Công Dụng, Cấu Tạo Lavabo

Công Dụng, Cấu Tạo Lavabo

Lavabo chậu rửa mặt là thiết bị cần thiết trong các gia đình. Đóng vai trò quan trọng trong mỗi nhà tắm, lavabo không chỉ toát lên vẻ đẹp hoàn mỹ mà còn đem đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. 

Để hiểu sâu hơn về dòng sản phẩm này, bạn có thể tham khảo nội dung qua bài viết của chúng tôi.

@mucluc

Đôi điều về Lavabo chậu rửa mặt

Chậu Lavabo cao cấp
Chậu Lavabo cao cấp

Là một trong những thiết bị vệ sinh chính trong phòng tắm. Lavabo có vai trò quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi chúng ta. Mặc dù giống như những chiếc chậu thông thường. Nhưng Lavabo lại được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó có một số kiểu dáng phổ biến nhất vẫn là:

  • Lavabo trụ đứng
  • Lavabo có chân
  • Lavabo chân đứng
  • Lavabo chữ nhật

Ngoài ra, chất liệu làm nên chậu rửa mặt Lavabo cũng rất độc đáo. Đặc biệt rất phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của nhiều người. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn Lavabo theo thiết kế phòng tắm của gia đình mình.

>>> Tham khảo Đánh giá các loại chậu rửa mặt đẹp, chất lượng nhất hiện nay

Công dụng chính của chậu rửa mặt Lavabo

Không chỉ riêng nhà tắm gia đình, mà ngay cả trong các khu nghỉ dưỡng, resort, biệt thự,... Lavabo được đánh giá là thiết bị quan trọng giúp cho việc rửa mặt trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra, thiết bị này còn mang đến cho không gian nhà tắm một sự sang trọng, hiện đại, đẳng cấp, tinh tế. 

Không chỉ là nơi dành cho việc rửa mặt, rửa tay. Lavabo còn có chức năng chứa nước với một lượng lớn. Do đó, người dùng có thể sử dụng Lavabo để rửa hoa quả, cốc chén …..và những vật dụng nhỏ khi cần.

Chậu Lavabo dùng để rửa mặt, rửa tay
Chậu Lavabo dùng để rửa mặt, rửa tay

Cấu tạo cơ bản của bồn rửa mặt Lavabo 

Để mang đến sự tinh tế cho không gian phòng tắm. Bồn rửa mặt Lavabo cao cấp không chỉ đáp ứng chức năng trang trí, mà nâng cao tính năng đặc biệt cho thiết bị này. Do đó, cấu tạo cơ bản nhất của chậu Lavabo gồm có phần chậu, bộ phận cấp nước, bộ phận thoát nước, bàn đá…v.v.

Cấu tạo phần chậu

  • Đây là phần quan trọng nhất của  chậu Lavabo rửa mặt đẹp, chính vì thế thiết kế có chút đặc biệt hơn. Phần chậu thường được thiết kế hình vuông, tròn, chữ nhật hoặc nhiều dạng khác. Đa số phần chậu sẽ được làm từ chất liệu sứ để tạo độ bền, bóng, đẹp tự nhiên. 
  • Lòng chậu Lavabo được thiết kế sâu một chút, để có thể chứa lượng nước vừa đủ cho việc rửa mặt và tay. Phía đáy chậu sẽ được thiết kế riêng một lỗ nhỏ, đó gọi là bộ phận thoát nước ra ngoài.

Cấu tạo bộ phận cấp nước

  • Bộ phận này cũng được thiết kế đặc biệt không kém phần chậu. Đặc điểm chính của bộ phận này là vòi nước và dây cấp. Khi lắp đặt, vòi nước sẽ được gắn trực tiếp với chậu. 
  • Chất liệu thường được dùng làm vòi nước là inox hoặc đồng. Dây cấp được gắn ngay dưới đáy chậu và nhiệm vụ chính của nó là đưa nước từ nguồn lấy vào trong chậu. Trong quá trình rửa mặt, người dùng sẽ xả nước trực tiếp từ dây cấp vào chậu với sự kết nối của vòi nước.

Cấu tạo bộ phận thoát nước

  • Khi cấp nước vào chậu sẽ cần phải có bộ phận để thoát nước ra ngoài. Do đó, bộ phận thoát nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế Lavabo chậu rửa mặt
  • Bộ phận thoát nước thường được thiết kế cẩn thận, vì đây là chức năng quan trọng để đưa nước ra ngoài. Cho nên, nhà thiết kế đã tạo ra một lỗ chìm dưới đáy chậu dùng để tháo, mở hoặc đậy lại khi cần. Ngoài ra, để nhanh chóng đưa nước ra ngoài cống, khi thiết kế bộ phận thoát nước sẽ cần lắp thêm ống xả lớn mới đáp ứng yêu cầu này.
Bộ bàn đá mang màu sắc quý phái sang trọng là điểm tựa vững chắc để đặt chậu Lavaba
Bộ bàn đá mang màu sắc quý phái sang trọng là điểm tựa vững chắc để đặt chậu Lavaba
  • Ngoài chức năng dùng để đặt vật dụng cá nhân phục vụ cho việc vệ sinh. Bàn đá Lavabo còn tạo nên sự tinh tế cho tổng thể xung quanh. Đặc biệt bàn đá Lavabo khá phù hợp cho những không gian sang trọng, hiện đại và cần để nhiều đồ. 

>>> Tham khảo Báo giá chậu rửa mặt Lavabo mới nhất

Một số mẫu chậu rửa mặt Lavabo hiện nay

Dưới đây là một số mẫu chậu Lavabo thông dụng hiện nay:

  • Chậu Lavabo âm bàn.
  • Chậu Lavabo bán âm bàn.
  • Chậu Lavabo góc.
  • Chậu Lavabo treo tường.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Lavabo chậu rửa mặt như thế nào, mang lại lợi ích ra sao. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về dòng thiết bị này, hãy liên hệ ngay với HITA. Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra sản phẩm tốt nhất cho không gian phòng tắm của gia đình mình.

 Đến ngay Hita để mua được chậu rửa mặt chính hãng với giá thành cực kỳ khuyến mãi

Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.091.500 đ
1.850.000 đ
-41%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.056.000 đ
1.760.000 đ
-40%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.380.000 đ
2.300.000 đ
-40%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
558.000 đ
930.000 đ
-40%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.256.600 đ
2.060.000 đ
-39%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.769.000 đ
2.900.000 đ
-39%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.769.000 đ
2.900.000 đ
-39%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.635.000 đ
4.250.000 đ
-38%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button