Nắp bệt bồn cầu và 3 lưu ý quan trọng trước khi mua

Nắp bệt bồn cầu và 3 lưu ý quan trọng trước khi mua

Nắp bệt bồn cầu là phụ kiện không thể thiếu đối với loại bồn cầu bệt. Không chỉ đơn giản là bộ phận che đậy, giữ vệ sinh, bộ phận này có có thể làm đẹp, thậm chí tích hợp nhiều chức năng thông minh, mang lại trải nghiệm thú vị cùng cảm giác vô cùng thư giãn, thoải mái.

@mucluc

Tầm quan trọng của nắp bồn cầu bệt 

Tưởng chừng như chỉ là một bộ phận phụ và “vô danh” trong ngôi nhà, tuy nhiên nắp bệt bồn cầu ngày càng chiếm giữ vị trí quan trọng, một thành phần không thể thiếu tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong không gian nội thất. Dưới đây là vai trò quan trọng của những nắp đậy bồn cầu bệt này.

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Nắp bồn cầu là một phần không thể thiếu tạo nên tính hoàn mỹ cho phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Đó là lý do bên cạnh những thiết kế cơ bản, người ta càng thấy xuất hiện nhiều loại nắp mang tính phá cách, kiểu dáng độc đáo, ấn tượng. Chúng trở thành điểm nhấn tôn nên vẻ sang trọng, hiện đại cho không gian nội thất. Các nắp phá cách này chúng ta thường bắt gặp trong nhiều thiết bị vệ sinh cao cấp hoặc siêu cao cấp. 

Nắp bệt của bồn cầu góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian
Nắp bệt của bồn cầu góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian

Thậm chí đối với nhiều thiết bị bồn cầu điện tử, nắp là nơi tập trung của các bộ phận cảm biến và điều khiển thông minh, tạo ra vô số những tiện ích cho người dùng. Ngoài ra, một nắp bồn cầu kiểu dáng cơ bản song được làm trên chất liệu cao cấp, sáng bóng cũng giúp không gian sáng bừng và đẹp mắt hơn.

>>> Tham khảo 5 loại nắp đậy bồn cầu phổ biến đáng mua nhất

Hạn chế mùi hôi khó chịu

Đây là một trong những tính năng cơ bản của nắp bồn cầu. Đóng nắp trước khi xả nước sẽ giúp bạn hạn chế được đáng kể mùi hôi do chất thải thoát ra. 

Hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn

Trong quá trình xả và tống chất thải, lực xả và xoáy của nước rất mạnh. Điều này một mặt giúp cuốn trôi chất thải triệt để, tuy nhiên nó cũng dễ làm những hạt nước nhỏ li ti kéo theo vi khuẩn bắn ra không gian nhà tắm. Đó là lý do khi xả thải, người ta cần phải đóng nắp bồn cầu lại. Không chỉ để hạn chế mùi, mà phụ kiện này còn giúp ngăn nước bẩn và vi khuẩn bắn ra xung quanh.

Nắp bệt có chức năng chính là hạn chế mùi và vi khuẩn bắn ra xung quanh

Nắp bệt có chức năng chính là hạn chế mùi và vi khuẩn bắn ra xung quanh

An toàn cho trẻ nhỏ

Nắp bệt vệ sinh đóng kín sau khi sử dụng sẽ hạn chế tình trạng trẻ vì tò mò đùa nghịch mà ngã vào bồn chứa. Thực tế đã có nhiều trường hợp trẻ bị thương do nghịch bồn cầu.

4 lưu ý quan trọng khi chọn mua nắp bệt bồn cầu

Nắp bồn cầu không phải là phụ kiện gắn với một thiết bị vệ sinh nhất định. Bạn có thể mua phụ kiện này và thay thế bất kỳ lúc nào khi nắp ở nhà hỏng, hoặc đơn giản là bạn muốn thay thế loại mới phù hợp sở thích hơn. Để chọn mua được sản phẩm tốt nhất, bạn cần chú ý 4 yếu tố sau:

- Tìm hiểu kỹ về các loại nắp có trên thị trường: Hiện trên thị trường có rất nhiều loại nắp bồn cầu khác nhau như: Nắp thường, nắp rơi êm, nắp nắp rửa cơ Ecowasher, nắp điện tử Washlet. Mỗi nắp đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu điều kiện tài chính eo hẹp, bạn có thể dùng loại thường. Nhưng bạn có thể chi thêm một chút nữa để sử dụng loại nắp rơi êm - loại nắp không tạo ra tiếng động khó chịu khi đóng mở. 

Nắp bồn cầu điện tử giúp bạn trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống tốt hơn

Nắp bồn cầu điện tử giúp bạn trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống tốt hơn

Còn nếu bạn là người thích những điều mới mẻ, thích tận hưởng không gian sang trọng, hiện đại với các tiện ích thông minh, bạn có thể nâng cấp bồn cầu bằng việc sử dụng loại nắp rửa cơ Ecowasher, hay cao cấp hơn là nắp điện tử Washlet.

- Nên đo chính xác kích thước bồn cầu trước khi hỏi mua hoặc nhờ tư vấn. Vì nắp bồn cầu mới phải đảm bảo hợp kích cỡ với bện ngồi của bồn cầu bạn đang sử dụng thì mới lắp được.

- Nên ưu tiên chọn những nắp bồn cầu có chất liệu tốt. Các loại nắp có chất liệu rẻ tiền thường rất dễ bị trầy xước, dễ bám bẩn và rất khó lau chùi. Chúng còn dễ bị ố vàng, ngả màu, dễ bị gãy, vỡ khi va đập hoặc chịu áp lực lớn thường xuyên. Trong khi đó các chất liệu nhựa cao cấp thường có độ sáng bóng, trơn mượt. Ngoài làm đẹp không gian, chúng còn khó bị trầy xước, bền bỉ, chống ngả màu tối đa. Chúng còn có những tính năng quan trọng như kháng khuẩn, chống bám bẩn, chống ố vàng, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

>>> Xem thêm Giá nắp bồn cầu và địa chỉ mua tốt nhất, xem ngay

Trên đây là thông tin về nắp bệt bồn cầu và 3 lưu ý trước khi chọn. Nếu bạn đang muốn tìm mua nắp bồn cầu chính hãng với giá tốt nhất, hãy liên hệ ngay với HITA để được tư vấn kỹ lưỡng và đặt hàng nhé.

Các loại nắp bồn cầu giá tốt tại HITA:

GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
10.080.000 đ
12.000.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
6.102.600 đ
7.265.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
4.099.200 đ
4.880.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
14.280.000 đ
17.000.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
21.000.000 đ
25.000.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
32.692.800 đ
38.920.000 đ
-16%
TOTO
7.240.800 đ
8.620.000 đ
-16%
TOTO
1.273.700 đ
1.355.000 đ
-6%

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button