Lo lắng trẻ bị điện giật, có ổ điện PANASONIC bảo vệ

Lo lắng trẻ bị điện giật, có ổ điện PANASONIC bảo vệ

Hiện nay do tình hình covid-19 diễn ra phức tạp nên các bạn nhỏ phải học tập và sinh hoạt tại nhà. Nhằm tránh để xảy ra những tai nạn sinh hoạt thường gặp đặc biệt như trẻ bị điện giật các bậc phụ huynh thường xuyên phải cố gắng túc trực bên cạnh con cái của mình. Hiểu được điều đó bài viết dưới đây HITA chúng tôi sẽ giúp bạn giảm bớt đi một phần áp lực khi ở nhà trông các bạn nhỏ, hãy theo dõi nhé.

@mucluc

Nguyên nhân dẫn đến trẻ nhỏ bị điện giật

Điện giật là một tai nạn thường gặp. Khi có dòng điện đi qua cơ thể làm chóng mặt, khó thở, gây ra những vết phỏng da ở nơi tiếp xúc, thậm chí tim ngừng đập. Nguyên nhân bị điện giật bởi công tắc điện bị hỏng, ướt nước, dây điện tróc vỏ bọc, ổ cắm điện không đảm bảo an toàn, chỗ nối bị bong tróc... dẫn đến trẻ không thường không để ý, không biết mà đưa tay vào nên bị điện giật.

Cách khắc phục tình trạng điện giật cho trẻ nhỏ

Trang bị kiến thức phòng tránh điện giật

Trang bị kiến thức cho trẻ để phòng tránh điện giật là việc làm đầu tiên các phụ huynh cần làm. Hãy hiểu rõ nguy hiểm và cách phòng tránh để đảm bảo an toàn cho con trẻ ngay cả trong ngôi nhà của mình.

Trang bị kiến thức phòng tránh điện giật

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra các đường dẫn dây điện trong môi trường xung quanh bạn. Nếu đang gặp những nguyên nhân kể trên hãy ngay lập tức sửa chữa và thay thế đồ điện khác an toàn hơn bạn nhé.

Tiếp theo đó dạy cho trẻ của bạn về cách hoạt động của phích cắm và chúng không nên nhét bất cứ thứ gì vào ổ cắm điện.  Dạy trẻ rằng nước làm cho điện trở nên nguy hiểm hơn, mọi thiết bị điện phải tránh ra khỏi bất kỳ nguồn nước nào.

Tham khảo các kỹ năng an toàn khi sử dụng thiết bị điện

Thiết kế ổ cắm điện âm tường, ngoài tầm với của các bé. Nếu các ổ điện trong tầm với cần sử dụng các nắp che ổ điện để ngăn bé chọc tay vào. Hoặc bạn có thể lựa chọn mua ổ cắm điện Panasonic hiện đang có mặt tại HITA. Các loại ổ cắm thương hiệu này đều được trang bị màng ngăn bảo vệ lỗ cắm. An toàn khi sử dụng và đặc biệt có tích hợp cầu dao chống quá tải điện. Một số mẫu ổ cắm điện bạn có thể tham khảo dưới đây.

Với những đồ điện trang trí bắt mắt như đèn ngủ, đèn nháy… nên để xa tầm với của trẻ, khi sử dụng xong cần cất lên cao. Rút phích cắm, tắt công tắc trong trường hợp không sử dụng. Cất dây sạc điện thoại khi sạc xong tránh trường hợp trẻ cho vào mũi, miệng.

Bên cạnh đó cha mẹ nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo để tạo thói quen cho trẻ nhỏ.

Bài viết trên đây HITA đã chia sẻ cho bạn cách bảo vệ con trẻ khi tiếp xúc với điện. Hy vọng với những kiến thức này các bậc phụ huynh sẽ không còn phải quá lo lắng khi để con mình ở một mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button