Công suất đèn downlight âm trần - Tiêu chí chọn mẫu đèn phù hợp

Công suất đèn downlight âm trần - Tiêu chí chọn mẫu đèn phù hợp

Trên thị trường đèn downlight âm trần hiện nay, bạn có thể lựa chọn sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu với thiết kế phong phú, đẹp mắt. Do đó, nếu đang phân vân để chọn sản phẩm ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo công suất đèn downlight, một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá độ phù hợp của sản phẩm.

@mucluc

Tại sao cần quan tâm đến công suất đèn downlight?

Công suất của một thiết bị là một trong những thông số quan trọng giúp người dùng biết lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị trong thời gian nhất định. Do đó, việc nắm được công suất thiết bị sẽ giúp bạn chủ động chi phí tiền điện hàng tháng, cân nhắc trong việc sử dụng điện năng.

Với các thiết bị đèn, chỉ số W (Oát) trên bóng đèn là số điện năng tiêu hao trong một đơn vị thời gian, thường là 1 giờ. Nhìn chung số W càng lớn thì độ sáng và điện năng tiêu thụ của đèn cũng càng nhiều.

>>>Xem thêm Bật mí các mẫu đèn trần thạch cao siêu xịn decor phòng sang hết nấc

Đèn downlight Phiplips có nhiều mức công suất đèn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Đèn downlight Phiplips có nhiều mức công suất đèn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Tương tự với các thiết bị đèn khác, công suất đèn downlight tỷ lệ thuận với diện tích chiếu sáng. Công suất đèn càng lớn thì diện tích chiếu sáng của đèn cũng càng lớn hơn. Do đó, dựa trên công suất đèn, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian sinh sống. 

>>>Xem thêm Bật mí nhanh các tính năng của đèn ray âm trần

Có thể bạn quan tâm các sản phẩm đèn led âm trần bán chạy tại Hita

Đèn led downlight âm trần có thể tiết kiệm điện tới mức nào? 

So về chi phí ban đầu (chi phí mua), đèn led downlight có thể nhỉnh hơn đèn compact và sợi đốt nhưng nếu tính về chi phí sử dụng, đèn downlight có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng nhiều hơn hẳn so với hai loại đèn trên. 

Để bạn dễ hình dung, đèn downlight giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nhờ có hiệu suất chiếu sáng cao hơn. Đèn downlight có hiệu suất phát quang trung bình là 90lm/w trong khi đèn sợi đốt chỉ có 13lm/w và đèn compact chỉ có 60 lm/w.

Đèn downlight âm trần có thể tiết kiệm hơn 200,000 VNĐ so với đèn sợi đốt.
Đèn downlight âm trần có thể tiết kiệm hơn 200,000 VNĐ so với đèn sợi đốt.

Ngoài ra, đèn downlight có tuổi thọ sử dụng cao hơn so với đèn sợi đốt và đèn compact. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí thay thế bóng đèn mỗi năm.

Thực tế, dựa trên so sánh về chi phí hàng năm phải trả (chi phí năng lượng, chi phí thay thế bóng hàng năm) khi sử dụng đèn sợi đốt, đèn compact và đèn led, người ta đã ước tính được đèn compact có thể tiết kiệm khoảng 170,000VNĐ so với đèn sợi đốt, trong khi đèn led có thể tiết kiệm tới 220,000 VNĐ.

Các mức công suất đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn led âm trần hiện nay được thiết kế với nhiều mức công suất khác nhau. Trong đó, các loại đèn led phổ biến nhất là đèn led 5W, 7W, 9W và 12W. 

Đèn led âm trần 5W

Đèn led âm trần 5W
Đèn led âm trần 5W

Mời bạn tham khảo các sản phẩm đèn led âm trần 6W tại Hita

Kích thước đèn led âm trần 5W tương đối nhỏ

  • Đường kính lỗ khoét tương đối nhỏ: 76mm
  • Đường kính bề mặt: 110 mm
  • Đèn công suất này sẽ phù hợp với các căn phòng có diện tích từ nhỏ đến vừa.

