Các tiêu chí lựa chọn gương nhà vệ sinh tốt nhất

Các tiêu chí lựa chọn gương nhà vệ sinh tốt nhất

Gương nhà vệ sinh là vật dụng cần thiết không chỉ để soi mà còn giúp cho căn phòng nổi bật, bắt mắt hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn loại gương này không ngoan nhất, rất hữu ích cho bạn.

@mucluc

Gương đảm bảo tính an toàn

Gương vốn là vật dụng có chất liệu thủy tinh, có nhiều góc cạnh. Nếu gương nhà vệ sinh (nhà tắm) được chế tác kém an toàn có thể gây trầy xước, chảy máu khi người dùng lỡ cọ vào các cạnh sắc nhọn của chúng. Chưa kể các mảnh ghép của gương rơi ra, hoặc gương rơi vỡ sẽ rất nguy hiểm. 

>>>Xem ngay: 3 loại gương soi nhà tắm phổ biến bạn cần biết

Gương nhà tắm cần đảm bảo tiêu chí an toàn
Gương nhà tắm cần đảm bảo tiêu chí an toàn

Do vậy, khi lựa chọn gương nhà tắm, bạn cần chọn các loại gương thực sự an toàn. Mép gương thật mịn, khả năng lắp cố định chắc chắn vào tường. Ngoài ra tốt nhất bạn nên chọn gương có chất liệu thân thiện với sức khỏe và môi trường. Chúc sẽ đảm bảo an toàn cho cả gia đình khi sử dụng lâu dài trong suốt cả chục năm trời.

Kiểu dáng cần phù hợp với phong cách nhà vệ sinh

Gương là một phần trong tổng thể nội thất, giúp nhà vệ sinh thêm hài hòa và đẹp mắt. Do vậy bạn cần lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Cụ thể, nếu phòng vệ sinh nhỏ, đơn giản, bạn nên chọn loại gương cơ bản, hình tròn, hình vuông hoặc chữ nhật, không có khung hoặc có khung viền tối giản. Nếu diện tích rộng rãi, bạn có thể lựa chọn các loại gương có kích thước lớn hoặc trng trí bắt mắt. 

Nếu phòng tắm có phong cách sang trọng, bạn nên chọn gương có khung làm bằng các chất liệu như vàng, bạc, đồng… Nếu phòng mang phong cách lãng mạn, bạn có thể chọn gương có họa tiết mềm mại, hoặc gương có đèn led mờ ảo. Nếu phòng có phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, những chiếc gương trang trí dạng phù điêu sẽ rất thích hợp.

>>>Xem thêm: 5 kiểu gương tròn nhà tắm kiểu dáng đẹp, chất lượng cao

Khung gương nhà vệ sinh phải có độ bền cao

Nhà vệ sinh là nơi có môi trường khắc nghiệt, thường xuyên bị ẩm ướt với độ ẩm cao. Vì vậy đồ dùng ở khu này nói chung dễ bị mốc, ố màu, gỉ sét, tuổi thọ kém. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này bằng cách chọn khung gương toilet có các chất liệu tốt. 

 

Chú ý lựa chọn khung gương có độ bền cao, chống oxy hóa, gỉ sét tốt
Chú ý lựa chọn khung gương có độ bền cao, chống oxy hóa, gỉ sét tốt
  • Đầu tiên là bạn có thể chọn khung gương vệ sinh bằng thép không gỉ, được mạ vàng, bạc, crom, niken… Các chất liệu này có tính chống trầy xước, chống oxy hóa cao, ngăn không bị gỉ sét, luôn giữ được độ bóng đẹp và sang trọng theo thời gian. Tuy nhiên loại khung này thường khá đắt đỏ so với các loại khung khác.
  • Khung gương bằng nhựa cao cấp: Ưu điểm của loại nhựa này là chống bám bụi, chống ố vàng, khả năng chống nước cao nên ít bị ẩm mốc. 

Ngoài ra, nếu bạn không yên tâm với tình trạng khung gương bị mốc, có thể chọn loại gương trần, không có khung. Với loại này bạn sẽ không lo gương bị bẩn viền hay gỉ set nữa.

Họa tiết trang trí phù hợp với không gian

Hãy chú ý đến họa tiết khi chọn gương cho nhà vệ sinh, nhà tắm. Nếu đó là phòng được thiết kế đơn giản, ít chi tiết, bạn có thể chọn những chiếc gương có họa tiết bắt mắt để căn phòng trở nên mềm mại và sinh động hơn. 

Chọn gương phù hợp với không gian sẽ tô điểm và tạo sức hút cho phòng tắm
Chọn gương phù hợp với không gian sẽ tô điểm và tạo sức hút cho phòng tắm

Còn nếu phòng được trang trí cầu kỳ, nhiều chi tiết và họa tiết dưới sàn hoặc trên tường, thì nên chọn gương treo phòng tắm loại trơn hoặc họa tiết đơn giản để cân bằng cho không gian và không bị rối mắt. 

Đặt chất lượng lên trên kiểu dáng

Có rất nhiều mẫu gương có bề ngoài rất bắt mắt nhưng chỉ một thời gian sử dụng đã nhanh chóng xuống cấp ở nhiều cấp độ. Ngoài ra, nhiều loại gương phản chiếu hình ảnh không trung thực, quá mở ảo hoặc bị méo mó. Do vậy, dù quan tâm đến kiểu dáng của gương thì bạn vẫn nên ưu tiên chọn chất lượng trước.

Hãy chọn những chiếc gương treo tường nhà tắm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, gương chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng. Chúng sẽ đảm bảo độ sắc nét, chân thực về khả năng phản chiếu. Chúng cũng có khả năng chống ẩm mốc, mờ ảo, xuống cấp do môi trường, giữ cho gương luôn sáng, bóng đẹp theo thời gian.

Trên đây là các tiêu chí lựa chọn gương nhà vệ sinh tốt nhất cần biết. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích, giúp bạn sáng suốt lựa chọn được những chiếc gương phù hợp, bền bỉ theo thời gian và tiết kiệm chi phí nhất.

Và nếu bạn đang tìm tìm các mẫu gương chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng với đa dạng kiểu dáng, chất liệu, hãy xem thêm TẠI ĐÂY:

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
402.230 đ
551.000 đ
-27%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Gương Đình Quốc
593.010 đ
658.900 đ
-10%
Gương Đình Quốc
564.300 đ
627.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
759.330 đ
843.700 đ
-10%
Gương Đình Quốc
643.500 đ
715.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
787.050 đ
874.500 đ
-10%

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button