Bữa ăn healthy giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng, tự tin đón Tết

Bữa ăn healthy giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng, tự tin đón Tết

Hiện nay thói quen ăn và chế biến các bữa ăn healthy đang trở nên rất phổ biến. Nếu bạn đang tìm hiểu về chế độ này và chưa biết cách thực hiện, chế biến món ăn thế nào thì hãy tìm hiểu bữa ăn lành mạnh giúp bạn giảm cân, lấy lại vóc dáng xinh đẹp đón Tết qua bài viết sau.

@mucluc

Như thế nào là một bữa ăn healthy?

Một bữa ăn healthy là một bữa ăn tuân theo chế độ ăn lành mạnh, bao gồm các thực phẩm được ưu tiên chế biến luộc, hấp, không dầu mỡ. Bữa ăn này sẽ được tính calo kĩ càng dựa theo hệ số TDEE (năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn). Hoặc có thể tính theo quy tắc bàn tay ( protein 1 lòng bàn tay, carb 1 nắm tay, chất béo đầu ngón tay và chất xơ 2 lòng bàn tay. 

Bữa ăn healthy mang lại nhiều lợi ích

Bữa ăn healthy mang lại nhiều lợi ích

Lợi ích của các bữa ăn healthy, lành mạnh

Một bữa ăn healthy mang lại cho chúng ta rất nhiều công dụng tốt, cả về thể chất lẫn tinh thần:

  • Kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả: Qua bữa ăn healthy giảm cân hợp lý, cân bằng, bạn có thể kiểm soát được lượng calo hấp thụ mỗi ngày. Nhờ đó bạn sẽ duy trì cũng như kiểm soát được cân nặng của mình.
  • Phòng ngừa, loại bỏ được một số loại bệnh tật: bữa ăn healthy hỗ trợ bàn ngăn ngừa và hạn chế được các bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ, sỏi thận, tiểu đường,...
  • Làm sáng da, giảm thiểu nếp nhăn: bữa ăn healthy đơn giản chứa nhiều nước và vitamin trong các loại rau củ, trái cây. Nhờ vậy sẽ giúp da giữ được độ ẩm, mịn màng và có sức sống hơn.

Những bữa ăn healthy giảm cân bạn nên tham khảo

Sau đây là các bữa ăn healthy giảm cân hiệu quả, rất tốt cho sức khoẻ do HITA thiết kế. Bạn hãy tham khảo và chọn cho mình những món ăn, cách chế biến phù hợp nhé!

Ức gà áp chảo, mì rau củ và bắp cải luộc

Đây là bữa ăn cung cấp đủ các chất đạm, chất xơ và tinh bột. Bữa ăn này phù hợp cho bữa sáng hoặc trưa, giúp bạn có nhiều năng lượng và no lâu để làm việc năng suất. Ức gà bạn đem cắt từng khúc nhỏ sau đó ướp cùng chút nước tương và tiêu. Có hai cách áp chảo thường gặp mà bạn có thể áp dụng:

  • Áp chảo với nước: bạn cho gà đã ướp vào chảo và lật đều 2 mặt cho hơi chín ngoài cạnh, sau đó cho chút xíu nước sôi vào và đậy nắp đợi đến khi nước rút bớt là gà đã chín đều. 
  • Áp chảo với dầu thực vật: khi ăn healthy, chúng ta nên ưu tiên các loại dầu thực vật, trong đó phổ biến nhất là dầu ô liu. Khi chảo nóng bạn cho một chút dầu vào rồi cho gà vào đảo đều đến khi thịt đổi màu và tắt bếp. 
Ức gà áp chảo, mì rau củ và bắp cải luộc

Ức gà áp chảo, mì rau củ và bắp cải luộc

Bắp cải và mì rau củ bạn đem luộc lần lượt và canh thời gian để điều chỉnh độ mềm vừa ý thích. Thay vì sử dụng mì rau củ, bạn có thể dùng các loại bún lứt, phở gạo lứt, cơm trắng,... Tuy nhiên tinh bột làm từ gạo lứt hay rau củ sẽ ít đường và chuyển hoá lâu hơn, tốt cho sức khỏe và giúp bạn no lâu. 

Salad bơ, trứng và cà chua cung cấp đầy đủ vitamin

Salad là một trong những bữa ăn healthy giảm mỡ bụng được chị em ưa thích và thường xuyên áp dụng. Các loại salad có công dụng tốt cho hệ tiêu hoá, quá trình trao đổi chất của con người. Từ đó giúp cơ thể nhẹ nhàng, loại bỏ mỡ thừa dễ dàng hơn. 

Salad bơ, trứng và cà chua cung cấp đầy đủ vitamin

Salad bơ, trứng và cà chua cung cấp đầy đủ vitamin

Có nhiều loại salad, thông thường sẽ là salad rau xà lách và cà chua, ức gà. Tuy nhiên với những bạn muốn bổ sung một chút chất béo sau khi tập thì có thể thử món salad bơ trứng và cà chua. Bạn cắt trứng gà đã luộc, bơ và cà chua thành các miếng vừa ăn. Sau đó cho vào bát lớn hoặc đĩa rồi cho nước sốt mè rang vào ăn cùng. Như vậy là đã có ngay một bữa ăn healthy ngon miệng lại siêu đơn giản. 