Đèn led âm trần 7W

Công suất đèn downlight 7W phù hợp với phần lớn nhà ở Việt Nam, do đó, được nhiều gia đình ưa chuộng, lựa chọn.
Đèn led âm trần 7W

 

Đèn công suất 7W có kích thước lớn hơn để phù hợp với công suất:

  • Đường kính lỗ khoét: 90 mm
  • Đường kính bề mặt: 120 mm
  • Công suất đèn downlight này phù hợp với phần lớn nhà ở Việt Nam, do đó, được nhiều gia đình ưa chuộng, lựa chọn.

Đèn led âm trần 9W

Đèn led âm trần 9W
Đèn led âm trần 9W

Kích thước đèn downlight 9W:

  • Đường kính lỗ khoét: 110 mm
  • Đường kính bề mặt: 125 mm
  • Khả năng chiếu sáng của đèn led 9W phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn hơn 30m2.

Đèn led âm trần 12W

Đèn led âm trần 12W
Đèn led âm trần 12W

 

Mời bạn tham khảo các sản phẩm đèn led âm trần 12W tại Hita

Đèn led âm trần 12W có kích thước lớn hơn hẳn:

  • Đường kính lỗ khoét: 110 mm
  • Đường kính bề mặt: 125 mm
  • Là lựa chọn phù hợp với những căn phòng có thiết kế rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo nguồn sáng cho người dùng.

Ngoài ra, bên cạnh các dòng đèn led phổ biến như trên, ngày nay, các thương hiệu cũng thiết kế nhiều mẫu đèn với mức công suất nhỏ hơn hoặc lớn hơn, tùy theo nhu cầu của người dùng. Bạn có thể liên hệ với các nhà đại lý hoặc nhà sản xuất nếu muốn sử dụng các sản phẩm này nhé. 

Gợi ý mẫu đèn downlight phù hợp dựa trên công suất

Việc chọn đèn có thể gặp khó khăn để tìm đèn có công suất hoạt động đủ cho không gian chiếu sáng. Đèn có công suất quá lớn có thể gây lãng phí điện năng. Đèn có công suất quá nhỏ thì phải đầu tư nhiều thiết bị trong khi có thể chiếu sáng cả phòng chỉ với một đèn downlight.

Do đó, bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn dưới đây để chọn mẫu đèn tương thích với nhu cầu sử dụng nhất. Bạn vừa có thể bảo vệ sức khỏe, vừa tiết kiệm được những chi phí như tiền mua, tiền điện nước, tiền bảo dưỡng,...   

  • Với những không gian có diện tích bé hơn 20m2, bạn có thể mua đèn downlight 7W, 5W hoăc 5W đổ xuống. Bạn có thể cân nhắc đến tiêu chí công suất để chọn mẫu đèn phù hợp với không gian của mình.
  • Nếu không gian đó lớn hơn 20m2, bạn có thể chọn những mẫu đèn 7W, 9W hoặc 9W trở lên.
  • Chiều cao phòng cũng là một điểm cần lưu ý. Nếu nhà có trần cao, bạn có thể chọn đèn có công suất cao hơn để căn phòng có đủ ánh sáng. 
  • Riêng với mua đèn cho văn phòng, trường học, trung tâm thương mại, những không gian đông người, diện tích rộng, bạn nên chọn những loại đèn downlight rọi có công suất từ 10W trở lên. 

Báo giá các mẫu đèn downlight

Giá đèn downlight âm trần cũng có sự chênh lệch tùy theo từng mức công suất. Các đèn có công suất 5W, 6W có giá từ 60,000 VNĐ, đèn 7W thường có giá vào khoảng 90,000 VNĐ. Đèn 9W có mức giá vào khoảng 120,000 VNĐ còn đèn 12W sẽ có giá từ 200,000 VNĐ trở lên.
So với các mẫu đèn dùng cho không gian nhà ở, đèn downlight có công suất 12W trở lên sẽ có mức giá khá cao. Đèn 15W có thể lên tới 300,000 VNĐ. 

Ngoài ra, ở mỗi mức công suất, giá thành của các mẫu đèn có thể dao động, cao hơn hoặc thấp hơn, tùy theo chất liệu, kiểu dáng, địa điểm bán. Bạn nên tham khảo thêm giá tiền thực tế tại nơi mua để chọn được sản phẩm phù hợp. 

Với hiệu suất chiếu sáng cao, đèn downlight là một trong những lựa chọn thiết bị đèn phù hợp với không gian kiến trúc Việt. Mong rằng những chia sẻ về công suất đèn downlight ở trên có thể giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất với nhu cầu của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button