Nguyên lý và cấu tạo bồn cầu Toto hoạt động như thế nào?

Nguyên lý và cấu tạo bồn cầu Toto hoạt động như thế nào?

Bồn cầu Toto là sản phẩm được người tiêu dùng săn lùng nhiều nhất và hầu hết đều có trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, rất ít người sử dụng nắm được nguyên lý và cấu tạo bồn cầu Toto hoạt động như thế nào. Việc này sẽ gây khó khăn cho bạn khi sản phẩm gặp các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình sử dụng, hay thậm chí gây ra những sai lầm dù là đơn giản nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Các chủng loại bồn cầu TOTO hiện nay trên thị trường

Bồn cầu Toto rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và nguyên lý hoạt động cũng theo đó mà có sự thay đổi để đáp ứng cho nhiều không gian và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiều như vậy nhưng vẫn sẽ thuộc ba nhóm bồn cầu sau đây: bồn cầu 1 khối TOTO, bồn cầu 2 khối TOTO, bồn cầu treo tường TOTO.

>> Xem thêm: Nên Dùng Bồn Cầu 1 Khối Hay 2 Khối Inax Cho Nhà Vệ Sinh?

Cấu tạo của các loại bồn cầu Toto hiện nay:

Cấu tạo bồn cầu 2 khối Toto

Bồn cầu hai khối Toto sẽ bao gồm các bộ phận sau: két nước bồn cầu, thân bồn cầu, vòi xịt bồn cầu và nắp đậy bồn cầu.
Két nước bồn cầu: nhiệm vụ chính của két nước bồn cầu là trữ nước và xả nước khi được kích hoạt. Két nước bồn cầu sẽ có các bộ phận gồm:

  • Phao bồn cầu: két nước sử dụng phao để đóng mở van nối từ nguồn cấp vào két nước, khi nước hết, phao chìm xuống  thì van nối sẽ mở ra và nước từ bồn chứa được đổ vào két nước. Khi nước đã đầy, phao nổi lên, van nối sẽ đóng lại và nước không bị tràn ra ngoài.
  • Nút xả: bồn cầu hai khối Toto có 2 nút xả, gồm một nút xả lớn và 1 nút xả tiểu để bạn sử dụng tùy nghi. Thiết kế gồm 2 nút xả giúp tiết kiệm nước và bảo vệ môi trường.
  • Van xả từ két vào bồn cầu: van sẽ ở chế độ đóng để giữ nước trong két nước, chỉ mở khi bạn kích hoạt nút nhấn.
  • Van nối nguồn nước cấp: nhiệm vụ chính của van là điều hòa nguồn nước cấp vào bồn cầu.
  • Thân bồn cầu: sẽ bao gồm các bộ phận sau:
    • Tâm xả: nơi các chất thải sẽ thoát khỏi bồn cầu để đi ra ngoài.
    • Weir: nơi một lượng nước nhỏ của bồn cầu sẽ được giữ lại để ngăn mùi từ hầm đi vào bồn cầu.
    • Water syurface area: là diện tích nước được giữ lại trong bồn cầu.
    • Water seal: là diện tích nước được giữ lại nhờ Weir
  • Vòi xịt bồn cầu: công dụng vô cùng đơn giản, bạn sử dụng để vệ sinh, kích hoạt bằng cách nhấn.
  • Nắp đậy bồn cầu: là bộ phận nằm phía trên của bồn cầu, dùng để đậy lại bồn cầu khi sử dụng xong. Công dụng là để tạo tính thẩm mỹ và bảo vệ thân bồn cầu sau khi đi vệ sinh. Bạn nên đậy nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh để đảm bảo thân bồn cầu được bảo vệ.

Cấu tạo bồn cầu một khối Toto:

Bồn cầu một khối Toto cũng đầy đủ các bộ phận như bồn cầu hai khối gồm: két nước, thân bồn cầu, vòi xịt bồn cầu và nắp đậy bồn cầu. Nhưng phần lớn các  loại bồn cầu một khối Toto thuộc phân khúc trung và cao cấp nên sẽ có một số biến thể như: bồn cầu một khối nắp đóng êm, bồn cầu một khối sử dụng washlet thông minh (bỏ luôn vòi xịt), bồn cầu một khối có lớp đệm khí ngăn mùi trong quá trình đi vệ sinh, bồn cầu một khối sử dụng công nghệ diệt khuẩn bằng ion.

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu Toto

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu Toto thông thường:

Đối với bồn cầu 1 khối và hai khối thông thường, sau khi đi vệ sinh bạn chỉ cần gạt tay hoặc nhấn nút là bồn cầu sẽ xả nước và cuốn trôi các chất bẩn ra khỏi  bồn cầu. Sau đó két nước sẽ tự nạp nước cho lần vệ sinh tiếp theo.

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh:

Đối với bồn cầu thông thường, bạn cần sử dụng thêm vòi xịt nhưng bồn cầu nắp rửa cơ và bồn cầu thông minh thì bạn không cần làm điều đó. Nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh sẽ giúp bạn vệ sinh nhanh chóng, sạch sẽ hơn, tiện nghi hơn. Tuy nhiên nắp rửa cơ chỉ có 1 chế độ rửa còn nắp rửa thông minh sẽ có thêm nhiều chế độ rửa, chế độ massage và làm ấm riêng biệt.
Sau khi vệ sinh cá nhân xong, bạn vẫn cần kích hoạt két nước bằng cách gạt hoặc nhấn để cuốn trôi chất bẩn.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Nắp Bồn Cầu Tự Rửa Nhật Bản

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu thông minh Toto có cảm biến:

Các loại bồn cầu hiện đại nhất của Toto sẽ trang bị nắp rửa điện tử, cảm biến thông minh và nhiều công nghệ xả đặc biệt, sau đây là toàn bộ quy trình hoạt động của một chiếc bồn cầu thông minh Toto:

  • Bật nắp bồn cầu: Khi bạn tiến lại gần bồn cầu, cảm biến vị trí sẽ kích hoạt nắp bồn cầu đồng thời Công nghệ Ewater+ cũng được kích hoạt. Ewater+ có nhiệm vụ tráng một lớp nước Acid Clohydric điện phân để diệt khuẩn và chống bám bẩn.
  • Sưởi ấm, massage với nắp thông minh: Cũng tương tự như nắp rửa thông minh ở trên, nắp điện tử thông minh sẽ đầy đủ các chức năng xả, sưởi ấm, massage để giúp bạn thỏa mái nhất.
  • Chế độ tử xả sau khi đi vệ sinh: Sau khi vệ sinh xong bạn chỉ cần rời khỏi vị trí, cảm biến sẽ kích hoạt và bồn cầu sẽ tự xả hết vết bẩn đồng thời công nghệ Ewater+ cũng được kích hoạt lần 2 để diệt khuẩn.

>> Xem thêm: Giá Bồn Cầu

Thông tin liên hệ cửa hàng HITA - nơi bán Bồn Cầu Toto Tphcm chính hãng:

Quý khách có nhu cầu Mua Bộ Bàn Cầu có thể liên hệ với chung tôi qua:
Website: click ở đây
Hotline: 0868.804.440
Mail kinh doanh: Support@hita.com.vn
Địa chỉ showroom: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6
Trên đây là toàn bộ thông tin về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bồn cầu Toto mà Nội thất phòng vệ sinh HITA tổng hợp được. Rất mong nhận được nhận xét và ý kiến đóng góp từ quý độc giả.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button