99+ Mẫu thiết kế nhà bếp cấp 4 phù hợp cho nhiều mức ngân sách của gia đình

99+ Mẫu thiết kế nhà bếp cấp 4 phù hợp cho nhiều mức ngân sách của gia đình

Bữa ăn gia đình là một phần rất quan trọng để nối kết từng thành viên trong gia đình lại gần với nhau. Vì vậy, đặt đúng tầm quan trọng của việc thiết kế nhà bếp sẽ giúp mang đến hiệu quả tốt hơn cho từng bữa ăn gia đình. Ở bài viết này, Hita xin gợi ý đến các bạn đọc một số cách thiết kế bếp nhà cấp 4 đẹp, độc đáo.

@mucluc

Các bước thiết kế nhà bếp

Trước khi đi đến các gợi ý về việc thiết kế nhà bếp như thế nào là đẹp, việc hiểu được quy trình thực hiện để không bỏ sót bất cứ một bước quan trọng nào là điều cần thiết. Sau đây là quy trình gồm 04 bước sau đây:

Thứ 1: Xác định diện tích và chức năng của nhà bếp

Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế phòng bếp đó chính là xác định được diện tích căn bếp của bạn. Việc xác định được phần diện tích dành cho căn bếp sẽ giúp bạn có được sự phân chia hợp lý từng phần diện tích cho từng thành phần trong nhà bếp.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định được chức năng của nhà bếp mà mình mong muốn. Bạn có ý định chỉ thiết kế nhà bếp riêng? Nhà bếp kết hợp phòng ăn? Hay nhà bếp liền kề phòng khách? Xác định rõ mục đích từ ban đầu là điều cần thiết để hướng nhà bếp cấp 4 của bạn đi theo đúng mong ước đề ra từ đầu.

Thứ 2: Xác định phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế là bước thứ 2 trong quy trình thiết kế căn bếp nhà cấp 4. Bạn cần biết rõ mình sẽ tạo nên một phòng bếp theo lối thiết kế nào? Bạn mong muốn nhà bếp theo kiểu truyền thống hay hiện đại? Bạn thích nhà bếp mang nét đẹp tinh tế, trang nhã hay theo kiểu cổ điển, huyền bí? Từ phong cách thiết kế yêu thích, bạn mới tiến hành lên ý tưởng cho từng chi tiết trong nhà bếp tương lai được.

Thứ 3: Xác định mức kinh phí

Xác định mức kinh phí định đầu tư cho căn bếp là một bước quan trọng. Để tránh trường hợp lên kế hoạch thật hoành tráng nhưng kinh phí không cho phép sẽ khiến bạn uổng công sức lên bảng thiết kế. Vì vậy, hãy xác định mức ngân phí bạn có thể chi trả cho việc tạo nên căn bếp gia đình. Dĩ nhiên, bạn đừng quên dành ra một phần cho những “chi phí phát sinh khác” mà bạn chưa nghĩ đến.

Thứ 4: Lên bản thiết kế chi tiết

Đã đến lúc bạn tha hồ sáng tạo rồi đây. Sau khi đã xác định được diện tích, chức năng nhà bếp, mức phí đầu tư và phong cách thiết kế, việc kế tiếp của bạn đó chính là lên một bản thiết kế chi tiết về bố trí bếp. Chẳng hạn như đâu là vị trí đặt bếp nấu nướng? Đâu là vị trí bồn rửa chén? Đâu là nơi đặt bàn ăn?

Có 5 khu vực chung trong tất cả các nhà bếp phải kể đến như:

  • Khu vực nấu nướng
  • Khu vực lưu trữ thực phẩm
  • Khu vực lưu trữ dụng cụ 
  • Khu bàn gia công
  • Khu vực bồn rửa

Tất cả đều phải được tính toán kỹ lưỡng, và phân chia kích thước hợp lý trước khi tiến hành thực hiện.

Thứ 5: Lựa chọn nội thất phù hợp

Lựa chọn nội thất phù hợp chính là một bước quan trọng trong quy trình thiết kế mẫu bếp nhà cấp 4. Vì diện tích tương đối khiêm tốn, bạn nên ưu tiên lựa chọn nội thất có thiết kế “mini’ và vị trí đặt thông minh để không khiến căn bếp trở nên chật chội nhé. Phải luôn ghi nhớ rằng tất cả mọi nội thất đều cần phù hợp với kiểu bố trí bếp đã lên.

