Những ý tưởng trang trí phòng tắm đơn giản nhưng hiệu quả cao

Những ý tưởng trang trí phòng tắm đơn giản nhưng hiệu quả cao

Dù thuộc khu vực công trình phụ, nhưng nhà vệ sinh và nhà tắm lại được sử dụng thường xuyên nhất trong nhà ở. Vì thế đừng xem nhẹ việc trang trí cho phòng tắm bởi điều này sẽ nâng cao trải nghiệm khi sử dụng nhà vệ sinh, đồng thời định hình được phong cách nội thất của ngôi nhà.

@mucluc

Chỉ cần một chút trang trí, một chút sắp xếp, phòng tắm nhà bạn đã trở thành một không gian thư giãn và cuốn hút hơn rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này, HITA sẽ đem đến những cách trang trí toilet đơn giản mà hiệu quả cao nhé!

Sử dụng cây xanh để trang trí nhà tắm

Sử dụng cây xanh để trang trí nhà tắm

Tổng hợp ý tưởng trang trí phòng vệ sinh đơn giản mà đẹp

Trang trí cho phòng tắm bằng cây xanh

Là nơi xử lý chất thải của con người, vì thế mà nhà vệ sinh thường xuyên có mùi hôi cho dù có hệ thống thông gió hay khử mùi cũng khó mà hết hoàn toàn được. Và sử dụng cây xanh là giải pháp hữu hiệu không chỉ thanh lọc không khí mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

>>Xem thêm bài viết liên quan: Những mẫu nhà vệ sinh đẹp ấn tượng và tiết kiệm chi phí xây dựng

                                                    Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế mặt bằng nhà vệ sinh

Cây xanh giúp không gian ấm áp và mộc mạc

Cây xanh giúp không gian ấm áp và mộc mạc

Trang trí nhà vệ sinh bằng cây xanh là một cách đơn giản, tiết kiệm mà lại rất hiệu quả. Cây xanh giúp cho không gian có phong thủy tốt hơn nhờ tính Mộc cân bằng với tính thủy của nhà vệ sinh. Như vậy, trang trí cho phòng tắm bằng cây xanh là một giải pháp tiết kiệm, hiệu quả cho mọi không gian sẵn có.

Trang trí nhà tắm bằng ánh sáng

Ánh sáng là điều tác động đầu tiên tới cảm quan của người sử dụng khi bước vào nhà vệ sinh. Ánh sáng bao gồm cả ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên, phụ thuộc vào ý đồ trang trí phòng vệ sinh như nào mà có những cách bố trí khác nhau.

Nhà vệ sinh nhỏ nên sử dụng ánh sáng lan tỏa

Nhà vệ sinh nhỏ nên sử dụng ánh sáng lan tỏa

Nhà tắm là nơi có không gian nhỏ nên ánh sáng cần được tập trung làm điểm nhấn. Nếu trang trí phòng vệ sinh nhỏ, bạn cũng nên tận dụng ánh sáng tự nhiên với những thiết kế cổng trời phóng khoáng. Ánh sáng giúp tạo được điểm nhấn cho một đến một vài khu vực quan trọng, ấn tượng khi trang trí không gian phòng tắm.

Trang trí bức tường nhà tắm

Màu sắc của không gian nhà tắm được định hình chủ yếu bởi màu sắc và chất liệu của vật liệu ốp tường. Đây là bước đầu tiên quyết định phong cách nội thất mà gia chủ muốn xây dựng. Thông thường khi trang trí không gian phòng tắm, tường là một trong những vị trí được quan tâm đầu tiên.

Tường nhà tắm màu trầm đem lại sự sang trọng

Tường nhà tắm màu trầm đem lại sự sang trọng

Để trang trí phòng tắm đơn giản và đẹp mắt thì ốp gạch hoặc sơn tường màu sáng, trung tính là lựa chọn phổ biến nhất. Nếu như nhà bạn đã xây dựng nền tường xong rồi thì cũng đừng lo lắng, vì bạn cũng có thể sử dụng các vật dụng để trang trí tường có hiệu quả cao như: tranh trang trí nhà vệ sinh, vẽ phòng tắm,...

Sử dụng tranh trang trí nhà vệ sinh hiệu quả

Sử dụng tranh trang trí nhà vệ sinh hiệu quả

Trang trí nhà tắm với chất liệu tự nhiên

Ngày nay những chất liệu mộc mạc, tự nhiên được ứng dụng vào nhà tắm như điểm nhấn độc đáo. Sự kết hợp chất liệu tự nhiên nóng như gỗ, tre,.. và những chất liệu kim loại lạnh của thiết bị vệ sinh đem lại một không gian hài hòa, thư giãn và thu hút hơn.

Kết hợp chất liệu gỗ và sứ

Kết hợp chất liệu gỗ và sứ

Sử dụng vật dụng như kệ đồ, tủ đồ kết hợp bồn rửa, giá treo,.. bằng chất liệu tự nhiên là cách trang trí phòng tắm đơn giản và hiệu quả đặc biệt với không gian nhà tắm rộng lớn. Bởi những màu sắc trầm ấm của những vật dụng này cân bằng tông màu cho cả không gian, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và ấm áp.

Thiết kế kệ âm tường bằng gỗ hài hòa

Thiết kế kệ âm tường bằng gỗ hài hòa

5 sai lầm thường thấy khi thiết kế nhà tắm

Để áp dụng được những cách trang trí nhà tắm đơn giản và hiệu quả ở trên, trước hết bạn cần có một nhà tắm cơ bản đáp ứng đúng các nguyên tắc thiết kế. Đây là cơ sở để có thể trang trí cho không gian phòng tắm đẹp. Cùng tham khảo ngay những lỗi sai phổ biến trong thiết kế nhà tắm để không mắc phải nhé!

  • Khu vực tắm quá lớn so với diện tích chung nhà vệ sinh
  • Không gian bí bách, không có hệ thống thông gió
  • Nhà tắm thiếu không gian lưu trữ, chật chội
  • Không gian kín, không có cửa sổ
  • Thiết bị vệ sinh không phù hợp
Lựa chọn thiết bị vệ sinh có kích thước, kiểu dáng phù hợp

Lựa chọn thiết bị vệ sinh có kích thước, kiểu dáng phù hợp

Nhà tắm ngày nay không chỉ là không gian sinh hoạt mà còn là nơi thư giãn sau cả ngày dài vất vả. Vì thế, trang trí phòng tắm chính là nâng cao trải nghiệm của chính mình khi sử dụng. Hy vọng với những thông tin mà HITA cung cấp, bạn sẽ tìm được ý tưởng phù hợp cải tạo và bố trí nhà tắm đẹp hơn. 

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button