Gợi ý các mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh hợp phong thủy

Gợi ý các mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh hợp phong thủy

Ngày nay, những thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, việc xây thêm nhà vệ sinh trong phòng ngủ lại là một điều gây tranh luận xét về yếu tố phong thủy. Vậy nên thiết kế như nào để mang lại tính thẩm mỹ, tiện lợi mà vẫn đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh và phong ngủ? Bài viết này HITA sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải quyết những vấn đề này nhé!

@mucluc

Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh có nên không?

Trong phong thủy thì việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều không tốt. Vì nhà vệ sinh là nơi có năng lượng âm, nơi ẩm thấp và thường xuyên có nước đem lại vận khí xấu và tác động tới sức khỏe, tài vận của gia chủ. 

Nhà vệ sinh hướng vào giường ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Nhà vệ sinh hướng vào giường ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Nếu xây thêm nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ khiến cho gia chủ bị mất giấc, ngủ không sâu, tinh thần suy kiệt, ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng. Ngoài ra theo phong thủy phòng ngủ có nhà vệ sinh còn khiến cho tài lộc của gia chủ bị hao tổn bởi mệnh thủy của nhà vệ sinh sẽ bào mòn vận khí.

>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ có nhà vệ sinh có thể bạn chưa biết

Nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng giữ phong thủy tốt

Nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng giữ phong thủy tốt

Tuy nhiên, ngày nay quỹ đất ngày càng hạn hẹp và nhu cầu cá nhân lại tăng cao, việc thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh là một giải pháp hữu hiệu và cần thiết để có thể sinh hoạt thoải mái. 

Những lỗi phong thuỷ thường mắc phải trong thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

  • Không xem hướng trước khi xây nhà vệ sinh. Hầu như nhiều gia chủ không quá xem trọng điều này và nghĩ rằng hướng nào cũng được, tuy nhiên thực tế thì việc này lại rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận của gia chủ. Các hướng cần tránh là hướng Tây Nam và Đông Bắc.
  • Giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh là một lỗi phong thuỷ thường gặp phải. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và có thể khiến cơ thể thấy mệt mỏi đau nhức và hay bị thức giấc lúc nửa đêm. 
  • Vì tiện lợi nên nhiều gia đình đã thiết kế gộp chung nhà vệ sinh cùng Vòi cấp nước bồn tắm và lavabo rửa mặt. Tuy nhiên thì cần chia đôi hai không gian ướt và không gian khô để đảm bảo vệ sinh hơn. 
  • Cuối cùng là tránh các lỗi như xây phòng ngủ trên nhà vệ sinh hay vị trí phòng ngủ dưới nhà vệ sinh. Âm khí trong nhà vệ sinh sẽ lan toả ra ngoài không gian sinh hoạt gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và trong phong thuỷ thì sẽ gây ảnh hưởng đến công danh và sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Kiểm tra xem đồ dùng trong nhà tắm theo 3 nguyên tắc phong thủy

Những điều cầu lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

Đổi hướng nhà vệ sinh để hóa giải các xung khắc phong thủy

Đổi hướng nhà vệ sinh để hóa giải các xung khắc phong thủy

Khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ, gia chủ nên thuận theo các nguyên tắc trong phong thủy hoặc tìm cách hóa giải, khắc phục để hạn chế những điều không may ra xa. Tương tự như đối với phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh bởi đây là hai vị trí thuộc hai yếu tố xung khắc nhau là hỏa và thủy.

Sau đây là một số những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Không đặt đầu giường hướng hoặc sát, đối diện nhà vệ sinh.
  • Chọn vị trí xây nhà vệ sinh thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên.
  • Cần có hệ thống thoát nước tốt, tránh để nước tràn ra ngoài.
  • Đóng cửa kín sau khi sử dụng nhà vệ sinh.
  • Luôn giữ phòng vệ sinh khô ráo, sạch sẽ để giữ phong thủy tốt

Mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh chuẩn phong thủy phổ biến

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh tùy vào diện tích, nhu cầu và phong cách thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây, HITA gợi ý những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất, hợp phong thủy và tiện lợi mà bạn có thể tham khảo: 

Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ dưới 15m2

Với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì nên xây thêm nhà vệ sinh như thế nào để không bị chật là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là những mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp, hợp phong thủy được ưa chuộng hiện nay:

Nhà vệ sinh được thiết kế hộp kính hiện đại, sang trọng

Nhà vệ sinh được thiết kế hộp kính hiện đại, sang trọng

Để nhà vệ sinh không chiếm nhiều diện tích, không gian phòng nhỏ nhưng vẫn thông thoáng thì bạn nên đặt nhà vệ sinh ở vị trí khuất so với giường ngủ và có khu vực riêng cho tắm. Chú ý hơn khi sử dụng gạch lát nền gạch ốp cũng là một điều quan trọng để không gian rộng rãi, tinh tế hơn.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có diện tích nhỏ

Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh 20m2 trở lên

Đối với những không gian rộng, gia chủ nên bố trí nhà vệ sinh ở trong cùng cửa phòng nếu muốn mở rộng không gian nhà vệ sinh mà không chiếm quá nhiều diện tích. Hoặc gia chủ có thể xây nhà vệ sinh song song giường ngủ kết hợp vách ngăn bằng kính mờ giúp căn phòng sang trọng hơn.

Phòng ngủ có nhà vệ sinh đem lại sự riêng tư

Phòng ngủ có nhà vệ sinh đem lại sự riêng tư

Ngoài ra, một phương án an toàn cho mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ rộng là đặt nhà vệ sinh ở khu vực khuất sau giường ngủ. Với mẫu thiết kế này, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí và tối ưu không gian còn lại cho giường ngủ và lối đi.

Ngăn vách kính sang trọng giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ

Ngăn vách kính sang trọng giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh hợp phong thủy, tiện lợi. Tùy theo nhu cầu, không gian của mỗi gia đình, tham khảo những xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất bạn hãy chọn ra mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ phù hợp với mình nhé!

Tham khảo thiết bị vệ sinh chính hãng tại đây:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button