Đèn tuýp LED 30cm và những sự lựa chọn tuýp LED nổi bật khác

Đèn tuýp LED 30cm và những sự lựa chọn tuýp LED nổi bật khác

Không thể phủ nhận sự phát triển của dòng sản phẩm đèn tuýp LED trên thị trường hiện nay. Được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt, những chiếc đèn tuýp LED có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe cả về ánh sáng, tính thẩm mỹ hay khả năng tiết kiệm điện. Trong bài viết này, HITA sẽ cùng độc giả tìm hiểu về đèn tuýp LED 30cm và một số tùy chọn tuýp LED nổi bật khác đang được nhiều người tin tưởng sử dụng.

@mucluc

Đèn tuýp LED là gì?

Đèn tuýp LED là loại đèn dạng ống và sở hữu kiểu dáng gần giống như đèn huỳnh quang. Dòng thiết bị này sở hữu nguồn sáng kết hợp từ nhiều chip LED được liên kết với nhau trên cùng một mạch in mỏng bằng nhôm. Đặc biệt, đèn tuýp LED sử dụng trực tiếp điện áp 220V mà không phải cần đến chấn lưu hay tắc te. Nhờ vậy, quá trình lắp đặt và các thao tác khi sử dụng loại thiết bị này sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn.

Tuýp LED là loại đèn dạng ống và sở hữu kiểu dáng gần giống như đèn huỳnh quang
Tuýp LED là loại đèn dạng ống và sở hữu kiểu dáng gần giống như đèn huỳnh quang

Đèn tuýp LED có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo chung của một chiếc đèn tuýp LED sẽ bao gồm hai phần cơ bản là bóng đèn và máng đèn. Trong đó, bóng đèn tuýp LED thường có dạng hình ống hoặc hình bán nguyệt. Bên trong bóng đèn là một kết cấu điện tử gồm chip LED, bộ nguồn và mạch in. Các bộ phận này phối hợp với nhau để cung cấp nguồn sáng chất lượng nhất ra môi trường bên ngoài.

Còn đối với máng đèn, đây là bộ phận bọc bên ngoài bóng đèn, vừa có vai trò như giá đỡ để giúp đèn dễ dàng gắn lên tường hơn, vừa là chi tiết giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết bị chiếu sáng.

>>> Xem thêm: Đèn tuýp LED T5 là gì? Đèn tuýp LED T8 là gì? Nên chọn loại nào?

Cấu tạo chung của một chiếc đèn tuýp LED sẽ bao gồm hai phần cơ bản là bóng đèn và máng đèn
Cấu tạo chung của một chiếc đèn tuýp LED sẽ bao gồm hai phần cơ bản là bóng đèn và máng đèn

Vì sao đèn tuýp LED lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy?

Để thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, đèn tuýp LED phải thực sự sở hữu những đặc tính nổi bật và các dòng sản phẩm truyền thống không thể có được. 

Kiểu dáng hiện đại

Là dòng sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, đèn tuýp LED sở hữu kiểu dáng tối giản, mang hơi hướng hiện đại. Đồng thời mang đến nhiều tùy chọn mẫu mã khác nhau cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Đèn tuýp LED đôi hứa hẹn sẽ đem lại cho không gian sống của bạn vẻ ngoài trang nhã và tinh tế nhất.

Tiết kiệm điện năng

Những chiếc đèn LED thường được biết đến với khả năng tiết kiệm điện vượt trội, và dòng sản phẩm tuýp LED cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Các mẫu đèn tuýp LED có thể tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ so với những phiên bản đèn huỳnh quang thông thường. Nhờ vậy, tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho người dùng.

Thân thiện với môi trường

Nếu như đèn huỳnh quang luôn chứa một lượng nhỏ thủy ngân - chất có thể nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người và môi trường, thì đèn tuýp LED hoàn toàn không có bất kỳ chất độc hại nào trong thành phần cấu tạo.

Đồng thời, loại thiết bị này cũng không phát ra tia hồng ngoại, tia tử ngoại gây hại nên rất thân thiện với người sử dụng cũng như môi trường xung quanh. Lượng nhiệt mà đèn LED tuýp tỏa ra môi trường là thấp hơn nhiều so với đèn huỳnh quang.

