Kinh nghiệm mua lều cắm trại cho chuyến picnic có thể bạn chưa biết

Kinh nghiệm mua lều cắm trại cho chuyến picnic có thể bạn chưa biết

Mỗi cuối tuần hay dịp lễ, mọi người lựa chọn đi cắm trại rất nhiều vì đây là hoạt động vừa giúp gắn kết các thành viên, lại vừa có thể gần gũi với thiên nhiên. Một chuyến đi picnic đáng nhớ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó, lựa chọn được lều cắm trại ưng ý cũng quan trọng không kém. Chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua lều cắm trại ngay trong bài viết dưới đây!

@mucluc 

Mua lều cắm trại cần quan tâm đến những gì?

Kích thước lều

Kích thước lều rất quan trọng trong kinh nghiệm mua lều trại. Hiện nay, kích thước của hầu hết lều trại được sản xuất là số lượng người ngủ tối đa trong lều. Chính vì vậy, bạn nên trừ hao đi một chút để có không gian cho đồ đạc, vật dụng cá nhân. 

Nên trừ hao khi lựa chọn kích thước lều

Nên trừ hao khi lựa chọn kích thước lều

Nếu bạn đi hai người, kinh nghiệm mua lều du lịch là bạn nên chọn lều cho ba người hoặc bốn người để có thể ngủ được thoải mái nhất. Ngoài ra, chiều cao của lều cũng rất quan trọng. Nếu bạn cao 1m6, nên chọn lều có chiều cao ít nhất từ 1m8 trở lên để không phải co người khi ngủ. 

Loại lều

Tùy vào mục đích sử dụng và thời tiết khi bạn đi cắm trại, bạn hãy lựa chọn loại lều sao cho phù hợp với mục đích cá nhân. Lều cắm trại mùa hè thường có 1-2 lớp, có thiết kế gọn nhẹ, thoáng khí, rất thích hợp với thời tiết nóng nực.

Lều cắm trại 1 lớp thoáng khí
Lều cắm trại 1 lớp thoáng khí

Loại lều 2-3 lớp có khả năng chống nước tốt hơn, thích hợp giữ ấm khi nhiệt độ môi trường giảm hay thời tiết xấu như mưa, gió. Loại lều này cũng phù hợp nếu bạn có dự định đi cắm trại vào mùa đông. Nếu địa hình cắm trại bằng phẳng, bạn có thể sử dụng lều đứng, không cần cọc. 

Kinh nghiệm mua lều cắm trại là nếu địa hình không bằng phẳng, bạn nên sử dụng cọc nhôm hoặc sợi thủy tinh. Cọc nhôm không bền và dẻo dai như cọc thủy tinh nhưng lại có giá thành rẻ hơn. Tùy vào tài chính và địa hình thực tế, lựa chọn loại cọc phù hợp. 

Chất liệu lều

Lều du lịch hiện nay chủ yếu làm từ nylon và polyester. Bên cạnh đó, còn có lều bằng cotton cao cấp hơn, bền hơn hai loại kia nhưng khi ngấm nước sẽ rất nặng. Kinh nghiệm mua lều cắm trại vào mùa hè là bạn nên chọn mua loại lều có chất liệu chống tia UV để bảo vệ sức khỏe. 

Chất liệu lều rất quan trọng khi lựa chọn mua lều cắm trại
Chất liệu lều rất quan trọng khi lựa chọn mua lều cắm trại

Sàn lót lều

Nhiều người không để ý nhưng sàn lót lều cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chuyến đi dã ngoại. Nền đất ẩm ướt và mưa có thể đem đến trải nghiệm không tốt cho bạn. Chính vì vậy, một trong những kinh nghiệm mua lều cắm trại là cần để ý sàn lót cùng hãng khi lựa chọn mua lều.

Sàn lót lều tốt giúp bạn không bị ướt và có trải nghiệm tốt
Sàn lót lều tốt giúp bạn không bị ướt và có trải nghiệm tốt

Giá cả

Lều cắm trại có nhiều phân khúc giá khác nhau. Loại giá rẻ phục vụ cho nhu cầu cắm trại cơ bản, thích hợp cho địa hình bằng phẳng, nhưng khả năng chống chịu với thời tiết chỉ ở mức khá. Loại lều giá cao đem đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn, có nhiều tính năng hơn. 