Xà lách, cơm trắng và mực hấp

Nhiều người ngại chế biến những bữa ăn lành mạnh vì nghĩ chúng cầu kỳ, tốn nhiều thời gian nhưng thực tế việc thiết kế bữa ăn healthy rất dễ dàng và nhanh chóng. Thậm chí còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn vì không cần mua các gia vị như ăn uống thông thường. 

Xà lách, cơm trắng và mực hấp

Xà lách, cơm trắng và mực hấp

Thực đơn mà HITA gợi ý đến bạn sau đây gồm có rau xà lách, mực hấp và cơm trắng. Đây là bữa ăn chỉ cần tốn 5-10 phút chế biến và các món ăn cũng giống với các bữa ăn hằng ngày. Vì vậy nếu bạn đang chần chừ chưa dám thử sức với thói quen ăn uống này thì hãy bắt tay vào làm ngay nhé!

Nguồn nước sạch sẽ khiến giá trị dinh dưỡng của các món ăn tăng lên rất nhiều lần, yêu sức khoẻ, hãy quan tâm đến nguồn nước đầu tiên nhé! Tham khảo các loại thiết bị lọc nước cao cấp tại Nội Thất HITA

Yến mạch ngâm sữa tươi cùng chuối và hạt

Yến mạch là thực phẩm không thể thiếu trong quá trình ăn uống sạch, lành mạnh. Đây được xem là bữa ăn healthy đơn giản cho những cô nàng không biết “hôm nay ăn gì”. Món ăn này thường được các nàng ưu ái thưởng thực vào bữa sáng. 

Yến mạch ngâm sữa tươi cùng chuối và hạt

Yến mạch ngâm sữa tươi cùng chuối và hạt

Yến mạch bạn có thể ngâm cùng với sữa tươi qua đêm, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau bạn chỉ cần cắt thêm chuối hoặc các trái cây ưa thích, sau đó cho thêm các loại hạt granola,... vào cùng là đã có một bữa sáng healthy đủ chất.

Healthy meal bữa ăn lành mạnh Herbalife

Ngoài những bữa ăn tự chế biến trên, bạn có thể tham khảo thêm formula 1 healthy meal bữa ăn lành mạnh Herbalife. Đây là giải pháp tối ưu cho những ai đau đầu, xoay xở với các cách làm bữa ăn healthy. Cùng tìm hiểu loại thực phẩm này nhé!

Sữa giảm cân Herbalife healthy meal F1 là gì?

Bữa ăn lành mạnh F1 là sản phẩm ngũ cốc chứa  đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể từ carbohydrate, đạm và chất béo tốt. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu Herbalife - một nhãn hàng nổi tiếng của Mỹ về các thực phẩm chức năng sức khoẻ, làm đẹp được nhiều ngôi sao tin dùng. 

Healthy meal bữa ăn lành mạnh Herbalife
Healthy meal bữa ăn lành mạnh Herbalife

Công dụng của bữa ăn healthy F1 Herbalife

Trong thực phẩm F1 có chứa các loại vitamin, dưỡng chất, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi và đem lại những công dụng đáng kể:

  • Giảm cân, tăng cân khi sử dụng liều lượng phù hợp từng đối tượng
  • Giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ
  • Tiết kiệm thời gian chế biến món ăn
  • Tăng cường dưỡng chất cho cơ thể

Hướng dẫn sử dụng bữa ăn F1

Bạn có thể sử dụng healthy meal bữa ăn lành mạnh Herbalife để thay thế bữa ăn trong ngày mà không cần lo thiếu chất. 

  • Bạn pha 2 muỗng F1 với 250ml nước, khuấy đều hoặc có thể bỏ vào ly để lắc đều. Có thể kết hợp với các loại sữa tươi không đường và trái cây theo sở thích như chuối, táo, thanh long,... để ăn cùng. 
  • Tùy theo từng đối tượng để có cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm hợp lý. Bạn hãy tham khảo thêm với người bán để có chỉ dẫn cụ thể hơn.
Giá trị dinh dưỡng trong Herbalife
Giá trị dinh dưỡng trong Herbalife

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được một số bữa ăn healthy dễ chế biến và ngon miệng rồi đúng không nào! Mong rằng những lời khuyên và gợi ý trên đây của HITA sẽ giúp ích đến bạn trong “công cuộc” lấy lại vóc dáng. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sáng tạo thêm nhiều bữa ăn ngon!

Dụng cụ nhà bếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng hơn trong việc tạo ra những món ăn ngon, tham khảo các kệ bếp, kệ sóng chén, bồn rửa chén tại Nội thất HITA nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button