Giá cả hợp lý

Thực tế, đèn tuýp LED có giá bán cao hơn đèn huỳnh quang. Tuy vậy, phần chênh lệch là không đáng kể. Với những lợi ích mà dòng thiết bị này mang lại, thì đây hoàn toàn có thể xem như một khoản đầu tư xứng đáng.

Bên cạnh đó, như đã biết tuổi thọ của đèn huỳnh quang chỉ khoảng 5.000 giờ. Còn đối với đèn tuýp LED, nó có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng lên đến 25.000 giờ. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí kha khá so với việc thay mới bóng đèn.

Xem chi tiết các sản phẩm đèn tuýp LED chất lượng cao đang được ưu đãi tại HITA: 

Đèn tuýp LED phải thực sự sở hữu những đặc tính nổi bật và các dòng sản phẩm truyền thống không thể có được
Đèn tuýp LED phải thực sự sở hữu những đặc tính nổi bật và các dòng sản phẩm truyền thống không thể có được

Gợi ý sử dụng đèn tuýp LED 30cm và những tùy chọn nổi bật khác

Với mỗi loại kích thước khác nhau, đèn tuýp LED sẽ được ứng dụng vào những mục đích cụ thể trong từng không gian riêng biệt.

Đèn tuýp LED 30cm

Đèn tuýp LED 30cm được thiết kế dạng thanh trụ dài, nhưng kích thước chiều dài của thiết bị chỉ là 30cm. Vì sở hữu thiết kế nhỏ gọn nên khả năng tán ánh sáng của đèn tuýp LED 30cm không rộng như các loại tuýp LED khác. Bởi vậy, dòng sản phẩm này sẽ không thích hợp để sử dụng cho những không gian có diện tích lớn. Các căn phòng có diện tích trên 20m² không nên lựa chọn loại thiết bị chiếu sáng này, bởi nó sẽ không thể cung cấp đủ ánh sáng ra toàn bộ không gian.

Tuy nhiên, đèn tuýp LED 30cm lại rất được ưa chuộng cho những không gian có diện tích nhỏ và các khu vực khe hẹp. Cụ thể, loại đèn này thường được dùng để chiếu sáng hắt tường và hắt trần phục vụ trong các Showroom trưng bày, cửa hàng…

Đèn tuýp LED 40cm

Dễ dàng nhận thấy, sự chênh lệch về kích thước giữa đèn tuýp LED 40cm và đèn tuýp LED 30cm là không đáng kể. Chính vì vậy, lý do để khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này hầu hết đến từ sự phù hợp về kích cỡ đối với không gian lắp đặt.

Bên cạnh ứng dụng chiếu sáng hắt tường, hắt trần như đèn tuýp LED 30cm, các phiên bản tuýp LED 40cm còn được dùng trong không gian nhà tắm, phòng trang điểm, các gian hàng tại trung tâm thương mại…

Đèn tuýp LED 60cm

Tuýp LED 60cm là dòng đèn có kích thước chiều dài ở mức trung bình, thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Chính vì thế, hầu hết khách hàng hiện nay đang rất quan tâm và muốn lựa chọn loại đèn tuýp led bán nguyệt 60cm cho công trình của mình.

Những chiếc đèn tuýp 60cm có thể ứng dụng để chiếu sáng cho nhiều không gian khác nhau như:

  • Sử dụng trong nội thất: Phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp… với diện tích trung bình. Nếu không gian phòng rộng hơn, nên kết hợp cùng một số loại đèn khác để đảm bảo khả năng chiếu sáng được tốt hơn.
  • Ứng dụng cho nhiều công trình với quy mô cực lớn như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học…
  • Chiếu sáng tại một số không gian khác như văn phòng, phòng làm việc, hành lang, ban công…

>>> Xem thêm: Đèn tuýp LED siêu sáng là gì? Phân loại và ứng dụng thực tiễn

Với mỗi loại kích thước khác nhau, đèn tuýp LED sẽ được ứng dụng vào những mục đích cụ thể trong từng không gian riêng biệt
Với mỗi loại kích thước khác nhau, đèn tuýp LED sẽ được ứng dụng vào những mục đích cụ thể trong từng không gian riêng biệt

Với toàn bộ thông tin được cung cấp ở trên, hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về đèn tuýp LED nói chung và ứng dụng nổi bật của đèn tuýp LED 30cm cùng một số tùy chọn phổ biến khác.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button