Thứ 6: Thực hiện

Bước cuối cùng đó chính là thực hiện theo như bản thiết kế chi tiết đã lên. Cần tuân thủ theo kích thước đã phân chia ban đầu để tránh những khó khăn vì một thay đổi có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thiết kế.

Nguyên tắc khi thiết kế mẫu bếp nhà cấp 4

Để có được một căn bếp đẹp, khâu thiết kế chính là yếu tố đóng vai trò chủ chốt. Có những nguyên tắc quan trọng mà bạn cần ghi nhớ trong quá trình lên ý tưởng thiết kế để có được một căn bếp đẹp như mơ ước.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Vì căn bếp của nhà cấp 4 thường có kích thước nhỏ, do đó mà nhiều người nghĩ rằng việc thiết kế cửa sổ là không cần thiết. Tuy nhiên, quan niệm đó lại là một sai lầm lớn vì nếu bỏ qua cửa sổ, bạn khó có được ánh sáng tự nhiên cho gian bếp của mình.

Tại sao việc tận dụng ánh sáng tự nhiên lại quan trọng?

  • Thứ 1, diện tích căn bếp vốn đã nhỏ hẹp, nếu không có ánh sáng tự nhiên thì nhà bếp của bạn sẽ trông rất tù túng.
  • Thứ 2, ánh sáng tự nhiên có thể góp phần giúp đánh lừa thị giác để nhà bếp của bạn trống rộng rãi và thoáng mát hơn.
  • Thứ 3, nhà bếp là nơi bạn sẽ thực hiện việc nấu nướng thường xuyên. Do đó, bạn cần có ánh sáng và gió tự nhiên để giúp khử mùi thức ăn. Việc làm này sẽ góp phần giúp khử trùng bếp, mang lại không gian thoáng mát để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Chính vì những lợi ích nêu trên, tận dụng ánh sáng tự nhiên chính là một nguyên tắc quan trọng mà bạn cần ghi nhớ.

 

tận dụng ánh sáng tự nhiên

 

Sử dụng không gian treo tường hợp lý

Đối với những căn bếp có không gian nhỏ, việc sử dụng từng diện tích sao cho hợp lý là điều rất cần thiết. Bạn đừng quên rằng mình vẫn còn có không gian treo tường có thể tận dụng được nhé!

Thông thường, để có thể tối ưu không gian treo tường, nhiều người đã lựa chọn việc bố trí những chiếc tủ hay kệ treo tường. Ngoài ra, lựa chọn tủ bếp trên có thiết kế đụng trần cũng là một gợi ý cho nhà bếp cấp 4.


sử dụng không gian treo tường hợp lý

 

Nắm rõ nguyên tắc phối màu

Việc phối màu cho nhà bếp vô cùng quan trọng vì màu sắc chính là linh hồn của một căn phòng. Việc lựa chọn màu sắc vẫn thường tùy thuộc vào sở thích của từng chủ nhà. Tuy nhiên, nắm rõ nguyên tắc phối màu là điều vô cùng quan trọng vì:

  • Không nên phối hợp quá nhiều màu sắc vì điều đó dễ gây chói mắt và khiến căn phòng của bạn trông có vẻ “lộn xộn” vì quá sặc sỡ. Nên thống nhất tone màu mà bạn lựa chọn để mang lại sự hài hòa cho căn bếp.
  • Tone màu trắng vẫn thường được ưu tiên lựa chọn đối với những căn phòng có không gian nhỏ. Vì màu trắng giúp đánh lừa thị giác, khiến căn phòng của bạn có vẻ rộng rãi hơn. Mặt khác, màu trắng được đánh giá là dễ phối màu nên sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc lựa chọn nội thất phù hợp.

 


nắm rõ nguyên tắc phối màu

Tham khảo bài viết Bồn tắm nằm đôi đẹp cao cấp  & những lưu ý trước khi bạn có nhu cầu trang trí căn phòng tắm của mình

Phân bố các thiết bị nhà bếp thích hợp

Khi thiết kế nhà bếp cấp 4 ở nông thôn hay thành thị thì cũng cần chú ý đến việc phân bố các thiết bị nhà bếp sao cho phù hợp. Đối với các tủ bếp, bạn nên lựa chọn các tủ bếp có các ô đựng để đựng các dụng cụ nhà bếp như lò nướng, bếp gas mini, chén dĩa ít dùng, máy rửa chén. Nếu được, tủ bếp có ô chứa tủ lạnh sẽ giúp tiết kiệm không gian nhà bếp cực kỳ tối ưu đấy bạn.

