Đèn LED hình bán nguyệt là gì? Cấu tạo và các tính năng nổi bật

Đèn LED hình bán nguyệt là gì? Cấu tạo và các tính năng nổi bật

Đèn LED hình bán nguyệt là thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ LED mới nhất được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình, dự án. Sở dĩ có tên gọi đèn LED bán nguyệt là do hình dáng thiết kế của sản phẩm. Hãy cùng HITA tìm hiểu thêm về cấu tạo cũng như những lợi ích khi sử dụng đèn LED bán nguyệt qua bài viết dưới đây.

@mucluc

Đèn LED hình bán nguyệt là gì?

Đèn LED hình bán nguyệt (hay là đèn LED tuýp bán nguyệt) sở hữu hình dạng khá giống với các dòng đèn ống tuýp truyền thống nhưng lại thiết kế chi tiết mang tính thẩm mỹ hơn. Đèn LED Tube bán nguyệt được thiết kế liền máng với phần vỏ ống tuýp hình bán nguyệt (nửa hình vòm cung) thay vì kiểu dáng truyền thống.

Đèn LED máng bán nguyệt có 2 kích thước phổ biến là 0.6m và 1m2 với nhiều loại công suất khác nhau phù hợp với nhiều không gian từ nhà ở, văn phòng cho đến nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

>>>Xem thêm Đèn LED bán nguyệt 36w có tốt không? Gợi ý lựa chọn sản phẩm

Đèn LED hình bán nguyệt sở hữu hình dạng khá giống với các dòng đèn ống tuýp truyền thống nhưng lại thiết kế chi tiết mang tính thẩm mỹ hơn
 Đèn LED hình bán nguyệt sở hữu hình dạng khá giống với các dòng đèn ống tuýp truyền thống nhưng lại thiết kế chi tiết mang tính thẩm mỹ hơn

Cấu tạo của đèn LED hình bán nguyệt

Như đã đề cập, đèn LED hình bán nguyệt có thiết kế liền máng, không cần sử dụng máng rời và có 4 bộ phận chính bao gồm: vỏ đèn, thân đèn, nguồn và bộ chip LED.

Vỏ đèn

Lớp vỏ đèn là bộ phận bao bọc bên ngoài của đèn, thường được sử dụng chất liệu nhựa mica cao cấp màu trắng để giúp ánh sáng LED phát ra đồng đều, rõ nét hơn. Lớp vỏ này còn giúp bảo vệ bóng đèn khỏi côn trùng, bụi bẩn từ bên ngoài, giúp cho đèn được bền bỉ hơn, tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn.

Phần thân đèn

Nếu như các dòng đèn tuýp truyền thống trước đây cần phải sử dụng máng đèn đi kèm để hoạt động thì với những sự cải tiến mới mẻ của đèn LED bán nguyệt, chúng không cần tới sự trợ giúp của linh kiện này nữa. 

Đèn LED tuýp bán nguyệt được thiết kế gắn liền và khép kín với vỏ đèn, đem đến tính thẩm mỹ hơn. Việc thiết kế này giúp cho người dùng dễ dàng lắp đặt cũng như sử dụng đèn LED hình bán nguyệt.

Thân đèn thường được làm từ hợp kim nhôm, đây là loại chất liệu bền, đẹp và chắc chắn, giúp sản phẩm giải phóng nhiệt năng tốt hơn, nhanh chóng hơn, bảo vệ các bộ phận bên trong đèn.

Chip LED

Nếu như vỏ đèn và thân đèn được coi là một lớp áo bảo vệ đèn thì bộ phận chip LED chính là linh hồn, là trái tim của đèn LED hình bán nguyệt. Đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến việc hoạt động của thiết bị. 

Hiện nay với công nghệ phát triển, rất nhiều loại chip LED chất lượng cao được sản xuất và chúng quyết định phần lớn giá thành của đèn LED bán nguyệt. Điển hình phải kể đến chip LED Epistar của Đài Loan, Citizen của Nhật Bản và Osram của Đức.

