Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi nhà bếp hiệu quả và dễ dàng thực hiện

Chia sẻ kinh nghiệm khử mùi nhà bếp hiệu quả và dễ dàng thực hiện

Bạn đang cảm thấy khó chịu vì những mùi hôi trong căn bếp nhà mình? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của HITA để khám phá những khử mùi nhà bếp hiệu quả và dễ dàng thực hiện nhé!

@mucluc

Phương pháp khử mùi nhà bếp đơn giản và hiệu quả

Thực tế, có rất nhiều cách mà bạn có thể áp dụng để khử mùi bếp. Trong đó, đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất phải kể đến 8 phương pháp sau:

Làm sạch thùng rác

Lau sạch bên trong thùng rác mỗi khi bạn lấy rác ra là một cách khử mùi phòng bếp hiệu quả. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm bình xịt khử mùi hôi nhằm xử lý triệt để hơn.

Làm sạch thùng rác

Làm sạch thùng rác

Bật quạt thông gió

Nếu gian bếp của bạn có quạt thông gió, đừng quên sử dụng thiết bị này mỗi khi nấu ăn. Như vậy, không gian nhà bếp sẽ luôn thơm tho và thoáng đãng. Quạt thông gió sẽ hút hết không khí có mùi ra khỏi căn bếp và ngăn mùi nấu nướng xâm nhập ra các không gian khác trong nhà. 

Bật quạt thông gió

Bật quạt thông gió

Tham khảo một số loại quạt thông gió cao cấp tại Nội Thất HITA ngay hôm nay để nhận được chiết khấu tốt nhất:

Dùng bã cà phê

Không cần phải tìm kiếm quá xa, ngay trong căn bếp nhà bạn cũng đã xuất hiện những chiến binh khử mùi vô cùng dũng mãnh mà bạn không thể ngờ tới. Điển hình trong số đó chính là bã cà phê.  Sau khi nhâm nhi một tách cà phê để lên tinh thần ngày mới, bạn đừng vội đổ bã cà phê đi mà hãy giữ lại trong một chiếc bát và đặt tại góc thông thoáng nhất trong gian bếp. Bã cà phê là một cách khử mùi nhà bếp hiệu quả khi có thể loại bỏ nhanh chóng những mùi cứng đầu như mùi nồng của mít, sầu riêng, mùi tanh của hải sản,… 

Hơn hết, mùi hương của bã cà phê còn có tác dụng thư giãn, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi bước vào căn bếp nhà mình.

>>>XEM THÊM Tham khảo những cách khử mùi bể phốt nhanh chóng và hiệu quả

Dùng bã cà phê để khử mùi nhà bếp
Dùng bã cà phê để khử mùi nhà bếp 

Sử dụng hành tây

Thực tế, bản thân hành tây luôn mang theo một mùi hương “khó phai”, tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên liệu hữu hiệu giúp bạn xử lý triệt để mùi nhà bếp. 

Rất đơn giản, chỉ cần thái lát mỏng hành tây và đặt vào trong một chậu nước hoặc giấm trắng. Sau đó, để chậu nước ở giữa căn bếp, mùi hành tây sẽ ngay lập tức đánh bật mọi mùi hôi khó chịu, trả lại cho bạn một không gian thông thoáng.

Sử dụng hành tây

Sử dụng hành tây để khử mùi nhà bếp

Đun sôi nước và giấm 

Đầu tiên, hãy đặt một cái chảo lên bếp và đun với một cốc nước cùng khoảng ba muỗng canh giấm. Đun đến khi nước sôi, mở nắp và để trong vài phút cho hơi nước từ nồi tỏa ra khắp không gian bếp. Chúng sẽ giúp trung hòa các mùi khó chịu đang tồn tại trong phòng.

Nếu vừa mới đây bạn nấu hoặc chế biến món ăn có mùi đặc biệt hăng, thì hãy thêm ngay mẹo này vào thói quen dọn dẹp nhà bếp nhé! 

>>>XEM THÊM 5+ cách khử mùi bồn cầu giúp không gian thoáng đãng, thơm tho

Đun sôi nước và giấm khử mùi nhà bếp
Đun sôi nước và giấm

Tự làm nước xông nhà bếp

Tự làm nước xông nhà bếp cũng là một cách khử mùi cho không gian nấu nướng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nước, vỏ cam, chanh cắt lát và bạc hà. 

Hãy để hỗn hợp sôi lăn tăn trên bếp, đổ thêm nước vào khi hỗn hợp chín. Không chỉ giúp khử mùi nhà bếp hiệu quả, phương pháp này còn tạo ra cho toàn bộ ngôi nhà một mùi thơm tuyệt vời.

Tự làm nước xông nhà bếp
Tự làm nước xông nhà bếp

Các sản phẩm hỗ trợ chuyên dụng

Đối với những căn bếp rộng, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để hút mùi sẽ có phần bị hạn chế. Phương pháp này sẽ tốn khá nhiều thời gian để có thể thấy được kết quả rõ rệt. 

Lúc này, bạn có thể cần đến sự hỗ trợ của các dòng sản phẩm khử mùi chuyên dụng như: tinh dầu khử mùi, bình xịt hương,… Trong đó, đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất chính là máy hút mùi nhà bếp.Những chiếc máy hút mùi chuyên dụng cho nhà bếp sẽ lập tức hút sạch mùi nguyên liệu thực phẩm, mùi ám khói,... ngay cả khi các bạn đang chế biến. 

Không chỉ vậy, thiết bị này còn dọn dẹp những bụi bẩn, tạp chất gây hại trong không khí, giúp bảo vệ toàn diện sức khỏe cho bạn và người thân. Chỉ trong vài giây, nỗi lo về mùi hôi trong căn bếp nhà bạn sẽ hoàn toàn được giải quyết. 

Những chiếc máy hút mùi chuyên dụng cho nhà bếp sẽ lập tức hút sạch mùi nguyên liệu thực phẩm, mùi ám khói,... ngay cả khi các bạn đang chế biến

Những chiếc máy hút mùi chuyên dụng cho nhà bếp sẽ lập tức hút sạch mùi nguyên liệu thực phẩm, mùi ám khói,... ngay cả khi các bạn đang chế biến

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có thể tìm ra cách khử mùi nhà bếp phù hợp nhất với gia đình mình. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào chưa được giải đáp, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết, HITA luôn sẵn lòng hỗ trợ các bạn.

Ngoài ra thì mùi nhà bếp sẽ không còn là vấn đề nếu chúng ta giữ gìn vệ sinh khu bếp thật sạch sẽ, hãy luôn vệ sinh bếp sau khi nấu ăn xong để đảm bảo các chất bám dính sẽ không gây ám mùi nhé, HITA hân hạnh giới thiệu nước lau bếp MAGICLEAN, dòng sản phẩm làm sạch cao cấp!

Nước lau bếp Magiclean 500ml
Nước lau bếp Magiclean 500ml
CÒN HÀNG
84.000 đ
Xem chi tiết biến thể
Xem chi tiết

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button