Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí và những điều cấm kỵ

Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí và những điều cấm kỵ

Trong phong thủy, vị trí giường ngủ phong thủy, màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy hay cách sắp xếp nội thất đều có ảnh hưởng đến sinh khí cũng như tài vận của chủ nhân căn phòng. Bài viết dưới đây HITA sẽ đề cập đến những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần phải ghi nhớ.

@mucluc

Cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ 

Vì sao cần phải bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ ?

Phong thuỷ dường như đã trở thành một phận quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt nam và ngày càng phổ biến. Không chỉ là phong thuỷ trong vị trí đất, xây dựng, hướng đất hướng nhà,... mà còn là việc bố trí nội thất như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ chuẩn phong thuỷ cũng rất được quan tâm. 

Việc bố trí nội thất theo phong thuỷ trong phòng ngủ sẽ giúp cho không gian của gia chủ được thẩm mỹ hơn và hài hoà hơn, cùng với đó là dễ hấp thụ vượng khi, mang lại may mắn và bình yên cho gia đình.

Phòng ngủ sẽ là không gian mà cả gia đình được ngơi nghỉ và lấy lại sức khoẻ sau một ngày nhoài mệt mỏi, chính vì vậy vị trí nội thất phòng ngủ phong thuỷ phải được sắp xếp hợp lý chuẩn phong thuỷ để mang lại năng lượng tốt nhất cho căn phòng.

Bố trí phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

Trong phong thuỷ phòng ngủ, để có một không gian phòng ngủ tốt thì việc gia chủ sắp xếp đồ đạc sẽ ảnh hưởng rất nhiều và cả quan tam đến hướng của giường ngủ, và dưới đây là những lưu ý khi muốn bố trí phòng ngủ chuẩn phong thuỷ:

  • Nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp và không để bừa bộn ở đầu giường.
  • Các vật dụng như gối, tủ đầu giường (tab đầu giường),... nên là đồ đôi, nên có hai món vì điều này thể hiện sự cân bằng và tính hoà hợp cho căn phòng.
  • Không nên đặt những đồ vật liên quan đến nước trong không gian phòng ngủ như bể cá hay tranh vẽ liên quan đến ao hồ, sông suối,... vì nước trong phong thuỷ mang tính dương nhưng phòng ngủ phong thuỷ lại mang tính âm. Điều này sẽ tạo sự tương khắc và khiến không khí trong phòng ngủ không tốt, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khoẻ của gia chủ. 
  • Nên đặt những loại đèn bàn nhỏ ở đàu giường hoặc có thể treo tường để giúp căn phòng ngủ chuẩn phong thuỷ có ánh sáng dịu nhẹ giúp mang lại giấc ngủ sâu hơn. 
  • Cây xanh và vật trang trí và phong thuỷ tốt, tuy nhiên không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ bởi điều này sẽ khiến sức khoẻ gia chủ bị ảnh hưởng khi cây nhảy khí CO2 vào ban đêm
Đặt cây trong phòng ngủ khiến căn phòng bí bách và thiếu oxi vào ban đêm
Đặt cây trong phòng ngủ khiến căn phòng bí bách và thiếu oxi vào ban đêm

Những lưu ý về những điều cấm kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ 

Lưu ý về cách sắp xếp giường trong phòng ngủ theo phong thuỷ

Giường ngủ là vật chiếm diện tích lướn trong phòng ngủ và ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ trong phòng ngủ thế nên trước khi tiến hành đặt giường ngủ thì hãy cân nhắc kỹ là nên mặt như thế nào, đặt ở đâu. 

  • Tránh để giường và soi gương quay đối diện nhau và trách quay hướng giường vào góc tường gây bí bách và tù túng.
  • Không đặt giường ngủ song song với phần cà ngang trần nhà. 
  • Không nên đặt giường gần khu vực cửa sổ để tạo ra cảm giác mang lại không gian thoáng đãng hơn.

Tránh kê giường tại những nơi không có điểm tựa

Giấc ngủ đối với mỗi người đều là khoảng thời gian quý giá, quan trọng khiến bản thân được phục hồi cả về tinh thần lẫn thể xác. Tuy nhiên, nếu bạn kê giường tại những nơi không có điểm tựa sẽ dễ mang lại cảm giác bất an khi ngủ, dễ tỉnh giấc, ngủ không sâu giấc. Bởi vậy, vị trí kê giường phòng ngủ theo phong thuỷ cần phải ưu tiên những nơi có điểm tựa vững chắc như tường. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường ở vị trí giữa phòng ngủ vì điều này khiến khoảng cách 2 bên giường quá rộng, đem lại cảm giác chơi vơi, bất ổn. Chưa kể việc kê giường ở vị trí giữa phòng sẽ làm cản trở việc di chuyển của gia chủ và khó khăn sắp xếp đồ đạc khác. 

