Những điều bạn nên kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ nhà ống

Những điều bạn nên kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ nhà ống

Việc bài trí, sắp xếp phong thủy phòng ngủ nhà ống là vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận của chủ nhân căn phòng, Trong bài viết ngày hôm nay, HITA sẽ bật mí cho bạn đọc những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ nhà ống cần phải ghi nhớ.

@mucluc

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ nhà ống 

Cửa phòng ngủ tránh đặt đối diện cửa chính

Theo phong thủy, cửa phòng ngủ là một nơi rất đặc biệt vì nó không chỉ được coi như lối ra vào mà còn là lối thu hút tài lộc nên cần phải hết sức lưu ý. Bên cạnh việc để phong thủy cửa phòng ngủ đối diện nhau thì một trong những điều kiêng kỵ khi chọn hướng phong thủy phòng ngủ nhà ống là thiết kế cửa phòng ngủ đặt đối diện cửa chính. 

Cửa phòng ngủ được xem là lối thu hút tài lộc
Cửa phòng ngủ được xem là lối thu hút tài lộc

Nếu cửa phòng ngủ được bố trí đối diện với cửa chính thì sẽ tạo điều kiện cho luồng khí hại ở bên ngoài tràn vào, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng, khiến tinh thần sa sút và tạo ra cảm giác bất an. 

Tránh thiết kế cửa phòng ngủ đặt đối diện cửa chính
Tránh thiết kế cửa phòng ngủ đặt đối diện cửa chính

Tránh đặt giường ngủ hướng thẳng cửa phòng

Trong cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy, vị trí đặt giường sẽ có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến chủ nhân căn phòng. Cụ thể, khi giường đặt hướng thẳng ra cửa phòng sẽ khiến gia chủ thường xuyên cảm thấy đau đầu, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh do các hoạt động hay hung khí từ bên ngoài chiếu thẳng vào giường. 

Vì vậy, dù là phòng ngủ nhà ống có diện tích lớn hay nhỏ thì cũng cần phải tránh đặt giường thẳng với vị trí cửa phòng.

Vị trí đặt giường sẽ có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến chủ nhân căn phòng
Vị trí đặt giường sẽ có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến chủ nhân căn phòng

>>> Xem thêm: "Phòng ngủ vợ chồng phong thủy và những điều kiêng kỵ cần lưu ý"

Không trang trí vật nhọn trong phòng ngủ

Sưu tập đồ vật sắc nhọn như đao, kiếm,... là sở thích của một số người và họ thường dùng chúng để trang trí cho không gian phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ nhà ống, thì những đồ vật mang tính bạo lực và có thể gây sát thương là điều không hề tốt. Bởi khi ngủ sẽ khiến cho con người sinh ra ảo giác, hay cảm thấy bị áp lực và thiếu an toàn. 

Những đồ vật mang tính bạo lực và có thể gây sát thương là điều không hề tốt trong phong thủy
 Những đồ vật mang tính bạo lực và có thể gây sát thương là điều không hề tốt trong phong thủy

Kiêng đặt giường ngủ đối diện với gương

Từ xa xưa, gương luôn được coi như đồ vật phản chiếu ma, quỷ hay sát khí. Vì vậy, khi để gương nằm đối diện với giường ngủ sẽ khiến các luồng khí xấu ảnh hưởng trực tiếp đến chủ nhân căn phòng.

Gương được xem như vật phản chiếu ma, quỷ hay sát khí
Gương được xem như vật phản chiếu ma, quỷ hay sát khí

Thông thường, cách sắp xếp này sẽ khiến giấc ngủ không được liền mạch, hay chập chờn,  làm cho tinh thần bị sa sút và rất khó để tập trung suy nghĩ mọi chuyện. Hơn nữa, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng rất nhiều do luồng sát khí luôn quẩn quanh. 

Không đặt gương nằm đối diện với giường ngủ
Không đặt gương nằm đối diện với giường ngủ

Tránh đặt giường ngủ ngay dưới thanh xà ngang

Nếu đặt giường ngủ ở ngay dưới thanh xà ngang sẽ khiến người nằm ngủ luôn cảm thấy bị đè nén, khó thở mà trong phong thủy phòng ngủ nhà ống người ta gọi là hung hình. Nằm ngủ tại vị trí này và hơn nữa là phần đầu giường nằm ngay dưới thanh xà ngang sẽ gây ra tình trạng đau đầu, mất ngủ triền miên.  

