Đèn gắn tường ngoài nhà có chống nước tốt không - Lưu ý khi mua đèn

Đèn gắn tường ngoài nhà có chống nước tốt không - Lưu ý khi mua đèn

Với nhu cầu thắp sáng ngoài trời nhiều, những mẫu đèn gắn tường ngoài nhà cũng ngày càng đa dạng mẫu mã, tính năng. Đảm bảo độ bền, chống nước là điều kiện tiên quyết để có một chiếc đèn ngoài trời tốt. Vậy liệu đèn ngoài trời bạn đang sử dụng có chống nước tốt hay không? Bài viết này HITA sẽ giải đáp những thắc mắc về khả năng chống nước, chất lượng của đèn ngoài trời.  

@mucluc

Về chức năng chống nước của đèn gắn tường ngoài nhà

Đèn gắn tường ngoài nhà kiểu hộp 2 hướng đèn
Đèn gắn tường ngoài nhà kiểu hộp 2 hướng đèn

Khác với những loại đèn trang trí gắn tường trong nhà không có khả năng chịu tác động ngoại cảnh, đèn ngoài trời được thiết kế chức năng chịu va đập, chống nước. Đặc biệt, chức năng kháng nước cũng yêu cầu đảm bảo đèn có thể hoạt động bình thường khi bị ngấm nước trong một thời gian nhất định.

Tất nhiên, chức năng chống nước của mọi loại đèn đèn gắn tường ngoài trời không phải là tuyệt đối kháng nước, mà chỉ làm hạn chế sự xâm nhập của nước với mạch điện. Đồng thời, chức năng này còn bảo vệ được mạch điện trong điều kiện độ ẩm cho phép. 

Tùy vào quá trình sản xuất, nhà sản xuất khác nhau, các chức năng ứng dụng công nghệ khác nhau mà khả năng chống nước của mỗi đèn sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, một quy chuẩn chung để đánh giá mức độ chống nước của tất cả các loại đèn là chỉ số IP XY. 

>>>Tìm hiểu thêm về đèn treo tường phòng khách là gì - Những không gian sử dụng đèn đẹp mắt

Tại sao nên mua đèn gắn tường ngoài nhà chống nước?

Việc tích hợp thêm công nghệ hay chức năng chuyên dụng nào vừa đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, tiện nghi hơn nhưng đồng thời cũng làm giá thành tăng thêm. Vậy có nên chọn đèn gắn tường trang trí ngoài trời hay không?

Sử dụng đèn ngoài nhà giúp ngôi nhà lung linh hơn
Sử dụng đèn ngoài nhà giúp ngôi nhà lung linh hơn

Nếu bạn muốn lắp đặt các mẫu đèn trang trí gắn tường ngoài trời hay đèn treo tường ngoài trời tại các không gian không có mái che, thường xuyên chịu tác động ngoại cảnh thì không nên bỏ qua đèn có chức năng chống nước nhé! Dưới đây là những lý do khiến bạn có thể yên tâm khi sử dụng đèn LED gắn tường ngoài trời có khả năng chống nước: 

  • Sản xuất bằng vật liệu kháng nước, có khả năng cách điện cao. Những chiếc đèn gắn tường ngoài trời chống nước hoàn thiện cao sẽ có ít khe rãnh, các mấu nối đều chặt và không có lỗ hở để nước vào. Những bộ phận dây điện đều được bảo vệ kĩ trên trong vỏ đèn nên có độ an toàn cao khi trời mưa bão.
  • Công nghệ chống nước được kết hợp với phần vỏ khuyên khối, mặt đèn cường lực giúp đèn có thể chịu đựng thời tiết khắc nghiệt mà vẫn hoạt động tốt trong thời gian dài.
  • Một sản phẩm đèn gắn tường ngoài nhà tốt là sản phẩm có mức chỉ số chống nước đạt từ IP54 trở lên, và tốt nhất là từ IP65-IP68 để đèn vừa kháng nước, vừa kháng bụi bền bỉ hơn.

