Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Những điểm du lịch đẹp tại Đà Lạt

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Những điểm du lịch đẹp tại Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố thơ mộng và lãng mạn của Việt Nam. Hằng năm, thành phố mộng mơ Đà Lạt thu hút vô số khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên không phải mùa nào Đà Lạt cũng đẹp và nên thơ. Cùng tìm hiểu xem đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất và điểm danh những địa điểm du lịch đẹp tại thành phố ngàn hoa này bạn nhé!

@mucluc

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt là thành phố của tỉnh Lâm Đồng, là một trong những thành phố nổi tiếng của khu vực Tây Nguyên. “Đi Đà Lạt mùa nào đẹp” hay “nên đi Đà Lạt tháng mấy” là những câu hỏi được rất nhiều khách du lịch thắc mắc khi có dự định đến Đà Lạt. 

Khí hậu trong năm tại Đà Lạt chia ra thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa ở Đà Lạt tập trung vào tháng 7-10 và có độ rét lớn. Tình trạng mưa dầm kéo dài và ít xuất hiện nắng gây ra những bất lợi cho du khách khi đến thăm Đà Lạt vào thời điểm này. 

Đà Lạt thành phố ngàn hoa
Đà Lạt thành phố ngàn hoa

Ngược lại từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau là mùa khô, thời tiết ôn hoà, có nóng có lạnh nhưng trời sẽ khô ráo tạo điều kiện tốt để tham quan, du lịch. Tuy nhiên mỗi mùa, Đà Lạt đều có một vẻ đẹp đặc trưng khó cưỡng lại. Hãy tham khảo Đà Lạt qua từng thời điểm để tìm đáp án cho câu hỏi “đi đà lạt tháng nào đẹp nhất” nhé!

Thời điểm Đà Lạt lập đông - tháng 10, tháng 11

Cuối tháng 10 và sang tháng 11 là thời điểm Đà Lạt lập đông, đây là lúc thành phố chuyển mình sang mùa đông. Lúc này đây, cái lạnh khô bắt đầu tràn về, đặc biệt chiều tối thường có sương mù bao phủ lấy thành phố thơ mộng.

Đà Lạt thời điểm lập đông
Đà Lạt thời điểm lập đông

Vào mùa này, nếu đến Đà Lạt, bạn sẽ được đi trên những cung đường uốn lượn với sắc đỏ của cây hồng, sắc vàng của hoa Dã Quỳ điểm xuyết trên màn sương. Đây là khung cảnh được các phượt thủ mê mẩn và đắm say khi đến với Đà Lạt thời điểm này. 

Mùa Noel lãng mạn tại Đà Lạt 

Nếu bạn đang thắc mắc du lịch đà lạt mùa nào đẹp thì có lẽ bạn chưa biết đến mùa giáng sinh tại thành phố này. Đà Lạt nổi tiếng với khung cảnh Noel đẹp tuyệt trần, đã xuất hiện trong nhiều bài hát bất hủ. Đến Đà Lạt vào tháng 12 cùng với người mình thương cùng đón Noel thì tuyệt còn gì bằng!

Mùa Noel lãng mạn tại Đà Lạt
Mùa Noel lãng mạn tại Đà Lạt

Mùa xuân - mùa của thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Từ tháng 1 đến tháng 3 là lúc Đà Lạt chuyển sang xuân, thời tiết dễ chịu ôn hoà. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất ở nơi đây trong quãng thời gian này đó chính là hoa. Mọi ngóc ngách của thành phố đều có những bông hoa đua nhau khoe sắc. Tất cả tạo nên một khung cảnh trữ tình đầy lãng mạn, rất phù hợp để du xuân cùng gia đình hoặc đi chụp ảnh cưới.

Mùa xuân - mùa của thành phố ngàn hoa Đà Lạt
Mùa xuân - mùa của thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Bạn còn có thể đến với Đà Lạt vào tháng 4 đến tháng 7. Lúc này đây thời tiết sang hè, nóng dần, độ hanh khô vừa phải. Nhưng vẫn giữ được nhiệt độ se lạnh dễ chịu vào buổi tối và sáng sớm. Đến Đà Lạt vào mùa hè sẽ có thể trải nghiệm những chuyến dã ngoại thu hoạch rau củ, hoa quả với nông dân nơi đây rất thú vị. 

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè
Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Nhìn chung, ta thấy rằng rất khó để trả lời cho câu hỏi Đà Lạt đi mùa nào đẹp. Bời mỗi một mùa Đà Lạt đều thay một chiếc áo đặc sắc riêng biệt. Bạn có thể chọn trong quãng thời gian tháng 10-11, tháng 12, tháng 1-3, tháng 4-7 để ghé thăm Đà Lạt. Hãy hạn chế du lịch vào tháng 8-10 để tránh tình trạng mưa rét bạn nhé!