Vì vậy, nếu căn phòng có xuất hiện thanh xà ngang thì cần làm trần giả để che đậy đi hay thay đổi vị trí giường ngủ cho hợp phòng ngủ phong thủy. Như vậy mới đảm bảo được chất lượng giấc ngủ, sức khỏe và tinh thần của chủ nhân căn phòng.

Đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang sẽ khiến người nằm ngủ luôn cảm thấy bị đè nén, khó thở
 Đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang sẽ khiến người nằm ngủ luôn cảm thấy bị đè nén, khó thở

Hạn chế bài trí cây xanh trong phòng ngủ

Không thể phủ nhận rằng, cây cảnh phong thủy phòng ngủ luôn mang lại những điều tốt cho chủ nhân căn phòng, tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể được đem đặt vào trong phòng. 

Cây cảnh phong thủy phòng ngủ luôn mang lại những điều tốt cho chủ nhân căn phòng
Cây cảnh phong thủy phòng ngủ luôn mang lại những điều tốt cho chủ nhân căn phòng

Thực tế, hầu hết cây xanh đều ngừng cung cấp Oxy khi màn đêm buông xuống và tiến hành quá trình thải khí CO2 nên rất có hại cho sức khỏe người ở trong phòng. Do đó, dựa vào cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy, chúng ta cần phải hạn chế để cây xanh trong phòng và cần tìm hiểu kỹ đặc tính của từng loại cây phong thủy, tránh gây nên những điều đáng tiếc.

Cần tìm hiểu kỹ đặc tính của từng loại cây phong thủy
 Cần tìm hiểu kỹ đặc tính của từng loại cây phong thủy

>>> Xem thêm: "Gợi ý cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy chuẩn đẹp"

Nên chọn lựa đúng màu sắc cho phòng ngủ

Trong cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, màu sắc được xem là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận và may mắn của gia chủ. Vì vậy khi chọn lựa màu sắc cho căn phòng, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ xem đâu là gam màu phù hợp với phong thủy phòng ngủ nhà ống theo tuổi mệnh của gia chủ.

Màu sắc được xem là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận và may mắn của gia chủ
Màu sắc được xem là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận và may mắn của gia chủ

Không đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh hay phòng bếp

Phòng vệ sinh và phòng bếp là những nơi có độ ẩm cao và có thể có mùi sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu bị ảnh hưởng khi ở trong môi trường này lâu. Và việc đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh hay phòng bếp sẽ khiến chủ nhân phòng ngủ cảm thấy khó chịu và mắc các bệnh về hô hấp và xương khớp và trên hết là ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến tinh thần gia chủ bị ảnh hưởng.

Một số gia đình để tiết kiệm không gian thì hay đặt phòng ngủ trên bếp nhưng đây cũng là việc không nên. Trong phong thuỷ phòng ngủ nhà ống thì việc này sẽ khiến gia chủ bị hao tổn sức khoẻ và tài lộc, vượng khí,...

Phòng ngủ nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

Việc một căn phòng gọn gàng ngăn ngắp sẽ giúp sinh khí của căn phòng được lắp đầy và nếu căn phòng ngủ lộn xộn  với một không quan bừa bộn sẽ khiến cho tâm trang của gia chủ không được tốt là điều đầu tiên. Cảm xúc tiêu cực, mệt mỏi sẽ khiến gia chủ mang tâm trạng u uất hơn khi trở về phòng của mình. Hơn hết thì nếu không được dọn dẹp gọn gàng, thì sẽ khiến vi khuẩn dễ phát triển và tiền ẩn những nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Không nên bố trí nhiều cửa sổ trong phòng ngủ 

Một trong những cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ nhà ống chính là bố trí quá nhiều cửa sồ. Phong thuỷ cho rằng, phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi nên phải được đảm bảo về không gian yên tĩnh, nếu phòng có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến việc cách âm không được tốt và tạo ra cảm giá khó chịu cho người ở. Bên cạnh đó thì việc có quá nhiều cửa sổ sẽ làm dương khí trong phòng bị khuếch tán khiến gia chủ ngủ không trò giấc. Chỉ nên bố trí cửa sổ vừa phải và đúng vị trí, đúng hướng thì tài lộc sẽ dễ đi vào hơn, còn nếu quá nhiều cửa sẽ khiến vận khí bị phân tán đi hết.