Lều cắm trại có nhiều phân khúc khác nhau
Lều cắm trại có nhiều phân khúc khác nhau

Nếu bạn không phải phượt thủ hay đi cắm trại thường xuyên, kinh nghiệm mua lều cắm trại là có thể xem xét loại lều ở mức tầm trung, vừa đủ, vừa tiện lợi lại có thể tiết kiệm chi phí. Lựa chọn loại lều có mức giá ra sao còn phụ thuộc vào điều kiện địa hình và tài chính.

Đừng quên chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại nhé, để chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa hơn, HITA gợi ý những vật dụng cần thiết tại đây:

Các loại lều phổ biến hiện nay

Lều chữ A

Loại lều này thích hợp cho những nhóm bạn nhỏ, trọng lượng lều khá nhỏ, dễ dàng lắp đặt, thiết kế cũng rất đẹp. Tuy nhiên, lều chữ A khó đứng vững trước thời tiết và nên cân nhắc nếu sử dụng qua đêm. 

Lều chữ A có trọng lượng nhỏ
Lều chữ A có trọng lượng nhỏ

Lều tự bung

Lều tự bung có ưu điểm là giúp rút ngắn thời gian dựng lều, rất phù hợp với những nhóm bạn mới bắt đầu đi cắm trại. Thiết kế hiện đại, thông minh, dễ dàng gấp gọn lại hay bung ra mà không cần quá nhiều kỹ thuật lắp đặt. Loại lều này cũng chỉ phù hợp với địa hình bằng phẳng. 

Lều tự bung không cần nhiều kỹ năng lắp đặt

Lều tự bung không cần nhiều kỹ năng lắp đặt

Lều mái vòm

Lều mái vòm có thiết kế hình vòng cung truyền thống, trọng lượng nặng hơn lều chữ A và lắp đặt cũng phức tạp hơn. Tuy nhiên, lều mái vòm có ưu điểm là thiết kế chắc chắn, sức chứa lớn, phù hợp với thời tiết và địa hình xấu. 

Lều mái vòm có thiết kế chắc chắn 
Lều mái vòm có thiết kế chắc chắn 

Lều cabin

Lều cabin giống như những căn phòng di động, phù hợp với nhóm cắm trại tập thể đông người hay cả gia đình. Lều cabin cho nhiều người nên thiết kế và trọng lượng đều rất nặng và phức tạp. Loại lều này có nhiều tính năng, tiện lợi và hạn chế được những tác nhân bên ngoài.

Lều cabin như một căn phòng di động

Lều cabin như một căn phòng di động

Có rất nhiều kiểu dáng lều cho bạn lựa chọn, tùy vào mục đích sử dụng và số lượng người. Nếu bạn đi một mình hay hội nhóm nhỏ, có thể sử dụng lều tự bung hoặc lều chữ A. Nếu đi cắm trại đông hơn và cần sự chắc chắn chống chói với thời tiết, kinh nghiệm mua lều trại là chọn mua lều cabin 2-3 lớp. 

Lưu ý khi sử dụng lều cắm trại

Lựa chọn địa hình cắm trại là yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng chuyến đi của bạn. Xem xét khu vực cắm trại, không nên dựng lều ở nơi quá trũng hay quá cao. Không cắm trại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa làm giảm chất lượng của lều trại. 

Không dựng lều ở nơi quá trũng hãy quá cao
Không dựng lều ở nơi quá trũng hãy quá cao

Nhặt hết các loại rễ, cỏ, những viên sỏi nhỏ nhất trước khi dựng để khi nằm không bị đau. Sau khi sử dụng xong, khi gấp lều, bạn chú ý để mở cửa lều để không khí bên trong thoát hết ra giúp cuộn lều chặt hơn. Không gấp lều khi lều vẫn còn đang ẩm ướt. Bạn bảo quản lều ở nơi thoáng mát, không quá nóng hay quá lạnh để chất lượng được đảm bảo tốt nhất.

Như vậy là trong bài viết trên đây, bạn đã có thêm kinh nghiệm mua lều cắm trại cho chuyến picnic sắp tới cùng người thân và bạn bè. Đi cắm trại là hoạt động thú vị, hãy lên kế hoạch ngay cho chuyến đi sắp tới nhé. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button