Hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày cho các chị em tham khảo

Hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày cho các chị em tham khảo

Bữa cơm gia đình là khoảnh khắc đáng quý nhất để vun đắp hạnh phúc, là nơi các thành viên trong nhà gắn kết hơn, cởi mở hơn. Những món ăn ngon mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thưởng thức và chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Hãy tham khảo những hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày dưới đây cùng HITA để cho bữa cơm thêm phong phú và vào bếp dễ dàng hơn bạn nhé!

@mucluc

Hướng dẫn làm món ăn ngon sườn non xào thơm 

Sườn non là món ăn rất được “chuộng” trong các bữa ăn gia đình, đặc biệt là với các bé nhỏ thì đây quả thực là món khoái khẩu. Hôm nay, HITA sẽ gửi đến bạn cách hướng dẫn nấu ăn món sườn non xào thơm chua chua ngọt ngọt, đảm bảo hao cơm.

Nguyên liệu cần có 

  • Sườn heo non
  • Thơm
  • Hành lá
  • Hành, tỏi băm
  • Các loại gia vị đường, nước mắm, hạt nêm và tiêu (tuỳ thích)
Sườn non xào thơm
Sườn non xào thơm

Các bước chế biến cho món sườn non xào thơm

  • Bước 1: Bạn sơ chế nguyên liệu: rửa sạch xương và thơm, hành lá,... Rồi sau đó chặt xương từng khúc vừa ăn, cắt thơm thành các hình tam giác vừa phải. 
  • Bước 2: Chần sơ qua sườn với nước sôi để loại bỏ cặn bẩn và thịt được săn hơn.
  • Bước 3: Bắc chảo lên bếp và cho một chút dầu ăn vào, sau đó cho sườn non vào và canh chừng để sườn được xém đều hai mặt. Lúc này bắt đầu cho thơm và gia vị vào đảo cùng sườn để cho vừa ăn và đợi tới khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp cắt hành lá vào. 
  • Bước 4: Thưởng thức thành quả thôi!!

Món ăn này rất dễ chế biến và tiết kiệm nhiều thời gian, lại còn giúp bắt miệng đưa cơm, bạn hãy thử cho bữa cơm thêm đậm vị nhé!

Rau củ quả chấm kho quẹt ngon nức nở

Khi hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày cho chị em nội trợ, HITA luôn muốn đem lại những cách hướng dẫn dạy nấu ăn đơn giản nhắm giúp chị em tiết kiệm được thời gian hơn. Do đó, một món ngon khác không thể bỏ qua khi nhắc đến list món ngon “save-time” đó là rau củ chấm kho quẹt. 

Món ăn này thực ra không cần gì cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị các loại rau củ mà bạn ưa thích như bông cải xanh, trắng, đậu đũa, cà rốt,... và một ít thịt mỡ hoặc thịt ba chỉ, nước mắm, đường, tiêu và ớt trái. 

Hướng dẫn nấu món ngon kho quẹt

Kho quẹt là món ăn phổ biến với người miền Tây, Nam Bộ, với những ai miền Bắc hoặc Trung thì có chút mới lạ. Nó là nước mắm đường kho với thịt mỡ heo hoặc ít thịt ba chỉ xắt nhỏ cùng với ớt trái. Cùng tham khảo cách nấu ăn ngon hàng ngày món ngon kho quẹt sau đây:

  • Bước 1: Cho nước mắm, đường và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 vào bát rồi khuấy đều. Tiếp đến tiến hành cắt thịt từng miếng nhỏ.
  • Bước 2: Bắc chảo hoặc nồi lên và cho thịt vào rang cho tiết mỡ ra và để thịt được cháy cạnh thơm hơn.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp mắm đường đã trộn vào chảo thịt rồi vặn lửa nhỏ liu riu và cắt ớt trái vào.
  • Bước 4: Đợi đến khi hỗn hợp sệt thì cho hành lá và tiêu vào rồi tắt bếp và thưởng thức.
Rau củ chấm kho quẹt
Rau củ chấm kho quẹt

Rau củ chấm kho quẹt vừa có chất xơ, chất đạm, vừa mang vị ngọt của mắm đường, béo ngậy của thịt heo và vị thanh ngọt của rau củ. Tất cả hòa quyện với nhau thành một hương vị tuyệt hảo!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm món ăn ngày tết ngon ngất ngây cho nàng dâu mới