Xem ngay những mẫu đèn led gắn ngoài trời cho không gian thêm ấn tượng và độc đáo:

Những điều cần lưu tâm khi mua đèn chống nước ngoài trời

Nếu bạn đang băn khoăn chọn mua các sản phẩm đèn đèn LED treo tường ngoài trời chống nước thì đừng bỏ qua bài viết này. Một mẫu đèn treo tường tốt không chỉ có khả năng chống nước mà còn cần đảm bảo những yếu tố khác thuận lợi cho quá trình sử dụng. 

Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu tâm để mua được đèn ngoài trời chống nước tốt, phù hợp nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn công suất

Sử dụng đèn công suất vừa phải để chiếu sáng cho sân vườn
Sử dụng đèn công suất vừa phải để chiếu sáng cho sân vườn

Đèn LED ngoài trời có nhiều công suất, kích thước tùy vào từng vị trí mà bạn muốn thắp sáng. Lựa chọn được công suất phù hợp giúp không gian đủ sáng, không gây lãng phí cho gia chủ. Sau đây là một số công suất phổ biến của đèn gắn tường ngoài nhà cho từng địa điểm mà bạn có thể tham khảo:

  • Dưới 30W: Công suất nhỏ sử dụng cho không gian không cần quá nhiều sáng, ánh sáng vừa đủ cho nhà kho, cổng ra vào, nơi để xe,... 
  • Từ 30W-50W: Công suất vừa phải được nâng lên thành đèn pha ngoài trời. Đèn có thể sử dụng cho sân vườn, bể bơi,...
Sử dụng đèn công suất nhỏ cho lối đi
Sử dụng đèn công suất nhỏ cho lối đi

Tuổi thọ của đèn

Tuổi thọ của đèn là một điểm khó để đánh giá và nhận định ngay khi mua. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào thương hiệu, thông tin về sản phẩm nhà sản xuất đưa ra để có ước chừng tuổi thọ trung bình cho đèn ngoài trời chống nước. Trung bình, đèn gắn tường chất lượng tốt có thể hoạt động ổn định từ 5 năm trở nên trong điều kiện bình thường ngoài trời.

Tuổi thọ của đèn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan
Tuổi thọ của đèn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan

Độ an toàn khi sử dụng

Sử dụng đèn LED có độ hoàn thiện tốt để bảo đảm an toàn
Sử dụng đèn LED có độ hoàn thiện tốt để bảo đảm an toàn

Độ an toàn của đèn LED căn cứ vào cấu tạo và chất liệu sử dụng khi sản xuất đèn. Một sản phẩm chất lượng có cấu tạo khoa học đảm bảo sự hoàn thiện về hệ thống điện, tránh các sự cố ngoài ý muốn về điện. Ngoài ra, chất liệu làm nên đèn cũng là điểm mà bạn cần chú ý.

Đa số hiện nay các sản phẩm đèn chống nước đều sử dụng nhựa cao cấp nguyên khối. Chất liệu này có khả năng cách nhiệt, cách điện và kháng nước tốt nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

>>>Tham khảo 5 lợi ích tuyệt vời của đèn đọc sách gắn tường - Các lưu ý khi chọn đèn

Nguồn gốc của đèn

Tránh lựa chọn đèn ngoài trời không có nguồn gốc uy tín 
Tránh lựa chọn đèn ngoài trời không có nguồn gốc uy tín 

Một thực trạng phổ biến hiện nay đó là các sản phẩm đèn ngoài trời trên thị trường tràn lan sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí được trộn lẫn với hàng thật gây khó phân biệt đèn chính hãng. 

Vì thế nếu bạn đang tìm địa chỉ mua hàng uy tín, giá thành hợp lý thì nhất định phải đến HITA - đại lý chuyên cung cấp các sản phẩm điện, nội thất chính hãng. Bên cạnh đó, tại HITA còn có dịch vụ vận chuyển và hỗ trợ lắp đại tại nhà với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao.

Trang trí ngoại thất với đèn LED dạng hộp thanh lịch
Trang trí ngoại thất với đèn LED dạng hộp thanh lịch

Những thông tin trên là lời giải đáp của bài viết câu hỏi đèn gắn tường ngoài nhà có chống nước tốt không. Hy vọng những nội dung mà HITA chia sẻ đã giúp bạn có thêm gợi ý để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button