Đi Sapa mùa nào đẹp? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa

Đi Sapa mùa nào đẹp? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa

Sapa được biết đến như một địa điểm du lịch thu hút của Việt Nam. Đến với Sapa, du khách có thể trải nghiệm những cảnh sắc mới lạ, ẩm thực phong phú và những nét đẹp đặc trưng khác chỉ có ở vùng đất này. Vậy Sapa đi lúc nào thì hợp nhất? Đi Sapa mùa nào đẹp? Cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

@mucluc

Sapa ở đâu? 

Sapa là một huyện của tỉnh Lào Cai, nằm ở vùng Tây Bắc của nước Việt Nam. Thị trấn Sapa nổi tiếng với độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Bạn sẽ phải đi 367 km từ Hà Nội và 38 km từ thành phố Lào Cai để có thể khám phá thị trấn này. 

Sapa ở đâu?
Sapa ở đâu?

Đặc trưng thời tiết Sapa

Nhờ vị trí địa lý đặc biệt, thời tiết của Sapa khá dễ chịu, dù có những ngày lạnh và thường xuyên phủ mây mù. Nơi đây cũng được yêu thích bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhiều cây cối và hoa cỏ quanh năm. 

Sapa với ruộng bậc thang

Sapa với ruộng bậc thang

Do gần sát với vùng ôn đới, nhiệt độ trung bình của Sapa dao động từ 15-18℃. Vào các tháng trong năm, thời tiết của nơi đây có thể thay đổi, nhưng nhìn chung vẫn khá lạnh.

  • Vào những tháng gần sát đầu và cuối năm (Tháng 12, 1, 2): Đây là khoảng thời gian mà thời tiết Sapa khắc nghiệt nhất, nhiệt độ giảm sâu, ít mưa, có khi còn có tuyết. Nhiều người đã lựa chọn thời điểm này để trả lời cho câu hỏi đi Sapa mùa nào đẹp nhất.
  • Khoảng giữa năm: Từ tháng 4 đến tháng 9, Sapa có khí hậu khá dễ chịu so với các khoảng thời gian khác trong năm do ảnh hưởng của gió mùa. Riêng vào tháng 7 và tháng 8, thời tiết khá bất tiện do có mưa nhiều nhất trong năm. 

Đi Sapa mùa nào đẹp? Nên đi Sapa mùa nào?

Không phải ngẫu nhiên mà Sapa có thể thu hút khách du lịch quanh năm. Mỗi mùa nơi đây, bạn đều có thể cảm nhận những vẻ đẹp và sức hút riêng. Vì vậy, nếu vẫn đang băn khoăn du lịch sapa mùa nào đẹp, bạn có thể thử so sánh Sapa tại các thời điểm dưới đây để lựa chọn thời gian phù hợp nhất nhé!

Sapa mùa nào đẹp? Sapa của những ngày xuân

Mùa xuân ở Sapa thường bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài đến tháng 5 dương lịch. Tại thời điểm này, thời tiết của Sapa vẫn còn cảm giác se lạnh. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự trong lành, tươi mát, nắng, gió và sương, bầu không khí của mảnh đất vùng cao này khi đến đây vào những ngày xuân.

Sẽ rất khó để trả lời mùa xuân sapa nên đi tháng mấy vì thời điểm nào cảnh sắc nơi đây cũng đẹp mắt. 

  • Tháng 2 - tháng 3

Nếu đến đây vào tháng 2, tháng 3, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh rừng hoa tưởng như vô tận, ngắm hoa đào, hoa mai, hoa lê, hoa mận,... cỏ dại và những triền đồi đủ màu hương sắc. Hòa vào không khí ngày lễ, bà con nơi đây cũng giăng cờ đón tết, tổ chức nhiều hoạt động vui thú, sôi động. 

Tháng 2 tháng 3 ở Sâp là thời điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ nhất của vùng đất này
Tháng 2 tháng 3 ở Sâp là thời điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ nhất của vùng đất này
  • Tháng 4 - tháng 5

Đến tháng 4, tháng 5, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh lao động xôn xao, bình dị, dân dã. Tháng này trong năm, người dân Sapa sẽ bắt đầu gieo mạ, cấy lúa. Những thửa ruộng bậc thang mênh mông, xanh rờn, mùi lúa xanh tươi mát sẽ là những trải nghiệm hấp dẫn không thể nào quên. 

Vào xuân, người dân nơi đây cũng bắt đầu vụ mùa mới

Vào xuân, người dân nơi đây cũng bắt đầu vụ mùa mới

Du lịch Sapa vào mùa xuân, bạn có thể check-in ở với nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt và tham gia vào những hoạt động, lễ hội do người dân tổ chức. Tuy nhiên, đây chưa phải thời điểm phù hợp để tham quan suối và thác do đang là mùa khô ở Sapa.