Tránh kê giường tại những nơi không có điểm tựa
Tránh kê giường tại những nơi không có điểm tựa

Lưu ý vị trí đặt cửa trong phong thuỷ phòng ngủ

Bên cạnh vấn đề phong thủy cửa phòng ngủ đối diện nhau, thì việc đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy trong phòng ngủ. Không những không đem lại thẩm mỹ cho căn phòng mà còn khiến gia chủ khó ngủ, thậm chí mất ngủ, suy giảm trí nhớ. Kiểu kê giường ngủ này mang “hung khí xung”, khiến gia chủ trở nên nóng tính, hay cáu gắt hơn. Tốt nhất bạn nên tránh kiểu kê giường ngủ như này.

Kiêng đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

Kiêng đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

Không nên để giường ngủ ngay dưới cửa sổ

Kê giường ngay dưới cửa sổ là một sai lầm trong phong thủy cửa sổ phòng ngủ mà nhiều người mắc phải. Ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào không gian ngủ của gia chủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, tinh thần và tâm trạng của cả một ngày. 

Ngoài ra, khi thời tiết xấu như mưa gió bạn quên chưa đóng cửa sổ thì có thể sẽ bị nước mưa hắt vào người, gây cảm lạnh. Đặc biệt khi có sấm chớp, mưa giông thì việc ngủ gần cửa sổ sẽ khiến gia chủ rơi vào trạng thái bất an, bồn chồn, không thể ngủ yên giấc.

Kê giường ngay dưới cửa sổ là một sai lầm mà nhiều người mắc phải
Kê giường ngay dưới cửa sổ là một sai lầm mà nhiều người mắc phải

>>> Xem thêm: "Cách bài trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi"

Tránh bố trí giường ngủ đối diện với gương soi

Một điều kiêng kỵ khá nổi tiếng trong tâm linh và phong thủy gương trong phòng ngủ mà có lẽ nhiều người cũng biết, đó là không kê giường ngủ đối diện gương soi. Đặt gương trong phòng ngủ cần hết sức chú ý vì gương là một vật khá thiêng trong tâm linh, khiến gia chủ có cảm giác bất an, lo lắng khi đi ngủ. Thử tưởng tượng cứ nửa đêm tỉnh dậy lại nhìn thấy bản thân mình trong gương thì bạn sẽ cảm thấy đáng sợ như thế nào.

Tránh bố trí giường ngủ đối diện với gương soi
Tránh bố trí giường ngủ đối diện với gương soi

Kiêng quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh

Nhiều phòng ngủ có diện tích được tích hợp nhà vệ sinh khép kín rất tiện lợi cho gia chủ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh kê giường ngủ theo hướng quay đầu vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, ngụ trú nhiều vi khuẩn, uế khí không tốt. Không nên để những việc này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

Ngoài ra, việc quay đầu giường vào nhà vệ sinh cũng khiến gia chủ dễ mất ngủ, dễ tỉnh giấc hơn. Trong nhà vệ sinh có đường dẫn nước và các thiết bị xả nước, vào ban đêm yên tĩnh chỉ cần tiếng động nhỏ giọt của nước cũng khiến bạn bị khó ngủ hơn. 

Kiêng quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh
Kiêng quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh

Không nên để giường ngủ ở dưới thanh xà ngang

Trên trần của phòng ngủ nếu thiết kế có những thanh xà ngang thì khi kê giường ngủ phải tuyệt đối tránh những thanh này. Theo phong thủy bố trí phòng ngủ, nếu vị trí thanh xà ngang vắt qua giường hoặc ở ngay trên đầu giường, giấc ngủ của gia chủ sẽ rơi vào thế chủ tử nhân khẩu, khiến đường công danh bị án ngữ, khổ sở, khó mà làm ăn hay phát triển được.

Không nên để giường ngủ ở dưới thanh xà ngang
Không nên để giường ngủ ở dưới thanh xà ngang

Không đặt gương soi đối diện giường ngủ 

Đặt gương soi trong phòng ngủ là điều điều kiêng kỵ nhất trong phong thuỷ phòng ngủ nhà ống, điều này sẽ khiến cho chủ chân căn phòng cảm thấy không khoẻ và gặp những cơn ác mộng, khiến cơ thể mê man, mụ mị và hơn hết thì bạn sẽ dễ giật mình khi thấy mình trong gương.

Tránh kê giường ngủ ở dưới gầm cầu thang

Với nhiều nhà diện tích chật hẹp khó có thể sắp xếp được vị trí đặt giường ngủ, nhiều gia chủ lựa chọn kê giường ngay dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên cũng giống với các trường hợp trên, đây là vị trí khiến bạn cảm thấy bị đè nén, bí bách nhất. Bạn khó có thể có những giấc ngủ sâu và sẽ thường xuyên mơ các giấc mơ tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ.

