Chia sẻ kinh nghiệm phượt Sapa siêu tiết kiệm, chỉ từ 2 triệu đồng

Chia sẻ kinh nghiệm phượt Sapa siêu tiết kiệm, chỉ từ 2 triệu đồng

Sapa sở hữu cảnh đẹp tuyệt vời, nên thơ, cùng những con đường tuy cheo leo nhưng thơ mộng. Đó cũng chính là lý do Sapa được các phượt thủ ưu ái chọn làm địa điểm để trải nghiệm, ngắm nhìn. Cùng tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm phượt Sapa chi tiết sau đây để làm hành trang cho chuyến phượt sắp tới của mình bạn nhé!

@mucluc

Nên mang gì theo khi đi phượt Sapa?

Để tận hưởng chuyến đi phượt Sapa trọn vẹn nhất, bạn đừng quên check lại balo xem đã mang đầy đủ những món đồ sau chưa nhé:

  • Trang phục giữ ấm: Bạn nên thủ sẵn áo khoác và các trang phục giữ ấm khác như găng tay, mũ, khăn,.. khi đến Sapa. Nhiệt độ ở đây khá thấp quanh năm. Dù đi phượt tại đây vào mùa hè, bạn vẫn cần một chiếc áo khoác để giữ ấm khi đi xe với tốc độ cao. Bạn nên mang theo một chiếc áo gọn nhẹ nhưng đủ ấm. 
  • Giày: Giày leo núi hoặc giày thể thao là item không thể thiếu khi đi du lịch tại Sapa. Theo kinh nghiệm đi phượt Sapa của nhiều “phượt thủ”, có những địa điểm tại Sapa chỉ có thể tự đi bằng chân, bạn sẽ phải leo trèo kha khá để ngắm được cảnh đẹp. Một đôi giày thể thao cũng giúp bạn giữ ấm tốt hơn một đôi giày cao gót.
Trang phục ấm áp, dễ vận động là item cần thiết cho những chuyến đi xa.

Trang phục ấm áp, dễ vận động là item cần thiết cho những chuyến đi xa.

  • Máy ảnh và thẻ dự phòng: Trong quá trình đi phượt, bạn sẽ có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ thú. Nếu muốn lưu lại những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi, đừng quên mang theo máy ảnh và cả thẻ nhớ dự phòng nhé.
  • Giấy tờ tùy thân: dù đi đâu thì cũng đừng quên mang giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND, bằng lái xe,.. nhé. Khi đi Sapa, bạn sẽ cần chúng để check in khách sạn hoặc thuê xe máy đó.
Trang phục ấm áp, dễ vận động là item cần thiết cho những chuyến đi xa.
Những vật dụng cần chuẩn bị trước khi đi phượt 

Tham khảo gợi ý về những vật dụng cần thiết khi đi phượt đến Sapa, tại đây:

Nên di chuyển bằng phương tiện gì để đến Sapa?

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến du lịch tại Sapa. Tùy thuộc vào sức khỏe, ngân sách, thời gian, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe khách, tàu hỏa, xe máy để đến Sapa.

  • Xe khách sẽ là phương tiện phù hợp nếu bạn có sức bền không quá tốt và muốn di chuyển đến Sapa nhanh chóng, gọn nhẹ hơn. Hiện nay, cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã đi vào hoạt động nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 4 tiếng để di chuyển giữa 2 địa điểm này. Giá vé xe khách Hà Nội – Lào Cai – Sapa là từ 250.000 - 300.000 VNĐ/người.
  • Tàu hỏa cũng là một lựa chọn tiện ích. Giá tàu hỏa sẽ dao động tùy theo loại hình dịch vụ bạn lựa chọn. Nếu bạn mua vé giường nằm, giá vé có thể dao động từ 300.000 - 600.000 VNĐ/giường. Vé ghế ngồi rẻ nhất là 135.000 VNĐ/ghế. Vì tàu hỏa còn cách thị trấn Sapa một đoạn nên bạn sẽ phải đi bus với giá 50.000 VNĐ/ vé.
  • Nếu có sức bền cao, sẵn sàng “dầm mưa dãi nắng” và muốn di chuyển tùy theo ý thích thì xe máy là lựa chọn thích hợp nhất với bạn. Với phương tiện này, bạn có thể trải nghiệm nhiều địa điểm trong suốt chuyến đi. Bạn có thể thuê xe máy để đi nếu không có sẵn phương tiện này. 

Những địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi đi phượt Sapa

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi phượt Sapa thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch đẹp “phải ghé” sau đây.

Nhà thờ đá

Nhà thờ đá hay còn gọi là nhà thờ Đức mẹ Mân Côi. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1895 theo phong cách Gothic Pháp cổ điển nhưng không kém phần tráng lệ. Nhà thờ đá được xem là một trong những biểu tượng bất hủ của thị trấn sương mờ Sapa. Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản vùng cao như lợn quay, gà nướng, lẩu cá tầm,...

  • Địa chỉ: Phố Hàm Rồng, trung tâm thị trấn Sapa.
  • Chi phí: giá vé miễn phí.
Nhà thờ đá

Nhà thờ đá

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là vùng bản người H’mông sinh sống, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Nếu bạn là người yêu thích sự yên bình, thơ mộng thì chắc chắn phải ghé ngay đến địa điểm này. Bao quanh bản Cát Cát là dòng suối rì rào cùng cánh rừng xanh thẳm. Hoạt động thường ngày quanh bản là những cô, chị và em gái H’mông đang ngồi dệt vải. Hãy đến và trải nghiệm cảnh tượng cứ ngỡ chỉ có trên phim nay lại diễn ra ở đời thực này bạn nhé!