Hướng dẫn làm đồ ăn món canh bí ngòi nấu tôm thanh đạm

Không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày là món canh đúng không nào! Một tô canh ngon, thanh mát sẽ giúp xua tan đi nhiều mệt mỏi, lưu mãi hương vị bữa cơm nhà cho người thưởng thức. Hôm nay, HITA sẽ hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày với món canh bí ngòi nấu tôm nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bí ngòi
  • Tôm tươi
  • Hành băm
  • Hành lá
  • Các loại gia vị thông dụng (muối, hạt nêm, bột ngọt,...)
Canh bí ngòi nấu tôm

Canh bí ngòi nấu tôm

Quy trình thực hiện 

  • Bước 1: Cắt cuống bí ngòi, ngắt hành lá và rửa sạch, thái bí sợi mỏng vừa. Sơ chế tôm bằng cách lột chỉ lưng và có thể lột vỏ tuỳ thích. 
  • Bước 2: Bắc nồi lên bếp và cho một ít dầu ăn cùng hành băm vào rồi phi thơm, sau đó cho tôm vào để xào trước cho dậy mùi. Tiếp theo bạn cho bí vào cùng và nêm nếm sơ để bí được thấm gia vị.
  • Bước 3: Cho nước sôi vào và chờ đến khi nồi canh sôi thì vớt bọt sau đó nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp và cắt hành lá vào. Như vậy là đã hoàn tất xong nồi canh thanh đạm phù hợp cho cả bốn mùa rồi đấy!

Nếu bạn muốn giữ được vị ngọt nguyên bản của tôm tươi thì có thể bỏ qua bước xào tôm trước mà hãy cho nguyên vào nồi nước sôi cùng với bí rồi nêm gia vị bạn nhé!

Mẹo tiết kiệm thời gian khi vào bếp cho chị em nội trợ

Với guồng quay cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc cân bằng thời gian công việc và cuộc sống chăm lo gia đình cho các chị em nội trợ là rất khó. Do đó có nhiều chị em không thể nào đảm bảo được thời gian nấu nướng cũng như kế hoạch đi chợ, vào bếp, chuẩn bị đồ ăn ra sao,... 

Ngoài việc hướng dẫn nấu những món ăn đơn giản hằng ngày thì HITA muốn gửi đến bạn một số mẹo nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi vào bếp nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu từ trước

Để tiết kiệm được thời gian thì bạn nên chuẩn bị nguyên liệu cho ngày sau từ tối hôm trước và rã đông đồ sớm. Để đến ngày đi làm về chỉ cần lấy đồ ra và bắt tay vào nấu nướng thì sẽ nhanh gọn hơn rất nhiều.

Lên thực đơn cho cả tuần

Một cách rất được nhiều chị em áp dụng đó là lên thực đơn hằng ngày cho cả tuần. Như vậy bạn sẽ không cần đắn đo hôm nay ăn gì, ngày mai ăn thế nào. Đến cuối tuần gia đình sum họp có thể thay đổi món ăn để cải thiện, còn trong tuần thì cứ theo “chiến lược” mà làm thôi bạn nhé!

Đi chợ một lần cho nhiều ngày, trữ đông thực phẩm đúng cách

Rất nhiều chị em ngại việc đi chợ nhiều lần vì nó rất tốn thời gian quý báu của chúng ta. Vậy thì tại sao lại không đi chợ một lần cho nhiều ngày? Đừng lo sợ thức ăn sẽ bị mất chất hoặc kém tươi ngon. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm món chay đơn giản, thanh đạm đủ chất dinh dưỡng

Trữ đông thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng
Trữ đông thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng

Hiện nay đã có các loại hộp đựng thực phẩm chuyên dụng để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần rửa sạch sẽ và cho vào hộp kín rồi đem để tủ lạnh, hạn sử dụng của nó có thể lên đến một tuần cho các hộp đựng rau củ đấy! 

Trên đây là một số hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày cho gia đình nhằm giúp bữa ăn mới lạ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên bỏ túi một vài tips mà HITA đã chia sẻ trên đây để tiết kiệm thời gian hơn khi vào bếp bạn nhé. Hy vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giúp ích đến bạn.

Tham khảo những mẫu thiết bị lọc nước mang lại nguồn nước sạch tinh khiết, giàu chất khoáng đang được bán chạy tại HITA để đảm bảo an toàn cho mỗi bữa ăn gia đình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button