Và bạn cũng nên lưu ý không đặt phòng ngủ trên bếp để tránh năng lượng hỏa từ bên dưới hắt lên gây ảnh hưởng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình nhé. 

>>> Xem thêm: "Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy giúp dồi dào sinh lực"

Tránh kê giường ngủ ở dưới gầm cầu thang
Tránh kê giường ngủ ở dưới gầm cầu thang

Lưu ý về màu sắc trong phong thuỷ phòng ngủ

Một số quan điểm cho rằng phòng ngủ phong thuỷ nên để đơn sắc và đơn điệu, tuy nhiên thực tế thì bạn nên phối màu theo ngũ hành của mình trong phòng ngủ để làm điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ giúp phòng ngủ sinh động và có sức sống hơn. 

  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim thì màu sắc phù hợp sẽ là màu vàng và trắng,... làm màu chủ đạo để trang trí phòng ngủ. Và bên cạnh đó thì bạn có thể phối với một số màu tương sinh như màu cam hay nâu đất.
  • Đối với gia chủ mệnh mộc thì bạn có thể sơn phòng ngủ của mình bằng màu xanh lá cây hoặc xanh ngọc,... 
  • Mệnh Thuỷ thì nên lựa chọn màu xanh da trời, xanh đen hoặc vàng, trắng để không gian được cân bằng hơn.
  • Trong ngũ hành thì màu đỏ sẽ là màu hợp với mệnh Hoả nhất, tuy nhiên thì bạn cũng có thể lựa chọn màu xanh lá cây vì "mộc sinh hoả" và chắc chắn đó sẽ là màu phỏng ngủ tuyệt vời.
  • Mệnh thổ sẽ thích hợp cho các màu như vàng, cam nhạt hay xám nâu, những gam màu này sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng và sạch sẽ hơn.

Kinh nghiệm chọn giường chuẩn phong thủy phòng ngủ

  • Kích thước: kích thước phòng ngủ phù hợp sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho gia chủ nhưng kích thước của giường ngủ sẽ được thợ thi công với kích thước chuẩn nên bạn không quá lo lắng, đừng chọn kích thước quá lớn hay quá nhỏ so với phòng ngủ là được.
  • Kiểu dáng: Hình vuông và chữ nhật là hai hình dánh chuẩn chất cho phong thuỷ trong phòng ngủ và không nên chọn giường ngủ hình tròn.
  • Chất liệu: Gỗ chính là chất liệu hoàn hảo cho một chiếc giừờng ngủ phong thuỷ, hơn hết thì gỗ là yếu tố mang lại may mắn và an toàn cho sức khoẻ, một số loại gỗ còn phát ra mùi hương rất thoải mái và dễ chịu.
Gỗ là chất liệu hoàn hảo cho giường ngủ theo phong thuỷ
Gỗ là chất liệu hoàn hảo cho giường ngủ theo phong thuỷ

Với những điều cấm kỵ trong phong thủy trong phòng ngủ và cách bố trí phòng ngủ chuẩn phong thuỷ được HITA nêu ra ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ lưu ý và áp dụng vào không gian nội thất của nhà mình. Chúc các bạn thực hiện sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy thành công, mang lại nhiều may mắn và bình an cho gia đình nhé!

Tham khảo đèn LED trang trí cho phòng ngủ phong thuỷ của bạn:

NANOCO
4.818 đ
7.300 đ
-34%
NANOCO
1.518 đ
2.300 đ
-34%
NANOCO
64.680 đ
98.000 đ
-34%
NANOCO
81.840 đ
124.000 đ
-34%
NANOCO
9.570 đ
14.500 đ
-34%
NANOCO
18.480 đ
28.000 đ
-34%
NANOCO
120.120 đ
182.000 đ
-34%
NANOCO
126.720 đ
192.000 đ
-34%
NANOCO
1.518.660 đ
2.574.000 đ
-41%
NANOCO
665.940 đ
1.009.000 đ
-34%

Tham khảo showroom bồn tắm inax tại TPHCM giá tốt

INAX
42.160.300 đ
46.330.000 đ
-9%
INAX
36.882.300 đ
40.530.000 đ
-9%
INAX
44.262.400 đ
48.640.000 đ
-9%
INAX
13.697.100 đ
15.390.000 đ
-11%
INAX
13.109.700 đ
14.730.000 đ
-11%
INAX
12.341.100 đ
13.270.000 đ
-7%
INAX
10.881.000 đ
11.700.000 đ
-7%
INAX
15.424.500 đ
16.950.000 đ
-9%
INAX
16.571.100 đ
18.210.000 đ
-9%
INAX
15.424.500 đ
16.950.000 đ
-9%
INAX
16.571.100 đ
18.210.000 đ
-9%
INAX
46.818.400 đ
54.440.000 đ
-14%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button