Bồn cầu thông minh là gì - Có nên mua và sử dụng hay không?

Bồn cầu thông minh là gì - Có nên mua và sử dụng hay không?

Thiết bị vệ sinh thông minh ngày càng được ưa chuộng trong bối cảnh mọi người ngày càng đề cao về chất lượng cuộc sống. Dù vậy có nên mua bồn cầu thông minh không vẫn là câu hỏi nhiều người băn khoăn trước những ưu nhược điểm của thiết bị này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích nhất cho bạn.

Mời bạn xem thêm: 

@mucluc

Bồn cầu thông minh là gì?

Trước khi làm sáng tỏ câu hỏi có nên mua bồn cầu thông minh bạn cần hiểu cơ bản về sản phẩm này. 

Bồn cầu thông minh là thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ có khả năng thay con người thực hiện tất cả những việc trước và sau khi đi vệ sinh như: Tự động mở nắp và bật sáng bóng đèn, sưởi ấm bệ ngồi, xịt rửa sạch các bộ phận cơ thể sau khi vệ sinh, tự đóng nắp, xối nước và khử mùi…
Bồn cầu thông minh thay con người thực hiện tất cả những việc trước và sau khi đi vệ sinh
Bồn cầu thông minh thay con người thực hiện tất cả những việc trước và sau khi đi vệ sinh

Thực tế bồn cầu thông minh là sự kết hợp giữa bồn cầu thông thường và nắp thông minh. Bởi vì nắp bồn cầu chính là “trung tâm thần kinh” có chức năng điều khiển và thực hiện tất cả các tính năng trên. Sản phẩm này vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản, vì vậy người ta còn gọi là nắp bồn cầu thông minh Nhật Bản.

Vì nắp mới là bộ phận thông minh, nên chúng có thể lắp cho bất kỳ loại bồn cầu bệt nào miễn phù hợp về kích thước. Do đó bạn hoàn toàn có thể tự mua riêng nắp này về nếu muốn nâng cấp cho bồn cầu của gia đình. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều người liệu nắp bồn cầu có bán lẻ không hay nắp bồn cầu có bán rời không?

Tuy nhiên, những chiếc bồn cầu thông minh được bán cả bộ, gồm bồn cầu và nắp thường sẽ sang trọng, đẹp mắt hơn. Bởi vì ngay từ đầu chúng đã được thiết kế để tạo thành những nửa hoàn hảo của nhau từ chất liệu, màu sắc đến kiểu dáng.

Xem ngay các sản phẩm bồn cầu điện tử thông minh đang được bán tại HITA:

Những tính năng tuyệt vời chỉ có ở bồn cầu thông minh

Khác với bồn cầu thường, bồn cầu thông minh tập trung mang đến cho người dùng những tiện ích đáp ứng nhu cầu tự động tối đa. Chúng có tác dụng như một người giúp việc tận tụy, thay con người làm tất cả những việc cần thiết. 

  • Tự động đóng mở khi có người bước tới hoặc đi ra: Người dùng không cần phải chạm tay vào nắp bồn cầu để đóng mở. Việc này sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động.
  • Sưởi ấm nắp ngồi: Vào những ngày trời rét, việc đi vệ sinh là điều vô cùng khó khăn và khổ sở, khi bệ bồn cầu như bị ướp lạnh. Tuy nhiên với khả năng làm ấm nắp, bồn cầu thông minh giúp người dùng thoải mái đi vệ sinh bất kể thời tiết như thế nào. 
  • Tự rửa sau khi vệ sinh xong: Sau khi tiểu tiện hoặc đại tiện xong, vòi nước sẽ tự động xịt rửa sạch sẽ cả phía trước và phía sau. Người dùng hoàn toàn không phải chạm tay vào khâu có nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn này. Vòi xịt sau đó sẽ tự động được khử khuẩn, đảm bảo sự sạch sẽ trong mọi lần sử dụng.
  • Chế độ phun rửa dành tiên cho phụ nữ: Vòi xịt của bồn cầu thông minh có chế độ rửa trước dành cho phụ nữ, giúp chị em tránh bị nhiễm khuẩn từ vùng phía sau sang bộ phận nhạy cảm ở phía trước.
  • Chế độ sấy khô: Sau khi xịt rửa sạch sẽ, bạn cũng không cần phải chạm tay vào để lau. Chỉ cần bật chế độ sấy, một luồng gió ấm sẽ thổi ra giúp sấy khô cơ thể nhanh chóng.
  • Rửa massage: Bằng việc sử dụng chế độ phun xịt lực nước từ yếu đến mạnh lặp lại nhiều lần, người dùng sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu. Các bệnh nhân trĩ, táo bón cảm giác như được chăm sóc và xoa dịu tận tình.
  • Khử mùi hôi: Chế độ này giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu sau khi đi vệ sinh, giúp nhà tắm hay nhà vệ sinh luôn thơm tho và không khí trong lành.
Bồn cầu thông minh đáp ứng nhu cầu tự động tối đa
Bồn cầu thông minh đáp ứng nhu cầu tự động tối đa

Có nên mua bồn cầu thông minh không?

Với những tính năng tuyệt vời đã trình bày ở trên, sở hữu một chiếc bồn cầu thông minh là điều rất đáng giá. 

Tất nhiên, bồn cầu này có một số hạn chế như giá thành cao; làm tăng hóa đơn tiền điện; hơi khó khăn để hướng dẫn cho người già, người kém công nghệ sử dụng thành thạo.

Nếu tài chính không phải là vấn đề quá lớn của bạn, thì nên sở hữu ngay một chiếc bồn cầu thông minh
Nếu tài chính không phải là vấn đề quá lớn của bạn, thì nên sở hữu ngay một chiếc bồn cầu thông minh

Tuy nhiên nếu tất cả những điều trên không phải là vấn đề quá lớn của bạn, thì nên sắm ngay một chiếc. Đây là sản phẩm rất vệ sinh, sạch sẽ, rất thích hợp với xu hướng sống xanh và hiện đại hiện nay

Trên đây là những chia sẻ về việc có nên mua bồn cầu thông minh không? Hi vọng bạn sẽ tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Còn nếu bạn đang có nhu cầu mua bồn cầu thông minh chính hãng và giá tốt nhất, hãy liên hệ ngay với HITA để được tư vấn và đặt hàng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button