5 lưu ý khi chọn kính treo nhà tắm, xem ngay!

5 lưu ý khi chọn kính treo nhà tắm, xem ngay!

Không chỉ giữ vai trò như một chiếc gương soi thông thường, kính treo nhà tắm còn có tác dụng về phong thủy, làm đẹp và tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho căn phòng. Dưới đây là những lưu ý khi chọn kính cho nhà tắm, rất hữu ích cho bạn.

@mucluc

Lưu ý về kích thước

Nguyên tắc khi lựa chọn kích thước kính treo nhà tắm (hay gương treo tường nhà vệ sinh, gương trong nhà tắm) là đảm bảo chúng đủ rộng để soi được toàn bộ gương mặt và một phần ngực. Ngoài ra cần có một khoảng cách thoáng rộng nhất định nữa từ đỉnh đầu tới hết gương. Chiều rộng của gương nên bằng với chiều rộng của chậu rửa mặt hoặc bàn đá là được.

Gương nhà tắm cần đảm bảo chúng đủ rộng để soi được toàn bộ gương mặt và một phần ngực.
Gương nhà tắm cần đảm bảo chúng đủ rộng để soi được toàn bộ gương mặt và một phần ngực.

Không nên chọn gương có kích thước quá nhỏ vì khi sử dụng chúng sẽ rất bất tiện, còn về mặt phong thủy chúng sẽ thu hẹp tài lộc. Tuy nhiên cũng không nên chọn loại quá lớn vì việc phản chiếu quá nhiều thứ khi soi sẽ làm rối mắt, thậm chí còn khiến không gian bức bối, ngột ngạt hơn. Về mặt phong thủy, kích thước gương quá lớn sẽ gây tích tụ âm khí.

>>>Xem thêm 3 loại gương soi nhà tắm phổ biến bạn cần biết

Về kiểu dáng và đường nét

Bạn nên dựa vào các đồ nội thất có trong phòng tắm để lựa chọn kiểu dáng gương. Hãy chọn gương có đường nét đối lập với các đồ nội thất còn lại. Ví dụ, bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu hình tròn, hình bầu dục thì bạn nên chọn gương có đường nét góc cạnh hơn, như hình vuông, hình chữ nhật, và ngược lại. 

Về phong thủy, nên chọn có hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình vuông
Về phong thủy, nên chọn có hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình vuông

Về mặt phong thủy, bạn nên chọn các loại gương có hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình vuông. Vì các hình này tượng trưng cho sự đủ đầy, tròn trịa, sung túc. Không nên chọn các hình như hình thoi, hình ngũ giác, lục giác hoặc các hình nhiều góc cạnh, sắc nhọn. Mặc dù các hình này về mặt thẩm mỹ rất bắt mắt, ấn tượng, nhưng về mặt phong thủy, đó lại là biểu hiện của điềm hung, sát khí.

Tham khảo các loại kính treo nhà tắm tại đây:

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
402.230 đ
551.000 đ
-27%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Gương Đình Quốc
593.010 đ
658.900 đ
-10%
Gương Đình Quốc
564.300 đ
627.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
759.330 đ
843.700 đ
-10%
Gương Đình Quốc
643.500 đ
715.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
787.050 đ
874.500 đ
-10%

Về chất lượng kính treo nhà tắm

Nhà tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt, không khí ít lưu thông. Do vậy, bạn nên chọn một chiếc gương có chất lượng tốt, độ bền cao hơn là ưu tiên về giá cả. Tiêu chí của một chiếc gương chất lượng tốt là chất liệu cao cấp, có khả năng chịu được các kiều kiện khắc nghiệt về nhiệt độ, độ ẩm, chống mốc, chống gỉ sét, chống trầy xước tốt. 

Về số lượng gương

Bạn nên chọn những chiếc gương đơn thay thì treo theo bộ với nhiều chiếc gương trong phòng tắm. Về mặt thẩm mỹ, chúng có thể khiến căn phòng trông độc đáo, ấn tượng hơn. Tuy nhiên về mặt phong thủy điều này sẽ tích tụ nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe và công danh của gia chủ. 

Ngoài ra, về mặt thị giác, nhiều chiếc gương trong phòng tắm sẽ dễ khiến bạn hoảng sợ vào ban đêm, khi một lúc nhìn thấy quá hình hình ảnh của bản thân được phản chiếu.

Lưu ý về vị trí treo gương

Có 5 vị trí đại kỵ khi treo gương soi phòng vệ sinh bạn cần lưu ý để lựa chọn kiểu phù hợp, tránh các vị trí dưới đây.

  • Nên treo gương ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng không được đối diện với nguồn ánh sáng mạnh, gây lóa mắt
  • Không lắp gương đối diện cửa phòng tắm, vì nguồn năng lượng xấu bị đẩy ngược vào trong dẫn đến gia đình dễ bất hòa, rạn nứt tình cảm. Về mặt thị giác, khi bạn bước vào phòng tắm ban đêm và nhìn ngay thấy mình trong gương, dễ dẫn đến cảm giác hoảng hốt.
Treo gương ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên
Treo gương ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên 
  • Không treo gương đối diện bồn cầu. Bồn cầu là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng xấu. Treo gương đối diện chẳng khác nào nhân bản và lan tỏa nguồn năng lượng ấy lên, ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ.
  • Không treo gương đối diện với bồn tắm. Trong ngũ hành, cả bồn tắm và gương đều thuộc hành thủy. Thủy và thủy khi phản chiếu nhau sẽ làm thủy vượng, sinh ra nhiều hàn khí, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, khi tắm rửa mà nhìn thấy mình trong gương sẽ thấy năng lượng xấu thâm nhập vào.
  • Không treo gương đối diện với ánh nắng hoặc đối diện với nơi có ánh sáng quá mạnh. Điều này sẽ khiến gương bị lóa gây khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra vị trí này cũng khiến gương nhanh bị hỏng.

>>>Xem thêm Bỏ túi các loại phụ kiện gương nhà tắm đẹp

Trên đây là 5 lưu ý khi chọn kính treo nhà tắm. Sản phẩm vừa có tác dụng trang trí, vừa liên quan mật thiết tới phong thủy. Hi vọng bạn đã có thể kiến thức về gương phòng tắm và biết cách lựa chọn phù hợp nhất với không gian nội thất của gia đình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button