Cách bài trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi

Cách bài trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi

Trong phong thủy phòng ngủ, hướng giường hay cách bố trí giường sẽ có sự ảnh hưởng vô cùng lớn. Khi lựa chọn được hướng giường phong thủy theo tuổi và mệnh, bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vậy chọn hướng giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HITA để có được câu trả lời nhé!

@mucluc

Lưu ý khi bố trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi chọn hướng giường ngủ phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi mà các gia chủ cần phải lưu tâm:

  • Kiêng kê giường ngủ nằm ở giữa phòng: Khi đặt giường ngủ ở giữa phòng sẽ phạm vào thế "lộ phong" - một thế rất xấu của phong thủy trong phòng ngủ khiến giấc ngủ bị chập chờn và mang đến cảm giác luôn bất an, lo lắng.
Kiêng kê giường ngủ nằm ở giữa phòng
Kiêng kê giường ngủ nằm ở giữa phòng
  • Tránh đặt giường đối diện cửa ra vào phòng ngủ: Trong phong thủy cửa phòng ngủ, kiểu bố trí này được xem là vị trí "chết" vì sẽ tạo ra sát khí, tán khí xông thẳng về phía người nằm. Nhẹ thì sẽ làm ảnh hưởng xấu tới công danh, nặng thì có thể khiến nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
Tránh đặt giường đối diện cửa ra vào phòng ngủ
Tránh đặt giường đối diện cửa ra vào phòng ngủ
  • Không để giường ngủ phía dưới cửa sổ: Ở vị trí này, người nằm sẽ luôn mang cảm giác bất an khi nghĩ mình đang bị nhòm ngó. Điều đó khiến cho chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, gây lo âu và căng thẳng.
Không để giường ngủ phía dưới cửa sổ
Không để giường ngủ phía dưới cửa sổ
  • Hạn chế để quá nhiều đồ đạc xung quanh giường ngủ: Nếu kê giường ngủ tại vị trí có quá nhiều đồ đạc xung quanh, không khí sẽ khó được lưu thông, bí bách khiến người nằm có cảm thấy khó chịu, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.
Hạn chế để quá nhiều đồ đạc xung quanh giường ngủ
Hạn chế để quá nhiều đồ đạc xung quanh giường ngủ
  • Kiêng kê giường ngủ đối diện với gương: Hình ảnh được phản chiếu trong gương có thể khiến cho chủ nhân căn phòng bị giật mình, tác động tiêu cực đến tâm lý.
Kiêng kê giường ngủ đối diện với gương

Kiêng kê giường ngủ đối diện với gương

  • Không nên kê đầu giường sát vào nhà vệ sinh: theo phong thủy giường ngủ và toilet thì việc này khiến cho âm khí tích tụ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ do nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, không tốt cho sức khỏe và hệ thần kinh của bạn. 

>>> Xem thêm: "Nguyên tắc và một số lưu ý khi chọn tranh phong thủy phòng ngủ"

Hướng giường ngủ tính theo tuổi vợ hay chồng?

Trong sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy, hướng giường ngủ thường được tính theo tuổi của chủ gia đình và ở hầu hết gia đình tại Việt Nam thì người trụ cột trong gia đình là người đàn ông. Chính vì vậy, người ta thường lựa chọn hướng giường ngủ theo tuổi của chồng.

Người ta thường lựa chọn hướng giường ngủ theo tuổi của chồng
Người ta thường lựa chọn hướng giường ngủ theo tuổi của chồng

Bố trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi

Vì hướng của giường ngủ thường được lựa chọn theo tuổi chồng, nên chúng ta sẽ các hướng giường ngủ mang lại may mắn như sau:

  • Tuổi Tý: Một trong những câu hỏi điển hình mà chúng tôi nhận được là “Bố trí phong thủy phòng ngủ tuổi Giáp Tý như thế nào?”. HITA xin trả lời rằng, bạn nên đặt hướng giường ngủ quay về phía Tây Bắc, nhằm mang lại sự may mắn, đồng thời, giúp cho cuộc sống hôn nhân thêm bền chặt, tiền tài dồi dào.
  • Tuổi Sửu: Nên kê hướng giường theo phía Tây để thu hút tiền tài, phúc lộc và sự may mắn.
  • Tuổi Dần: Nên đặt hướng giường ngủ ở phía Tây, nơi có thể hội tụ đầy đủ phúc lộc. Hướng kê giường này sẽ giúp việc làm ăn, buôn bán của gia chủ trở nên thuận lợi, thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều may mắn. Áp dụng cho phong thủy phòng ngủ nhà ống tuổi Bính Dần, Giáp Dần,...
  • Tuổi Mão: Với tuổi Mão, đặc biệt là phong thủy phòng ngủ tuổi Đinh Mão, hướng giường ngủ nên chọn là hướng chính Bắc. Từ đó, đời sống hôn nhân sẽ thêm phần gắn kết, đồng thời, có thể dễ dàng thu hút tài lộc hơn.
  • Tuổi Thìn: Nên chọn hướng Bắc trong cách bố trí, sắp xếp giường ngủ để có được thêm nhiều vận may.
  • Tuổi Tỵ: Kê giường ngủ theo hướng Đông Bắc sẽ giúp cuộc sống viên mãn, hạnh phúc hơn.
  • Tuổi Ngọ: Các hướng giường Bắc, Nam, Đông và Đông Nam đều là sự lựa chọn thích hợp cho tuổi Ngọ, đặc biệt là phong thủy phòng ngủ tuổi Canh Ngọ. Chúng đều giúp mang lại may mắn và hội tụ tài lộc.
  • Tuổi Mùi: Nên đặt hướng giường ngủ ở phía Bắc, Nam, Đông và Đông Nam, giúp gia đình được thuận hòa, tình cảm bền chặt hơn.
  • Tuổi Thân: Chọn giường ngủ theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc sẽ giúp người tuổi Thân có được sự may mắn trong đời sống hôn nhân.
  • Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu có thể bố trí giường ngủ theo các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc để hôn nhân thêm phần hạnh phúc, gắn bó.
  • Tuổi Tuất: Nên đặt giường ngủ ở hướng Đông Bắc và Tây Nam, từ đó giúp công việc sẽ trở nên thuận lợi, cuộc sống đầm ấm, sung túc hơn.
  • Tuổi Hợi: Tây và Tây Bắc đều là những hướng tốt để người tuổi Hợi đặt giường ngủ.

>>> Xem thêm: "Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần phải ghi nhớ"

Lựa chọn hướng giường thích hợp sẽ giúp cuộc sống đầm ấm, sung túc hơn
Lựa chọn hướng giường thích hợp sẽ giúp cuộc sống đầm ấm, sung túc hơn

Mong rằng những chia sẻ trên đây của HITA đã giúp bạn đọc biết được cách bài trí giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo tuổi. Chúc các bạn tìm ra được phương án sắp xếp thích hợp giúp đem lại giấc ngủ ngon cũng như nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 

Tham khảo ngay bộ công tắc cho phòng ngủ: 

NANOCO
568.000 đ
800.000 đ
-29%
NANOCO
11.928 đ
16.800 đ
-29%

Xem ngay bồn tắm nằm toto giá bao nhiêu tại HITA:

TOTO
13.146.000 đ
15.650.000 đ
-16%
TOTO
13.146.000 đ
15.650.000 đ
-16%
TOTO
8.082.480 đ
9.622.000 đ
-16%
TOTO
8.898.960 đ
10.594.000 đ
-16%
TOTO
8.898.960 đ
10.594.000 đ
-16%
TOTO
8.082.480 đ
9.622.000 đ
-16%
TOTO
24.857.300 đ
29.592.000 đ
-16%
TOTO
12.337.900 đ
14.688.000 đ
-16%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button