Hoặc thiết kế tủ bếp treo tường cũng rất tiện lợi và là một phương án giúp tiết kiệm diện tích đang được ưa chuộng hiện nay để bạn xóa bỏ nguy cơ “nhà bếp chật chội”.

Mặt khác, việc lựa chọn nội thất nhà bếp cũng cần chú ý chọn mua những thiết bị có kích thước nhỏ gọn để tối ưu diện tích. Hiện nay, nhiều nội thất gia đình có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, sang trọng đang là lựa chọn được ưu tiên không chỉ với nhà cấp 4.

 

phân bố các thiết bị nhà bếp thích hợp

 

Bên trên là 04 nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ khi thiết kế bếp nhà cấp 4. Thuộc lòng các nguyên tắc này sẽ là yếu tố cần thiết để giúp bạn xây dựng được một căn bếp đẹp hoàn hảo.

Một số gợi ý khi thiết kế mẫu bếp nhà cấp 4

Hita xin đưa ra một vài gợi ý về việc thiết kế nhà bếp đơn giản nhưng đảm bảo đẹp, không lỗi thời.

Chất liệu làm tủ bếp

Tùy từng sở thích và mức ngân sách của chủ nhà mà bạn có thể lựa chọn chất liệu làm tủ bếp khác nhau. Đối với việc dùng kính làm tủ bếp sẽ mang lại vẻ đẹp trong suốt. Hoặc mê ke mờ được dùng trang trí trước tủ bếp hay giá đựng đồ sẽ khiến căn bếp của bạn trông có vẻ rộng rãi và sang trọng hơn nhiều.

 

chất liệu làm tủ bếp bằng kim loại

 

Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp (tùy điều kiện) sẽ là giải pháp để nhà bếp của bạn trông có vẻ cổ điển nhưng cũng góp phần mang lại sự ấm áp cho từng bữa cơm gia đình.

 

chất liệu làm tủ bếp bằng gỗ

 

Lựa chọn đá ốp bếp

Đá ốp bếp là một phần rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến linh hồn của căn bếp. Hiện nay, với sự đa dạng của các loại đá ốp, bạn có thể tha hồ lựa chọn loại đá ốp mà mình yêu thích. Tuy nhiên, chúng tôi xin gợi ý đến bạn Granite và đá Marble là 02 loại đá ốp thông dụng vì giá cả và chất lượng tốt.

 

lựa chọn đá ốp bếp

 

Việc ốp đá cho mặt bền vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp chống bám bẩn để giữ cho căn bếp của bạn luôn sạch sẽ. Nếu bạn đang theo tone màu trắng, đá vân mây trắng vừa mang lại vẻ đẹp trang nhã vừa giúp căn bếp thêm sáng sủa. Còn nếu bạn thích vẻ đẹp huyền bí thì đá đen kim sa cũng là một gợi ý không tồi.

Thiết kế trần nhà

Thiết kế nhà bếp và phòng ăn thì trần nhà là một phần có thể giúp tô điểm cho căn bếp của bạn thêm phần xinh đẹp. Hiện nay, việc lựa chọn các loại đèn trần thả phòng bếp đang rất được ưa chuộng vì nó không chỉ có công dụng chiếu sáng mà còn có công dụng trang trí cực hiệu quả.

 

thiết kế trần nhà



thiết kế trần nhà

 

Các loại đèn trần thả phòng bếp ngay bàn ăn sẽ là điểm nhấn mang lại vẻ đẹp trang nhã và sang trọng khiến căn bếp của bạn thật sự thu hút người nhìn.

Sử dụng máy hút mùi bằng thép

Một trong những gợi ý đang được ưa chuộng trong các thiết kế nhà bếp cấp 4 đẹp đang được ưa chuộng đó chính là sử dụng máy hút mùi bằng thép. Hẳn rằng với các loại máy hút mùi bằng gỗ sơn đã quá quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Vì vậy, lựa chọn máy hút mùi bằng thép không gỉ lại mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và vô cùng độc đáo cho căn bếp nhà bạn.