Đến Đà Lạt nên đi tham quan những địa điểm nào?

Ngoài những thắc mắc “Đà Lạt nên đi tháng mấy” hay “đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất” thì các du khách còn muốn tìm hiểu về những điểm du lịch đẹp đẽ nên ghé thử tại Đà Lạt. Sau đây là một số địa điểm tuyệt đẹp bạn chớ nên bỏ qua khi đặt chân đến “thành phố mộng mơ”.

Núi Langbiang Đà Lạt

Núi Langbiang là trái tim không ngừng đập của Đà Lạt. Đứng trên ngọn núi Langbiang, bạn gần như có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố được bao trùm bởi những đám mây trắng muốt. Đây chính là khung cảnh săn mây có một không hai ai cũng ưa thích khi đến với Đà Lạt.

  • Địa chỉ: 305 Langbiang, thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
Núi Langbiang Đà Lạt
Núi Langbiang Đà Lạt

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, lại yêu nghệ thuật thì đường hầm điêu khắc chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây được đánh giá là đường hầm được làm bằng đất sét dài nhất thế giới. Điểm du lịch này sở hữu nhiều khung cảnh đẹp hiện đại cho các bạn trẻ check in cực chất. 

  • Địa chỉ: Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt
Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

Fairytale Land - lạc vào xứ sở thần tiên tại Đà Lạt

Fairytale Land được lấy ý tưởng từ ngôi làng cổ tích Hobbit tại phía bắc của New Zealand. Là ngôi làng đầy hoa, màu sắc rực rỡ và dễ thương, Fairytale Land giúp bạn lên hình xinh xắn như bước vào câu chuyện cổ tích, là những cô cậu nhỏ bé, đáng yêu. 

  • Địa chỉ: 1D Hoàng Văn Thụ, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng
Fairytale Land xứ sở thần tiên tại Đà Lạt
Fairytale Land xứ sở thần tiên tại Đà Lạt

Nhà Thờ Domaine De Marie

Nhà thờ còn có tên gọi là Mai Anh vì sở hữu vị trí ngay trên đồi Mai Anh. Được thiết kế và xây dựng từ thế kỷ 17, nhà thờ Domaine De Marie hiện diện như một ký ức xưa cũ và hoài niệm của thành phố Đà Lạt. 

  • Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
Nhà Thờ Domaine De Marie
Nhà Thờ Domaine De Marie

Thác Voi 

Nếu đến Đà Lạt mà không ghé chơi thác voi thì quả là một thiếu sót lớn. Thác voi được công nhận là di tích và là thắng cảnh quốc gia nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ. Địa điểm này rất hợp với những bạn cá tính, ưa thích mạo hiểm và đi theo đoàn. Đến thác Voi vào mùa hè là thích hợp nhất để đi khám phá.

  • Địa chỉ: Địa phận xã Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng
Thác voi hùng vĩ và hoang sơ
Thác voi hùng vĩ và hoang sơ

Chợ đêm Đà Lạt

Không thể không kể đến trong list địa điểm vui chơi tại Đà Lạt đó là chợ đêm. Tuy là khu chợ thiên về ẩm thực nhưng nó cũng được xem là địa chỉ du lịch nên ghé tại Đà Lạt. Đến chợ, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản ngon miệng của Đà Lạt mà không phải nơi đâu cũng có.

  • Địa chỉ: 6B Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
Chợ đêm Đà Lạt đông đúc tấp nập
Chợ đêm Đà Lạt đông đúc tấp nập

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Đà Lạt?

Đầu tiên cần phải nghiên cứu kỹ đi Đà Lạt mùa nào đẹp, khí hậu, thời tiết ra sao để phù hợp với sở thích của bản thân. Sau đó chọn áo quần phù hợp với thời điểm đi du lịch. Một điều bạn nên lưu ý đó là dù đi vào mùa hè hay hanh khô thì cũng cần chuẩn bị một đến hai chiếc áo phao, áo len để phòng hờ thời tiết lạnh khi đêm về ở Đà Lạt. 

Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một chiếc ô trắng để lên hình thật đẹp khi có trời mưa phùn. Đừng quên mang theo một chiếc tripod để chụp ảnh hoặc quay timelapse khung cảnh săn mây cực chill nữa bạn nhé!

Một chiếc ổ cắm điện đa năng sẽ rất thích hợp cho những chuyến du lịch xa như Đà Lạt: 

PANASONIC
724.500 đ
1.050.000 đ
-31%
PANASONIC
600.300 đ
870.000 đ
-31%
PANASONIC
551.310 đ
799.000 đ
-31%
PANASONIC
303.600 đ
440.000 đ
-31%

Như vậy là chúng ta đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất rồi đúng không nào. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thời điểm thích hợp và có một chuyến du lịch Đà Lạt thật đáng nhớ!




Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button