25+ Mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 siêu đẹp

25+ Mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 siêu đẹp

Phòng tắm nhỏ 2m2 là diện tích khá phổ biến đối với các không gian tại khu vực thành phố "đất chật, người đông". Và việc trang trí không gian nhỏ trở nên thu hút là một thách thức với bất kỳ ai, bởi không chỉ là về vấn đề sắp xếp đồ đạc hợp lý mà còn là giải pháp tối ưu hoá không gian, mang lại một khu vực nhà tắm thoải mái và tiện ích. Trong bài viết này, cùng Nội Thất HITA khám phá những mô hình phòng tắm 2m2 cùng những xu hướng trang trí thông minh giúp nâng hạng không gian nhà tắm của bạn. 

@mucluc

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 theo lối đơn giản

Xu hướng đơn giản có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên nhiều người thường lầm tưởng rằng việc sắp xếp đồ vật, thiết bị trong nhà tắm đúng chỗ là được. Việc làm này có thể đúng nhưng không đem lại hiệu quả cao. Bởi bạn còn cần quan tâm đặc biệt tới thiết bị nội thất được thiết kế, kiểu dáng đơn giản. Kích thước nhỏ gọn, sạch sẽ. Tránh dùng đến những nội thất hình dạng cầu kỳ, hoa văn rối mắt sẽ khiến phòng tắm trở nên bí bách, chật chội.

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Không gian nhà tắm nhỏ 2m2 đơn giản, ít đồ tạo cảm giác rộng thoáng hơn 
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Không gian nhỏ nhưng đầy tiện ích bởi lối trình bày, sắp xếp thông minh 
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Nhà tắm đứng là sự lựa chọn hợp lí cho các không gian nhỏ

Thiết kế phòng tắm theo bảng màu mát mẻ

Sự kết hợp của các gam màu như xanh dương, xanh lá cây, trắng và các tông màu pastel không chỉ tạo cảm giác mát mẻ và tươi mới mà còn làm cho không gian trở nên thân thiện và thoải mái. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thư giãn và sảng khoái trong không gian phòng tắm nhỏ 2m2.

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Sắc xanh ngọc kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo sự mát mẻ và ấn tượng hơn cho không gian
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Hoặc trắng tinh nhưng cực thu hút sáng sủa mang lại cảm giác sạch sẽ hơn
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Màu xanh lá mới lạ, hiện đại giúp không gian trở nên ấn tượng hơn

Bố trí nội thất tương xứng cho phòng tắm

Tương xứng là mối quan hệ giữa hình dạng và kích thước đồ nội thất, không gian đạt được sự cân bằng, đồng nhất bản thiết kế nội thất. Hãy ưu tiên món đồ có kích thước nhỏ cho mẫu nhà tắm hiện đại. Càng tiết kiệm không gian càng tốt để gia tăng diện tích lưu trữ.

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Tiện ích nhà tắm được trình bày hợp lí và tinh tế giúp không gian trở nên gọn gàng hơn
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Nghệ thuật chọn gạch ốp lát đối xứng cũng giúp không gian có phần "ảo" hơn
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Không gian gọn gàng hơn với lối sắp xếp thông minh trong nhà tắm nhỏ 2m2

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 với gam màu tối

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 với gam màu tối là một lựa chọn đầy tinh tế và hiện đại, mang lại không gian sang trọng và độc đáo. Mặc dù sử dụng gam màu tối có thể làm cho không gian trở nên nhỏ hơn và tối tăm hơn, nhưng với sự sắp xếp hợp lý và việc sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo, bạn vẫn có thể tạo ra một phòng tắm ấn tượng và thoải mái.

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Màu sắc tối với các lắp đèn hợp lý giúp không gian trở nên sang trọng và độc đáo hơn
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Màu tối của không gian sẽ làm nổi bật các thiết bị vệ sinh hơn
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Không gian nhà tắm tối sẽ phù hợp với các hình thức lắp đèn LED, mang lại sự ấn tượng cho không gian

Đặt thêm cây xanh, sáp thơm trong phòng tắm

Đặt thêm cây xanh và sáp thơm trong phòng tắm là một ý tưởng tuyệt vời để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự thoải mái và tươi mới cho không gian. Cây xanh không chỉ làm cho phòng tắm trở nên sinh động hơn mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí bằng cách hấp thụ các loại khí độc hại và tạo ra oxy trong quá trình quang hợp. Ngoài ra, cây xanh còn tạo điểm nhấn thiên nhiên và mang lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng.

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Cây xanh mang những lợi ích bất ngờ cho mọi không gian và đặc biệt là không gian nhà tắm nhỏ 
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Một chút thiên nhiên trong không gian sẽ giúp nét thẩm mỹ được tăng lên rất nhiều, từ đó việc khử mùi nhà vệ sinh cũng được hỗ trợ tốt
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Nhà tắm màu trắng đặt thêm cây xanh sẽ giúp không gian thêm phần ấn tượng 

Tận dụng tối đa không gian phòng tắm nhỏ 2m2

Lưu trữ đồ dùng trên không gian cửa

Lưu trữ đồ dùng trên không gian cửa là một cách thông minh để tận dụng không gian trống và tiết kiệm diện tích trong phòng tắm nhỏ. Bạn có thể dùng kệ treo cửa, giá treo cửa, gắn móc treo, hộp đựng cửa,... 