 

sử dụng máy hút mùi bằng thép

 

Thêm cây xanh vào căn bếp của bạn

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, cây xanh sẽ là một gợi ý tuyệt vời để khiến căn bếp của bạn thêm sống động. Sự hiện hữu của một vài chậu hoa nhỏ vừa khiến nhà bếp trông tươi mới và đẹp đẽ hơn. Không những thế, cây xanh cũng sẽ góp phần khử mùi thức ăn khi nấu nướng và mang lại không gian trong lành để gia đình bạn cùng được thưởng thức những bữa cơm ngon lành.

 

thêm cây xanh vào căn bếp của bạn

 

Kết hợp phong cách cổ điển và hiện đại

Nếu bạn yêu thích sự sáng tạo, bạn có thể nghĩ về một căn bếp với sự kết hợp của phong cách cổ điển và hiện đại. Hãy thiết kế một nhà bếp theo lối hiện đại như mong ước của bạn. Sau đó, bạn có thể vận dụng các đồ cổ như dụng cụ nhà bếp cổ, những bình hoa bàn ăn cổ mạ vàng, những chiếc nồi đồng,.. Dĩ nhiên, không phải ai cũng yêu thích nét đẹp có phần lạ này. Nhưng chúng tôi tin rằng đây là một sự kết hợp thú vị, độc đáo nhưng rất đáng để thử đấy bạn.

 

kết hợp phong cách cổ điển và hiện đại

 

Bên trên là một số gợi ý của Hita dành cho bạn trong việc thiết kế nhà bếp. Tin rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để tạo nên một căn bếp thực sự độc đáo khiến bạn hài lòng và thoải mái khi nhìn thấy.

Dám nghĩ và dám làm! Bạn được quyền sáng tạo để làm nên những kiệt tác của riêng mình. Dĩ nhiên, những sáng tạo khôn ngoan được chọn lọc và tính toán cẩn thận luôn đáng được hoan nghênh.

Các mẫu thiết kế tham khảo cho mẫu bếp nhà cấp 4

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế bếp nhà cấp 4 đẹp sau đây!

các mẫu thiết kế thâm khảo cho bếp nhà cấp 4

 

Tone màu trắng chủ đạo, thiết kế tối giản, đá ốp bếp sang trọng giúp căn bếp hiện lên với vẻ đẹp tinh tế và trang nhã.

 


các mẫu thiết kế tham khảo cho bếp nhà cấp 4



các mẫu tham khảo thiết kế nhà cấp 4

 

Bên trên là một số chia sẻ của Hita về mẫu nhà bếp cấp 4 đẹp và những gợi ý cho phần thiết kế. Chúc bạn sớm hoàn thành bảng thiết kế ưng ý để có được một căn bếp đẹp như mơ ước nhé!

Nếu bạn đang xây mới, sửa chữa nhà bếp, có thể tham khảo một số sản phẩm thiết bị bếp HITA đang phân phối sau:

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
3.162.400 đ
5.360.000 đ
-41%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
2.015.000 đ
3.100.000 đ
-35%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
10.771.200 đ
16.320.000 đ
-34%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
2.046.000 đ
3.100.000 đ
-34%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
562.800 đ
840.000 đ
-33%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.114.800 đ
3.110.000 đ
-32%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
4.080.000 đ
6.000.000 đ
-32%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
8.160.000 đ
12.000.000 đ
-32%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
1.798.830 đ
2.607.000 đ
-31%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
1.791.240 đ
2.596.000 đ
-31%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.079.660 đ
3.014.000 đ
-31%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.117.610 đ
3.069.000 đ
-31%

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
14.672.000 đ
20.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
7.672.000 đ
10.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.879.200 đ
21.640.000 đ
-22%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.715.400 đ
21.430.000 đ
-22%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
4.700.000 đ
5.875.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
2.600.000 đ
3.250.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
3.200.000 đ
4.000.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
4.800.000 đ
6.000.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
3.900.000 đ
4.875.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
3.200.000 đ
4.000.000 đ
-20%

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ
Nước Sạch GIá Tốt
HOÀN TIỀN
Unilever Pureit
4.480.000 đ
6.400.000 đ
-30%
Nước Sạch GIá Tốt
HOÀN TIỀN
Unilever Pureit
5.250.000 đ
7.500.000 đ
-30%
Nước Sạch GIá Tốt
HOÀN TIỀN
Unilever Pureit
8.680.000 đ
12.400.000 đ
-30%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
18.400.000 đ
23.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
5.600.000 đ
7.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
14.400.000 đ
18.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
18.240.000 đ
22.800.000 đ
-20%

Tag bài viết: Thiết Kế Nhà Bếp
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button