Khám phá những ngôi nhà độc đáo ai cũng mê mẩn

Khám phá những ngôi nhà độc đáo ai cũng mê mẩn

Nhiều người nghĩ những ngôi nhà sang trọng, hiện đại, cầu kỳ mới là những ngôi nhà đẹp. Thật ra, ngay từ những ngôi nhà với diện tích nhỏ cũng có thể thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, tạo nên một căn nhà với vẻ đẹp không thể cưỡng lại. Sau đây, HITA sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà nhỏ xinh bạn không nên bỏ qua.

@mucluc

Nhà nhỏ trong rừng

Thiết kế nhà gỗ nhỏ này chỉ chiếm một khoảng nhỏ của đất sử dụng. Đặc biệt, những ngôi nhà nhỏ đẹp này sử dụng chất liệu gần gũi với tự nhiên như gỗ gạch,...kết hợp kính cho các khung cửa lớn. Sự kết hợp này đem lại một nét đẹp thơ mộng giống như những ngôi nhà nhỏ đẹp như cổ tích.

Nhà làm từ gỗ hài hòa trong rừng thông
Nhà làm từ gỗ hài hòa trong rừng thông

Đặc điểm chung của những ngôi nhà trong rừng là không gian mở thoáng đãng. Những khung cửa lớn hay những chiếc ban công thoáng không chỉ tạo được không gian thư giãn mà còn đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng. Chỉ cần bố trí một vài chiếc ghế nhỏ là bạn đã có một khu vực ngắm hoàng hôn lãng mạn như trong những thước phim.

Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng ấm áp với bên rừng
Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng ấm áp với bên rừng

Ưu điểm của những ngôi nhà tre đẹp là sự gần gũi với thiên nhiên, tạo được không gian ấm áp và thoải mái cho người sử dụng. Nhưng để có được sự tiện nghi và chắc chắn cho ngôi nhà chất liệu thuần tre hay gỗ thì cần lựa chọn những chất liệu tốt, có giá thành cao. 

Nhà tre có hầm rộng rãi trong rừng xây
Nhà tre có hầm rộng rãi trong rừng xây

Không gian sinh hoạt chung của những ngôi nhà mini đẹp khá đầy đủ với phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh được xây dựng trên cùng mặt phẳng như nhà cấp 4. Tuy nhiên với những ngôi nhà mini kiểu cắm trại thì thường sẽ chỉ có phòng ngủ và được xây dựng với quy mô nhỏ.

Ngôi nhà bao quanh kính bắt mắt và độc đáo
Ngôi nhà bao quanh kính bắt mắt và độc đáo

Và những ngôi nhà chất liệu tự nhiên thường có độ an toàn kém hơn so với chất liệu công nghiệp như xi măng, thép,... Nếu bạn thực sự yêu thích những ngôi nhà nhỏ xinh đẹp phong cách này thì đừng xem nhẹ việc đảm bảo an toàn, kiên cố cho ngôi nhà nhé.

>>> Xem thêm: Điểm mặt những ngôi nhà đẹp nhất Việt Nam khiến ai cũng say đắm

Ngôi nhà trong rừng với quy mô nhỏ 
Ngôi nhà trong rừng với quy mô nhỏ 

Nhà yên bình bên hồ

Nhắc tới những ngôi nhà thiết kế đẹp thì không thể bỏ qua những ngôi nhà nhỏ bên hồ. Những ngôi nhà mang nét đẹp yên bình và thư giãn khiến người ta mê mẩn khi ngắm nhìn. 

Nhà 2 tầng bên hồ có thiết kế sang trọng, thanh lịch
Nhà 2 tầng bên hồ có thiết kế sang trọng, thanh lịch

Những ngôi nhà bên hồ có thiết kế rất kiên cố và tập trung vào phần nền nhà. Bởi đây là khu vực có đất nền yếu do cạnh vùng nước, nên xây dựng an toàn phần nền nhà là điều cần thiết. Nhiều ngôi nhà xây dựng theo kiểu nhà bè, có phần sân hướng ra hồ vừa đem lại không gian mới lạ, vừa tạo được sự vững chắc cho ngôi nhà.

Ngôi nhà nhỏ ấm áp, chắc chắn bên hồ
Ngôi nhà nhỏ ấm áp, chắc chắn bên hồ

Nhà bên hồ thực sự là một gợi ý hợp lý cho những người thích sự tĩnh lặng và cần không gian trong lành của thiên nhiên. Sự kết hợp hài hòa giữa cây xanh và nước giúp ngôi nhà có phong thủy tốt, đem lại sinh khí dồi dào cho gia chủ. 

Những ngôi nhà nhỏ mà đẹp bên hồ được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4 có gác lửng hoặc nhà cấp 4 nhỏ. Không gian bên trong đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh đảm bảo sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Nhà thơ mộng trên thảo nguyên

Nhà trên thảo nguyên thường là những ngôi nhà đơn giản mà đẹp với thiết kế giống với phong cách Bắc Âu. Phong cách nhà ở hướng tới nét đẹp từ những điều bình dị trong đời sống. 

Những ngôi nhà được xây dựng  trên thảo nguyên thường được đặt ở vị trí sườn thoải, đây là vị trí phù hợp để đón được gió và ánh nắng tốt cho ngôi nhà. Kiến trúc nhà trên thảo nguyên khá đa dạng, từ nhà cấp 4 đến nhà tầng, biệt thự. Thảo nguyên là vị trí đẹp để xây dựng những ngôi nhà nghỉ dưỡng.

Nhà gỗ bản to bình dị, ấm áp trên thảo nguyên
Nhà gỗ bản to bình dị, ấm áp trên thảo nguyên

Với những ngôi nhà trên thảo nguyên, bạn có thể tham khảo những mẫu nhà tầng với mái chéo rất ấn tượng. Thiết kế này vừa đem lại sự ấm áp, gần gũi cho ngôi nhà vừa đảm bảo ngôi nhà rộng rãi và có nhiều diện tích sử dụng. Ngoài ra, mẫu nhà 4 mặt kính được bảo vệ bằng lớp gỗ bên ngoài cũng là một thiết kế độc đáo mà người ta mới biết đến trong cổ tích.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế nhà hiện đại, sang trọng được ưa chuộng nhất gần đây

Ngôi nhà có thiết kế 4 mặt kính độc đáo giữa thảo nguyên
Ngôi nhà có thiết kế 4 mặt kính độc đáo giữa thảo nguyên

Ngày nay khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, con người không chỉ mong muốn có ngôi nhà ổn định mà còn hướng tới một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn và mang phong cách cá nhân của gia chủ. Hy vọng những ngôi nhà HITA giới thiệu trên sẽ đem lại cho bạn ý tưởng thực hiện được ngôi nhà mang dấu ấn của riêng mình. 

Tham khảo ngay các mẫu máy lọc nước cho không gian sống thêm tiện nghi: 

Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
18.240.000 đ
22.800.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
14.400.000 đ
18.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
18.400.000 đ
23.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
24.300.000 đ
27.000.000 đ
-10%
Karofi
9.562.500 đ
12.750.000 đ
-25%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button