Không đặt mãnh phú hay linh vật lớn trong phòng ngủ

Quan niệm phong thuỷ xưa chưa cho rằng, việc đặt linh thú sẽ giúp giữ lại tài vận, của cải cho gia chủ. Tuy nhiên thực tế thì không phải loại linh vật nào cũng có để đặt trong phòng được. Vì có những linh thú hay linh vật lớn chỉ nên được đặt trong chùa, vì linh khí của chúng rất mạnh và thường không thể trấn giữ được năng lượng của chúng và mang đến những điều không ngờ đến.

Những lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng ngủ nhà ống

  • Phong cách thiết kế đơn giản

Đối với phong thủy phòng ngủ nhà ống thì nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại hoặc tân cổ cùng đường nét trang thí tối giản hơn sẽ giúp căn phòng cân bằng và gọn gàng hơn. 

  • Lựa chọn nội thất 

Thẩm mỹ và công năng chính là 2 yếu tố luôn đi song song với nhau nếu muốn có một không gian hoàn chỉnh. Trước hết thì phải đảm bảo rằng phòng ngủ chính là nơi tiện nghi và không nên được dùng để chứa đựng quá nhiều nội thất không ohuf hợp. Các loại nội thất thông minh như tủ quần áo âm tường, kệ tivi treo tường hoặc giường ngủ dạng bục kéo tiết kiệm tối đa diện tích.

  • Chọn màu sắc tươi sáng cho phong thuỷ phòng ngủ nhà ống 

Các màu sắc tươi sáng chính là sự thịnh hành hiện nay, bởi các màu tươi sáng sẽ mang lại cảm giác tươi vui và năng động hơn đồng thời sẽ giúp căng phòng được thoáng đãng hơn.

  • Sắp xếp đồ đạc gọn gàng 

Diện tích phòng ngủ nhà ống đôi khi sẽ có phần hơi hẹp hơn tuy nhiên những yếu tô như không kê giừng đối diện cửa ra vào hay đối diện cửa vệ sinh là điều nên chú ý hơn để tăng vượng khí, may mắn trong cuộc sống. 

Đồ đạc nên được sắp xếp gọn gàng nhất để không gian phòng ngủ được thoáng đãng khô ráo hơn.

  • Ánh sáng phòng ngủ 

Ánh sáng tự nhiên có thể được xem là nguồn sinh khí lớn nhất trong phòng và giúp giải toả các năng lượng xấu trong phòng mang lại nguồn năng lượng tích cực hơn vào. Việc bố trí phòng ngủ có thể tận dụng được  ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn phòng có thêm sức sống là thoáng đãng hơn

Dù là phong thủy ở bất kì vị trí nào trong ngôi nhà cũng đều rất quan trọng và không thể bỏ qua. Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ của HITA về phong thủy phòng ngủ nhà ống bên trên, bạn đọc đã có thể hiểu rõ tầm quan trọng và đưa ra cách thiết kế phòng phù hợp với bản thân.

Tham khảo ngay các mẫu đèn LED âm trần cho phòng ngủ: 

Xem ngay bồn tắm nằm đặt sàn cực chill khi từ ngoài về đến nhà tại đây:

Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
6.438.000 đ
11.100.000 đ
-42%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
8.083.000 đ
13.700.000 đ
-41%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
85.080.000 đ
141.800.000 đ
-40%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
10.499.280 đ
15.908.000 đ
-34%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
10.699.260 đ
16.211.000 đ
-34%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
7.337.170 đ
10.951.000 đ
-33%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
39.644.000 đ
58.300.000 đ
-32%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
58.672.000 đ
77.200.000 đ
-24%
GIẢM SỐC
GIẢM SỐC
Mowoen
23.920.000 đ
29.900.000 đ
-20%
Mowoen
21.520.000 đ
26.900.000 đ
-20%
Mowoen
19.920.000 đ
24.900.000 đ
-20%
Mowoen
22.320.000 đ
27.900.000 đ
-20%
Mowoen
22.320.000 đ
27.900.000 đ
-20%
Mowoen
23.920.000 đ
29.900.000 đ
-20%
Mowoen
22.320.000 đ
27.900.000 đ
-20%
Mowoen
23.120.000 đ
28.900.000 đ
-20%
Mowoen
23.120.000 đ
28.900.000 đ
-20%
American Standard
13.923.000 đ
15.300.000 đ
-9%
MOEN
2.475.000 đ
3.300.000 đ
-25%
Mowoen
24.720.000 đ
30.900.000 đ
-20%
Mowoen
23.920.000 đ
29.900.000 đ
-20%
Mowoen
20.720.000 đ
25.900.000 đ
-20%
Mowoen
24.720.000 đ
30.900.000 đ
-20%
Mowoen
26.320.000 đ
32.900.000 đ
-20%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button