Đèn Led siêu sáng là gi? Ứng dụng của đèn Led siêu sáng

Đèn Led siêu sáng là gi? Ứng dụng của đèn Led siêu sáng

Đèn Led siêu sáng là gì và tại sao sáng đèn Led siêu sáng lại được ứng dụng rộng rãi trong tất cả lĩnh vực của đời sống của chúng ta? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Đèn Led siêu sáng là gì?

Đèn Led siêu sáng là loại đèn được thiết kế chuyên dụng cho cường độ ánh sáng mạnh và có khả năng thay thế nhiều thiết bị chiếu sáng khác nhau. Đèn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội mà các thiết bị chiếu sáng thế hệ cũ không thể đạt được. Hiệu suất sáng lớn, tiết kiệm điện năng tối ưu, tuổi thọ đèn cao. Và trên hết độ bền tốt an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Cấu tạo đèn Led siêu sáng

Chip đèn Led Siêu Sáng

Bản chất của Led là một điốt phát quang chưa một chip bán dẫn có pha những tạp chất để tạo nên tiếp giáp giữa P và N. P chứa các lỗ trống, N chứa điện tử. Khi dòng điện đi qua, truyền từ P sang N sẽ khiến các điện tử lấp đầy chỗ trống, sinh ra bức xạ ánh sáng. Các bước sóng phát ra có màu sắc khác nhau phụ thuộc vào tạp chất chứa trong chip Led. Bởi vậy chip Led của đèn Led siêu sáng được sử dụng chất lượng rất cao để đảm bảo chất lượng ánh sáng được phát ra.

Chip của Đèn Led Siêu Sáng

Bộ nguồn đèn Led siêu sáng

Bộ nguồn đèn Led siêu sáng được làm bởi chất liệu cao cấp giúp tăng tuổi thọ của đèn. Bởi nếu trong quá trình sử dụng, bộ nguồn của đèn bị hư hỏng sẽ rất khó khắc phục. Vậy nên đòi hỏi bộ nguồn phải được làm từ chất liệu cao cấp đảm bảo nguồn điện ổn định. Cung cấp dòng điện cho đèn Led phát sáng trong suốt vòng đời.

Bộ nguồn đèn Led siêu sáng

Bộ tản nhiệt đèn Led siêu sáng

Bộ tản nhiệt rất quan trọng đối với đèn Led siêu sáng. Bộ tản nhiệt được thiết kế để đưa phần tinh thể phát sáng từ nhiệt độ cao xuống nhiệt độ thấp một cách nhanh nhất. Tùy vào mỗi loại đèn Led sẽ có bộ tản nhiệt tương thích với công năng đèn. Giúp đèn tăng thêm tuổi thọ sử dụng và bảo vệ đèn khỏi nhiệt độ quá nóng trong quá trình hoạt động.

Bộ tản nhiệt đèn pha led siêu sáng
Bộ tản nhiệt đèn pha led siêu sáng

Thân vỏ đèn Led siêu sáng

Để bảo vệ đèn luôn hoạt động được tốt, thân vỏ đèn là bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đèn Led siêu sáng thiết kế với cấu tạo chắc chắn, làm từ những hợp kim nhôm hoặc nhựa chuyên dụng. Bên cạnh đó, ngoài tác dụng bảo vệ đèn, thân vỏ còn quyết định đến hình thức và thẩm mỹ của đèn.

Thân vỏ đèn Led siêu sáng

Tại sao đèn Led siêu sáng được ứng dụng rộng rãi?

Đèn Led siêu sáng được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người bởi vì:

  • Đèn Led siêu sáng vừa cho công suất hoạt động cao vừa có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 75%, cho tuổi thọ trung bình từ 30.000 - 50.000 giờ. Đèn led siêu sáng được ứng dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau.
  • Tiêu tốn công suất chỉ bằng 50 đến 75% so với các dòng đèn truyền thống để tạo ra mức ánh sáng tương tự.
  • Khả năng chịu va đập tốt giúp đèn hoạt động tốt và bền bỉ. Tránh những trường hợp như đèn nhấp nháy, cháy nổ, chập điện…
  • Cải tiến lớn trong khả năng bật tắt của đèn bằng cảm biến chuyển động, cảm biến hồng ngoại giúp con người có cuộc sống tiện lợi hơn.
  • Đèn Led siêu sáng không phát ra tia cực tím, thân thiện môi trường.

Các loại đèn Led siêu sáng phổ biến trên thị trường

Với các ưu điểm trên đèn Led siêu sáng phân làm hai loại:

Đèn Led siêu sáng trong nhà bao gồm đèn Led âm trần, đèn Led chiếu điểm, đèn Led panel, đèn Led Tuýp, đèn Led nhà xưởng, đèn Led tấm…

Đèn Led siêu sáng ngoài trờiđèn Led pha, đèn Led sân vườn, đèn Led đường trang trí được lắp đặt cho các công trình công cộng và công trình dân dụng.

Đèn pha Led ngoài trời
Đèn pha Led ngoài trời

Một số đèn Led siêu sáng tại Nội thất Hita

Bộ đèn LED Batten T8 BN012C được thiết kế từ chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp đem lại nguồn ánh sáng ổn định, tốt cho mắt, tốt cho cả kinh tế với khả năng tiết kiệm điện tối đa.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 21W phòng khách với phong cách tối giản, thích hợp để trang trí và thắp sáng cho mọi không gian. Tuổi thọ chiếu sáng lên đến 20000 giờ.

Đèn pha LED Philips BVP150 sở hữu kết cấu chắc chắn, tản nhiệt cực tốt, ứng dụng chiếu sáng các công trình ngoài trời như mặt tiền, bảng quảng cáo, sân bóng đá…

Trên đây là một số sản phẩm đèn Led siêu sáng Hita chúng tôi gợi ý tới bạn. Hy vọng với thông tin trên cùng với những sản phẩm gợi ý, bạn có thể lựa chọn được loại đèn Led phù hợp cho không gian sống và mục đích của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm dưới đây những loại đèn LED siêu sáng đang được chiết khấu tại HITA.

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button