Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt chậu rửa mặt chính xác và đẹp mặt

Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt chậu rửa mặt chính xác và đẹp mặt
Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt chậu rửa mặt chính xác và đẹp mặt, chắc chắn không được nhiều người quan tâm, nhưng lại là thông tin cần thiết và khá đơn giản để bạn có thể theo dõi việc lắp đặt và đảm bảo chính xác những điều mình mong muốn và thiết kế được thực hiện chính xác, đảm bảo sử dụng thoải mái lâu dài sau này. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm và muốn biết các tiêu chuẩn, kích thước lắp đặt của các sản phẩm chậu rửa mặt chất lượng cao hiện nay, để chuẩn bị đi đường ống cấp, thoát nước chính xác, hợp lý và đơn giản nhất, hãy cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây của Hita, hy vọng có thể giúp được các bạn.

Một vài tiêu chuẩn chung bạn nên lưu ý khi lắp đặt lavabo

Kích thước không gian lắp đặt: Nếu căn phòng tắm của bạn có kích thước đủ lớn, việc lựa chọn và lắp đặt lavabo có thể trở nên khá thoải máu và dễ dàng. Nhưng nếu căn phòng tắm của bạn có diện tích khá khiêm tốn, hoặc có 1 chiều rộng, 1 chiều hẹp, bạn nên chú ý đến kích thước của những chiếc lavabo ngay từ lúc lựa chọn mua sản phẩm. Đối với những căn phòng tắm này, thì những chiếc lavabo treo tường có vẻ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn, vừa tiết kiệm không gian diên tích, vừa có thiết kế khá gọn gàng và đẹp mắt.
 
Lắp đặt lavabo ở gần cửa phòng tắm

Những chiếc lavabo nên được bố trí lắp đặt ở gần cửa, đây là vị trí thuận tiện cho việc sử dụng của bạn, vì vị trí bồn cầu cũng như vòi sen tắm cần được đặt ở khu vực kín đáo hơn trong phòng tắm. Thêm vào đó, việc đặt lavabo gần cửa cũng mang đến cho vị trí sử dụng lavabo của bạn không gian thoáng và rộng hơn.

Chiều cao từ chậu lavabo đến sàn dao động khoảng từ 0,7 đến 0,85m, chiều cao gắn ống xả khoảng từ 0,5 đến 0,55m, đây là chiều cao vừa vặn cho đa số người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng thoải mái, đồng thời nguồn nước sử dụng cũng được đẩy đủ mạnh để có hiệu quả lấy nước, rửa cả tốt nhất.
 
Tiêu chuẩn kích thước lắp đặt lavabo cho phòng tắm

Đối với những chiếc chậu lavabo đặt bàn hay âm bàn, bạn cũng cần phải chuẩn bị những chiếc bàn đá tương xứng, đặc biệt những chiếc mặt bàn được làm từ đá granite có chiều rộng 600 mm – 800 mm sẽ là sự lựa chọn vừa vặn nhất, vừa mang lại sự tinh tế đẹp mắt từ đá, vừa có kích thước, trang trí vừa phải, phù hợp với hầu hết các kích thước của những chiếc lavabo đặt bàn hiện có trên thị trường hiện nay.

Hướng dẫn lắp đặt lavabo đúng tiêu chuẩn kích thước nhất

Mỗi kiểu dáng chậu lại có một cách lắp đặt riêng để phù hợp với từng thiết kế và kích thước. Những chiếc lavabo đặt bàn hay âm bàn cần thiết kế thêm mặt bàn đá phù hợp nên cũng phức tạp và cầu kì hơn, đặc biệt, bạn cần phải chọn những chiếc chậu rửa mặt phù hợp và tương thích với kích thước, độ dày mỏng và thiết kế của mặt bàn, hoặc nếu không, bạn chọn mua lavabo rồi mới khoét lỗ thì có lẽ cần phải thuê thợ chuyên nghiệp về thực hiện khoét đá và lắp đặt, để đảm bảo độ chính xác và tiến độ nhanh nhất.

Trong giới hạn bài viết, Hita sẽ hướng dẫn đến bạn những bước thực hiện cơ bản để lắp đặt chiếc lavabo treo tường cơ bản và dễ thực hiện hơn hết, hy vọng có thể phần nào hỗ trợ cho việc lắp đặt của bạn trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.

Chuẩn bị:

Bạn cần khóa nguồn nước trước khi thực hiện bất kì thao tác nào và cần đảm bảo được van nước đã được đóng chặt, tránh rỏ rỉ trong suốt quá trình thực hiện.
Đồng thời, bạn cũng cần phải chuẩn bị các dụng cụ sau để thao tác dễ dàng hơn:
  • Chậu rửa mặt
  • Đường ống dẫn nước
  • Các thiết bị khoan
  • Keo dính ống
  • Bu lông ốc vít
  • Và một số dụng cụ lau dọn khác

Các bước thực hiện việc lắp đặt mẫu chậu rửa mặt treo tường

Các bước lắp đặt chậu rửa mặt

Bước 1: Xem phần bản vẽ kĩ thuật của chiếc chậu rửa bạn vừa mua, xác định một vài thống số kĩ thuật quan trọng theo các hướng dẫn phía trên
Bước 2: Dựa vào bản vẽ kĩ thuật và thiết kế đường ống cấp nước bạn chuẩn bị sẵn, xác định vị trí hợp lý để đặt chậu rửa và đánh dấu vị trí đặt chậu, và các vị trí bắn vít lên tường
Bước 3: Tiến hành lắp đặt thử (lắp đặt toàn bộ hệ thống vào vị trí được đánh dấu)
Bước 4: Kiểm tra lại vị trí lắp đặt đã thích hợp hay chưa và thay đổi lần cuối, rồi tiến hành bắt vít cố định. Sử dụng tua vít để cố định các gá chậu, xiết chặt lại hoàn toàn các ốc vít
Bước 5: Sử dụng các loại keo tra thêm vào khe hở giữa tường và thân chậu để gia cố thêm chắc chắn, và cũng hạn chế các khe hở, dễ dàng vệ sinh hơn.
Bước 6: Sơn một lớp chống han gỉ vào ốc vít của chậu. Từ đó giúp bảo vệ chậu được cố định chắc chắn tốt hơn, bền và đẹp hơn.
Bước 7: Kiểm tra lại và tiến hành lắp đặt vòi chậu, ống xả, ống thải…

Hy vọng những lưu ý về tiêu chuẩn kích thước lắp đặt chậu rửa mặt cũng như những bước hướng dẫn cơ bản để hoàn thành việc lắp đặt một chiếc lavabo đơn giản và đẹp mắt nhất, đảm bảo chính xác và việc sử dụng thật dễ dàng, thoải mái. Xem thêm các gợi ý lựa chọn chậu rửa mặt lavabo chất lượng, đúng tiêu chuẩn tại đây: https://hita.com.vn/chau-rua-mat-lavabo-toto-91.html 

Nếu bạn đang có nhu cầu về bồn rửa mặt chất lượng cao chính hãng giá tốt, cũng như các thiết bị vệ sinh chất lượng khác, hãy liên hệ trực tiếp với Hita theo các thông tin phía dưới để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng tốt nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button