Sapa của mùa hạ

Sapa của mùa hạ sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn tránh nhanh cái nóng oi ả của phố thị và tìm đến một không gian trong lành. Dù đang là mùa hạ nhưng thời tiết của Sapa vẫn mát mẻ, trong lành. Bạn có thể ngắm nhìn sắc xanh rừng cây, lúa non, hoa cỏ,...

Khung cảnh những thửa ruộng bậc thang Sapa tháng 6

Khung cảnh những thửa ruộng bậc thang Sapa tháng 6

Sau mùa hoa là mùa của trái ngọt. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, bạn có thể thưởng thức hoa trái tươi mát, mới hái từ trên rừng, trên vườn: mận, đào, thanh mai,... Bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon từ các loại hoa quả này như ô mai, mận đào ngâm, thanh mai ngâm, mận sấy dẻo,...

Những trái mận căng mọng Sapa

Những trái mận căng mọng Sapa

Tips để tận hưởng Sapa vào mùa hạ trọn vẹn nhất là hãy ghé thăm các bản làng vùng cao. Vì Sapa đã qua mùa khô, bạn có thể thử sức với hoạt động trekking lội suối, ngắm các danh lam thắng cảnh Thác Tình Yêu, Thác Bạc và cảm nhận nước trong mát rượi.

Sapa khi thu đến

Nhiều người đã lựa chọn mùa thu khi được hỏi đi Sapa mùa nào đẹp nhất. tháng 9 - tháng 11. Lúc này, thời tiết Sapa vẫn cực kỳ dễ chịu với bầu không khí mát mẻ, trong lành đặc trưng, sáng sớm và buổi đêm thì hơi se se lạnh. 

Nếu du lịch địa điểm này ngay giữa hoặc cuối tháng 9, bạn sẽ được tận hưởng mùi lúa chín trải khắp các triền núi, lưng đồi. Lúa chín vàng ươm, hạt mẩy, nhìn vừa bình dị lại vừa hút mắt. Không lạ khi Sapa thời điểm này lại trở thành “nàng thơ”  của nhiều nhiếp ảnh gia và đạo diễn nổi tiếng.

Ruộng lúa Sapa

Ruộng lúa Sapa

Sapa đi mùa nào đẹp bằng mùa thu, khi trời bắt đầu chuyển lạnh. Vào khoảng tháng 9, tháng 10, thác trên Sapa chảy xiết, nước mạnh, nhìn sống động và hùng vĩ vô cùng. Vào tháng 11, cái lạnh ùa về nhưng chưa buốt giá, bạn có thể ngắm nhìn trời mây và chạm hẳn vào sương.

Sapa chìm trong sương và mây

Sapa chìm trong sương và mây

Team băn khoăn Sapa nên đi tháng mấy có thể thử đến Sapa vào thời điểm này. Bạn có thể thực hiện các hoạt động như "sống ảo" với vụ thu hoạch và những thửa ruộng lúa chín vàng rộ, trải nghiệm gặt lúa cùng người dân hoặc đi phượt "săn" mây như bao người cùng với hội bạn thân.

Sapa ngày đông

Sapa mùa nào đẹp độc đáo bằng Sapa của những ngày đông đâu nhỉ? Mùa đông là mùa Sapa có thời tiết khắc nghiệt nhất nhưng cũng là mùa hấp dẫn du khách nhất bởi những trải nghiệm mới lạ chỉ riêng có tại nơi đây.

Sapa ngày tuyết rơi đẹp đến nao lòng
Sapa ngày tuyết rơi đẹp đến nao lòng
Mãn nhãn với cảnh sắc Sapa mùa tuyết rơi
Mãn nhãn với cảnh sắc Sapa mùa tuyết rơi

Đến Sapa vào mùa này, bạn có thể khoác những chiếc áo đại hàn chẳng mấy khi mặc ở phố thị, xuýt xoa cái lạnh vào đôi bàn tay và may mắn thì có thể ngắm nhìn tuyết rơi trắng xóa con đường ngay ở một đất nước nhiệt đới. Cuối đông, Sapa chớm nụ của hoa rừng, đẹp e ấp để rồi nở rộ vào độ gần xuân.

Ẩm thực Sapa
Ẩm thực Sapa hấp dẫn với sự hoà quyện màu sắc độc đáo

Các hoạt động phù hợp nhất tại Sapa ngày đông là trải nghiệm ẩm thực với những món ăn nóng hổi: thắng cố, cá hồi, thịt nướng, bánh hạt dẻ,... Bạn có thể thử chinh phục đỉnh Fansipan hoặc tham gia Lễ hội tuyết, check-in cùng sương và tận hưởng không gian ấm áp của những homestay chất lượng.

Trên đây là một số thông tin gợi ý cho câu hỏi “Đi Sapa mùa nào đẹp nhất?”. Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm ra cho mình địa điểm du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ mà không còn phải đau đầu với những câu hỏi như Sapa mùa nào đẹp nhất hay Sapa nên đi tháng mấy nữa.

Hãy để những chuyến đi của bạn là những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bằng cách mang theo những vật dụng cần thiết, đây là những gợi ý đáng lưu lại tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button