Lưu trữ đồ dùng dưới bồn rửa mặt

Nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua diện tích dưới bồn rửa mặt. Đây là nơi bạn nên tận dụng để làm nơi lưu trữ đồ. Hãy lắp thêm tủ dưới dùng chúng đựng vật dụng thường ngày như khăn tắm, giấy vệ sinh… Điều này sẽ nhằm góp phần tinh gọn không gian đáng kể.

Sử dụng thiết bị đặt góc

Sử dụng thiết bị đặt góc là một cách hiệu quả để tận dụng không gian góc trong phòng tắm nhỏ. Một số thiết bị có thể kể đến như Lavabo đặt góc, kệ đặt góc, móc treo góc,...

Sử dụng kệ trên tường

Kệ treo tường ở trong mẫu nhà tắm mẫu nhà tắm đơn giản đẹp nên sử dụng chất liệu chống nước tốt. Nếu bạn thích lựa chọn gỗ hãy tham khảo các chất liệu gỗ chống ẩm, chống nước tốt. Đồng thời nên làm kệ mỏng, kích thước vừa đủ cho không gian phòng. Gợi ý bạn có thể làm kệ góc phòng, kệ trên bồn cầu vệ sinh…

Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Tận dụng mọi góc của nhà tắm, biến tấu và áp dụng đúng cách sẽ mang lại một không gian tiện ích mà không mất đi sự thẩm mỹ
Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Phòng tắm nhỏ 2m2 nhưng tiện ích thì không thua bất kì không gian lớn nào!

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đòi hỏi sự linh hoạt và tinh tế. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng cần tuân theo khi thiết kế phòng tắm nhỏ:

Ưu tiên gam màu sáng

Sử dụng các gam màu sáng như trắng, xám nhạt, hoặc xanh pastel giúp tạo cảm giác mở rộng không gian và tạo điểm nhấn cho phòng tắm. Gam màu sáng cũng có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt, làm cho phòng tắm trở nên sáng hơn và rộng rãi hơn.

Thiết kế cửa phù hợp

Chọn cửa kéo hoặc cửa trượt thay vì cửa mở cánh để tiết kiệm không gian. Lối vào nhỏ cũng giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng trong phòng tắm và tạo cảm giác gọn gàng, thoải mái.

Thiết kế cửa sổ lấy ánh sáng và gió tự nhiên

Nếu có thể, sử dụng cửa sổ để tạo thông gió và ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm. Lựa chọn cửa sổ kích thước nhỏ và vị trí phù hợp để bảo vệ sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng và ánh sáng trong phòng tắm.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2
Tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh 2m2

Dựa vào thiết kế không gian 

Bước đầu tiên khi lên ý tưởng cũng như bài trí những mẫu nhà tắm đơn giản nhỏ 2m2 bạn cần xác định hình dáng phòng tắm của nhà mình. Bởi không phải không gian nhà tắm nào cũng giống nhau mà còn đa dạng về kiểu dáng, kích thước. Việc làm này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn xác định tất cả các thiết bị vệ sinh, đồ vật, khu lưu trữ trong phòng một cách rõ nét nhất.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh 2m2
Tuỳ theo hình dạng, kích thước của không gian mà đưa ra hướng giải quyết, trang biện đúng cách

Nên thiết kế lối vào và cửa nhỏ xinh

Lối vào nhà vệ sinh hay cửa ra vào thông thường không cần quá lớn, nhưng cũng cần tối thiểu là 700m cho một người ra vào. Hoặc để tiết kiệm hơn bạn cũng có thể sử dụng cửa trượt. Đặc biệt hãy ngăn cách nhà vệ sinh với không gian khác bởi nhà vệ sinh là nơi cần có sự riêng tư, dễ gây ảnh hưởng tới phong thuỷ trong ngôi nhà.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh 2m2
Cửa nhà tắm nhỏ sẽ giúp tiết kiệm diện tích hơn

Chọn vị trí cửa sổ phòng vệ sinh thông thoáng, lấy sáng

Bất kể với không gian nào cũng cần có ánh sáng vừa đủ và dịu mát, phòng tắm cũng không thể không kể tới. Nhà tắm nhỏ nên thiết kế cửa sổ lấy sáng từ phía bên ngoài giúp có được sự thoáng đãng.

Chọn vị trí cửa sổ phòng vệ sinh thông thoáng, lấy sáng
Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian thêm phần thoáng đãng và thoải mái hơn

Với mẫu nhà vệ sinh đơn giản đi kèm với hệ thống chiếu sáng và thông gió hợp lý

Thiết kế phòng tắm 2m2 thoáng đãng, tạo cảm giác thư giãn, hiện nay đa số các gia đình đều sử dụng giải pháp thiết kế hệ thống chiếu sáng và thông gió được ứng dụng rất rộng rãi. Lấy sáng bên ngoài nhờ vào cửa sổ và ánh sáng của hệ thống đèn. Bố trí đèn LED âm trần đổi màu.. Đặc biệt với chiếc quạt thông gió, phòng tắm của bạn lúc nào cũng sạch sẽ và thoáng khí.

Bài viết trên đây Nội Thất HITA đã giới thiệu tới bạn những cách làm và gợi ý cho phòng tắm nhỏ thêm hiện đại và ấn tượng. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ biết cách ứng dụng vào thực tế nhà tắm của mình. 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button