  • Địa chỉ: San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn 2 km.
  • Chi phí: giá vé 50.000 VNĐ/người, thuê quần áo của dân tộc Mông giá 50.000 đồng/bộ.
Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ

Không chỉ nên thơ, thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ còn ẩn chứa những bí ẩn không ai có thể giải đáp. Nơi đây chứa những tảng đá được điêu khắc, vẽ với hình thù kỳ lạ. Cho đến nay vẫn chưa biết ai sáng tạo ra và có nguồn gốc từ đây. Khung cảnh yên bình cùng với sự bí ẩn tạo nên chút gì đó mê hoặc khó tả. Đây là địa chỉ cực phù hợp cho những tín đồ yêu thích khám phá.

  • Địa chỉ: Xã Hầu Thào, cách thị trấn 8km, khu vực Tả Van đi bản Đền.
  • Chi phí: 80.000 VNĐ/người.
Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ

Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ

Swing Sapa

Không thể thiếu khi chia sẻ kinh nghiệm phượt Sapa đó là địa điểm Swing Sapa - một địa chỉ check-in nổi tiếng tại đây. Giống như tên gọi của mình, Swing Sapa có hai bức tượng cây khá độc đáo và một chiếc xích đu hay còn gọi là xích đu “vô cực”. Ngồi lên chiếc xích đu này, bạn như đang bay bổng giữa trời xanh, mây trắng và núi rừng bao la. Vé vào cổng check-in chỉ 87.000 đồng, khá phải chăng để có những bức hình tâm đắc.

  • Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, trung tâm thị trấn Sapa.
  • Chi phí: 80.000 VNĐ/người - 100.000 VNĐ/người.
Swing Sapa
Swing Sapa
Xích đu vô cực tại Swing sapa
Xích đu vô cực tại Swing sapa

Fansipan

Là địa điểm nhất định phải đến khi phượt Sapa, Fansipan sừng sững và khắc ghi dấu ấn khó tả về vẻ hùng vĩ tuyệt đối trong mắt khách du lịch. Có 2 lựa chọn khi tham quan Fansipan đó là trekking và đi cáp treo. Mỗi hình thức di chuyển đều có một cái hay lý thú riêng biệt, đều được ngắm nhìn Sapa từ mỗi góc khác nhau. Bạn có thể chọn lựa cách phù hợp nhất với mình.

  • Địa chỉ: Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam
  • Chi phí (chưa bao gồm bảo hiểm): 150.000 VNĐ.
Chinh phục đỉnh Fansipan
Chinh phục đỉnh Fansipan

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là cung đèo tuyệt vời cho những phượt thủ. Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đứng trên đèo Ô Quy Hồ, cả ngọn núi Fansipan hiện ra trước mắt sừng sững, hiên ngang nhưng cũng rất nên thơ. 

  • Chi phí: vé cổng trời 80.000 VNĐ/người.
Khung cảnh chill tại đèo Ô Quy Hồ
Khung cảnh chill tại đèo Ô Quy Hồ

Chi phí đi phượt Sapa

Các chi phí chính khi đi phượt tại Sapa bao gồm có chi phí di chuyển, cư trú, ăn uống, giá vé vào các địa điểm, có thể phát sinh thêm nếu bạn muốn mua quà lưu niệm hoặc gặp phải vấn đề nếu hỏng hóc xe máy. 

  • Chi phí di chuyển đến Sapa có thể dao động từ 135.000 VNĐ trở lên, tùy theo phương tiện bạn lựa chọn. Chi phí đi lại giữa các địa điểm du lịch cũng sẽ dao động lên xuống, tùy thuộc vào cung đường bạn lựa chọn, địa điểm tham quan và giá xăng tại thời điểm đó.
  • Đối với chi phí ăn uống, đồ ăn bình dân tại Sapa như cơm, bún, phở sẽ có giá khoảng 50.000 VNĐ/người/bữa. Lẩu hoặc nướng là đặc sản của địa điểm này, có nguyên liệu đa dạng hơn nên sẽ có giá cao hơn, khoảng 200.000 – 400.000 – 800.000 VNĐ. Các món ăn vặt bên đường như xiên que, trứng nướng,... sẽ có giá giao động từ 10.000 - 20.000 VNĐ.
Việc liệt kê trước các địa điểm tham quan có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đi phượt.

Việc liệt kê trước các địa điểm tham quan có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đi phượt.

  • Chi phí cư trú tại Sapa cũng sẽ dao động tùy theo chất lượng dịch vụ mà bạn lựa chọn. Nếu thuê các khách sạn bình dân hoặc săn được homestay giá rẻ, bạn có thể chỉ mất 150.000 - 300.000 VNĐ/người. Nếu lựa chọn các khách sạn cao cấp hơn như khách sạn 3 sao, bạn có thể mất đến 500.000 - 700.000 VNĐ/người.
  • Chi phí vào tại các địa điểm nổi tiếng của Sapa cũng có sự chênh lệch. Nhìn chung các địa điểm có giá vé giao động từ 50.000 - 100.000 VNĐ/vé. Bạn có thể tham khảo lại giá vé cụ thể của một số danh lam thắng cảnh tại Sapa trong phần trước. 
  • Như vậy, nếu tiết kiệm thì chi phí du lịch Sapa 2 người tự túc sẽ rơi vào khoảng 3.600.000 VNĐ (1.800.000 VNĐ/người) với lịch 2 ngày 1 đêm, và khoảng 6.000.000 VNĐ (3.000.000 VNĐ/người).

Trên đây là một số kinh nghiệm đi phượt Sapa mà HITA chia sẻ. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp trên cung đường đến với Sapa. 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button