Đèn led uv diệt khuẩn là gì? Lợi ích khi sử dụng đèn led uv diệt khuẩn

Đèn led uv diệt khuẩn là gì? Lợi ích khi sử dụng đèn led uv diệt khuẩn

Trước đây các thiết bị chiếu sáng thường phát ra tia uv ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng hiện nay với công nghệ led phát triển đèn led uv đã ra đời để bảo vệ chúng ta. Vậy đèn led uv là gì? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

@mucluc

Đèn led uv diệt khuẩn là gì?

Đèn led uv diệt khuẩn có cấu tạo giống với các loại đèn led thông dụng khác nhưng ánh sáng đi qua đèn là tia cực tím hay còn gọi là tia UV. Tích hợp tính năng khử vi khuẩn trong không gian nhà ở bằng ánh sáng tia cực tím, đèn led uv giúp diệt vi khuẩn có hại một cách tối ưu. Đèn có bước sóng ngắn hơn bước sóng ánh sáng nhìn thấy nhưng dài hơn tia X.

Đèn led uv diệt khuẩn là gì?

Cơ chế hoạt động đèn led uv diệt khuẩn

Đèn led uv diệt khuẩn có hai cơ chế hoạt động bao gồm:

  • Diệt khuẩn bằng tia UV. Đèn sẽ sử dụng tia UV để phá hủy các liên kết DNA trong tế bào virus và vi khuẩn. Từ đó tiêu diệt và vô hiệu hóa chúng một cách dễ dàng. Tuy nhiên tia UV phát ra còn phụ thuộc vào yếu tố môi trường xunh quanh và khả năng kháng cự của virus, vi khuẩn đó.
  • Diệt khuẩn bằng tia HEV. HEV viết tắt của cụm từ tiếng Anh High Energy Visible nghĩa là ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được trong ánh sáng mặt trời. Khi đạt đến bước sóng trong ngưỡng 405nm và 450nm tia HEV sẽ làm oxy hoá các màng tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

Cơ chế hoạt động đèn led uv diệt khuẩn

Lợi ích của đèn led uv diệt khuẩn

Sử dụng đúng cách, đèn led uv sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho đời sống con người nhờ những đặc tính nổi bật như:

  • Đèn led uv có tác dụng rất mạnh trên vi khuẩn với khả năng làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn. Tia uv có cơ chế hoạt động xuyên qua màng tế bào của vi khuẩn và virus, phá hủy ADN, ngăn chặn khả năng tái sinh và nhân lên.
  • Đèn không sử dụng hóa chất để diệt khuẩn vì vậy bạn không cần lo ngại đến việc tồn dư hóa chất gây hại cho sức khỏe. Không gây mùi khó chịu trong môi trường mà đèn hoạt động.
  • Đèn tiêu tốn ít năng lượng có thể cung cấp thêm đến 70% ánh sáng so với các loại đèn truyền thống khác như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.
  • Tuổi thọ đèn cao, trung bình từ 30.000 - 50.000 giờ giúp tiết kiệm chi phí thay thế và bảo dưỡng đèn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Lợi ích của đèn led uv diệt khuẩn

Có nên mua đèn led uv diệt khuẩn không?

Việc trang bị cho không gian sống đèn led uv diệt khuẩn là điều cần thiết. Bởi xung quanh chúng ta vi khuẩn có khắp mọi nơi, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Cùng với đó khả năng sinh sôi của vi khuẩn rất nhanh chóng.Chúng có thể bám chắc trên các đồ vật và việc tẩy rửa chỉ có thể tiêu diệt một phần nhỏ. Do đó việc trang bị chiếc đèn diệt khuẩn thông minh vừa có tác dụng chiếu sáng vừa có khả năng diệt vi khuẩn rất cần cho sức khỏe của cả gia đình.

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giúp bạn giải đáp câu hỏi đèn led uv diệt khuẩn là gì và lợi ích của loại đèn này đối với cuộc sống của chúng ta. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể lựa chọn cho mình loại đèn phù hợp cho gia đình mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button