Bộ phận chip LED chất lượng sẽ giúp đèn hoạt động bền hơn, chất lượng ánh sáng tốt, dịu mắt, tự nhiên và không phát ra tia UV gây ảnh hưởng tới mắt, làn da của người sử dụng. Bởi vậy nên bộ phận này rất quan trọng đối với một sản phẩm đèn LED.

Bộ nguồn cao cấp

Bộ phận cuối cùng cũng quan trọng không kém chính là bộ nguồn. Bộ nguồn của đèn sẽ giúp bóng đèn hoạt động ổn định, nhanh nhạy. Bộ nguồn được thiết kế tinh tế đặt ở phần đầu của bóng đèn, có chức năng chính là xoay chuyển dòng điện 220v về dòng điện 1 chiều, giúp cho đèn có thể phát sáng, không bị chập chờn, nhấp nháy, không xảy ra sự cố cháy nổ.

Đèn LED hình bán nguyệt không những mang tính thẩm mỹ mà còn dùng bền, có tuổi thọ sử dụng cao hơn rất nhiều lần so với bóng đèn tuýp truyền thống, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn.

>>>Xem thêm Vì sao nên dùng đèn LED bán nguyệt 1m2 60w thay đèn huỳnh quang?

Đèn LED hình bán nguyệt có thiết kế liền máng, không cần sử dụng máng rời và có 4 bộ phận chính bao gồm: vỏ đèn, thân đèn, nguồn và bộ chip LED
Đèn LED hình bán nguyệt có thiết kế liền máng, không cần sử dụng máng rời và có 4 bộ phận chính bao gồm: vỏ đèn, thân đèn, nguồn và bộ chip LED

Tham khảo những mẫu đèn LED bán nguyệt đang được ưu đãi tại HITA:

Đèn LED hình bán nguyệt mang lại những lợi ích gì?

Sử dụng đèn LED bán nguyệt mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho người tiêu dùng, trong đó không thể không kể đến lợi ích lớn nhất chính là khả năng tiết kiệm điện hoàn hảo. Với hệ thống chip LED tiết kiệm điện năng lên tới 70% so với các loại đèn truyền thống trước đây, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể tiền điện mỗi tháng.

Ngoài ra, đèn LED hình bán nguyệt còn có các lợi ích sau:

  • Trọng lượng sản phẩm nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển và lắp đặt.
  • Nguồn sáng tự nhiên, dịu mắt, trung thực.
  • Kiểu dáng tinh tế, hiện đại, phù hợp sử dụng tại nhiều không gian khác nhau.
  • Độ bền ấn tượng, vượt trội về tuổi thọ sử dụng.
  • Giá thành phù hợp, phải chăng.
  • Sở hữu khả năng chống bụi và chống thấm nước tốt.

Chính những lợi ích kể trên đã giúp sản phẩm đèn LED hình bán nguyệt được ưa chuộng sử dụng rộng rãi, phổ biến tại nhiều công trình, dự án lớn nhỏ.

Sử dụng đèn LED bán nguyệt mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho người tiêu dùng
Sử dụng đèn LED bán nguyệt mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho người tiêu dùng

Ứng dụng của đèn LED hình bán nguyệt

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sản phẩm đèn LED bán nguyệt tại nhiều nơi như các hộ gia đình, các căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp, căn hộ thông minh, các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, quán cafe...

Với thiết kế đơn giản, thon gọn nhưng đầy chắc chắn, không những tuổi thọ sử dụng lâu dài mà còn rất tiết kiệm điện, đây chính là sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Trong không gian nhà ở, sản phẩm này có thể lắp đặt tại bất cứ khu vực nào từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay phòng vệ sinh. Mỗi một không gian lắp đặt sản phẩm này để thể hiện tính năng vượt trội, đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và không bị đau nhức, mỏi mắt khi sử dụng lâu dài.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sản phẩm đèn LED bán nguyệt tại nhiều nơi như các hộ gia đình, nhà hàng, quán ăn, khách sạn...
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sản phẩm đèn LED bán nguyệt tại nhiều nơi như các hộ gia đình, nhà hàng, quán ăn, khách sạn...

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau điểm qua những thông tin chi tiết về dòng sản phẩm đèn LED hình bán nguyệt. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các độc giả những kiến thức bổ ích, hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button