ra một vết lõm nhỏ làm dấu bắt vít.

Đánh dấu vị trí lắp đặt
Đánh dấu vị trí lắp đặt

Khoan các lỗ bắt vít

Nên lựa chọn mũi khoan nhỏ hơn đường kính của ốc vít gắn móc treo quần áo Inox một chút và lắp vào đầu máy khoan điện. Cẩn thận khoan theo chiều thẳng đứng vào tường tại điểm đã đánh dấu. Sau khi khoan được lỗ đầu tiên, bạn hãy ướm thử móc treo vào lỗ vừa khoan và kiểm tra xem lỗ thứ hai có khớp với điểm đánh dấu còn lại không.

Bắt vít vào tường

Nếu các lỗ để bắt vít nằm trên phần khung xương của tường, bạn sẽ tiến hành bắt vít trực tiếp vào khung xương. Trong trường hợp chỉ là tường thạch cao, bạn cần đóng thêm tắc kê vào lỗ trước, sau đó mới bắt vít móc treo vào tắc kê.

Gắn móc treo quần áo Inox vào tường thạch cao như thế nào?

Lựa chọn tắc kê thạch cao nhỉnh hơn so với ốc vít của móc treo quần áo một chút và sử dụng mũi khoan cùng cỡ với tắc kê. Giữ móc treo áp sát vào tường và đúng vị trí đánh dấu 2 lỗ sẽ bắt vít. Khoan trực tiếp lên tường tại những điểm đã đánh dấu và lần lượt gắn tắc kê vào các lỗ. Gắn móc treo quần áo vào các tắc kê thạch cao bằng ốc vít đã chuẩn bị.

Làm thế nào để gắn móc treo quần áo Inox mà không dùng vít?

Sử dụng từ 2-3 miếng dán hai mặt cách đều nhau vào phần mặt sau của móc treo quần áo Inox. Nhấn chặt móc treo vào tường hoặc vào các bề mặt phẳng khác và giữ ít nhất trong vòng 30 giây. Chờ ít nhất 1 tiếng cho phần keo dính chắc trước khi sử dụng.

Lưu ý rằng cách này có thể sẽ không hiệu quả nếu móc treo của bạn chịu tải quá nặng hoặc nếu sử dụng miếng dán quá yếu. Thông thường, trên bao bì các sản phẩm sẽ có ghi thông tin về trọng lượng mà miếng dán có thể giữ được.

Sử dụng từ 2-3 miếng dán hai mặt cách đều nhau vào phần mặt sau của móc treo quần áo Inox
Sử dụng từ 2-3 miếng dán hai mặt cách đều nhau vào phần mặt sau của móc treo quần áo Inox

Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp bạn đọc đã có thể nắm rõ được cách lắp đặt, gắn móc treo quần áo Inox. Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button