Bồn cầu thoát ngang Caesar - 3 vấn đề thường gặp, cách khắc phục

Bồn cầu thoát ngang Caesar - 3 vấn đề thường gặp, cách khắc phục

Dù là vô tình hay cố ý, một vài sai lầm có thể khiến bồn cầu gặp các trục trặc khi sử dụng. Sau đây là 3 vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu thoát ngang Caesar và cách đơn giản nhất để khắc phục chúng

@mucluc

Bồn cầu thoát ngang là gì?

Bồn cầu thoát ngang - bồn cầu xả ngang là loại bệ vệ sinh đặc biệt, có ống thoát chất thải được đặt ở phía sau chân bồn. Thiết kế này giúp việc lắp đặt bồn trở nên dễ dàng hơn.

Bồn cầu thoát ngang có khá nhiều ưu điểm nhưng người dùng trên thế giới vẫn ưa chuộng loại bồn cầu thoát sàn quen thuộc để tiện cho quá trình thi công đường ống. Bồn cầu thoát ngang sẽ thường được sử dụng cho nhà vệ sinh tầng trệt hoặc tại khác công trình kiến trúc lớn như siêu thị, chung cư.

Bồn cầu thoát ngang có ống xả ở phía sau thay vì bên dưới bồn
Bồn cầu thoát ngang có ống xả ở phía sau thay vì bên dưới bồn

Với số lượng mẫu mã đang dạng cùng công nghệ tráng men Nano chống khuẩn, bồn cầu thoát ngang Caesar hiện được đánh giá khá tốt bởi giới chuyên môn lẫn khách hàng phổ thông. Thời gian gần đây, các mẫu bồn cầu thoát ngang mới dạng không chân bồn của Caesar cũng rất được ưa chuộng do tính thẩm mỹ và vệ sinh của chúng.

3 Vấn đề thường gặp khi sử dụng bồn cầu thoát ngang Caesar

Bồn cầu thoát ngang của Caesar có chất lượng tốt và hiệu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này sẽ dễ gặp vài vấn đề khá bất tiện. Đây là 3 vấn đề người dùng hay gặp phải khi sử dụng loại bồn này và cách khắc phục chúng.

Bồn cầu Caesar bị rỉ nước

Rỉ nước là vấn đề thường gặp ở bồn cầu
Rỉ nước là vấn đề thường gặp ở bồn cầu

Đây là tình trạng lỗi thường gặp ở hầu hết các mẫu bồn cầu. Nguyên nhân của việc rỉ nước có thể đến từ 3 nguyên nhân:

  • Van xả bồn bị hỏng sau thời gian dài sử dụng
  • Dây cấp nước bị lỏng hoặc rò rỉ.
  • Lỗi van khóa cấp nước.

Cách khắc phục:

Với trường hợp van xả bị hỏng, bạn có thể đến các cửa hàng phân phối của Caesar để mua van mới và tự lắp đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi chuyên viên tại các đơn vị sửa chữa như Hita đến hỗ trợ.

Với trường hợp lỗi nằm ở dây cấp nước, bạn nên kiểm tra kỹ các đầu mới nối và có thể cân nhắc thay mới toàn bộ dây.

Nếu van cấp nước bị lỗi, bạn có thể xem xét thay mới hoặc nhờ chuyên viên đến kiểm tra giúp.

>>> Tham khảo Hướng dẫn chi tiết cách lắp bồn cầu Caesar nhanh gọn trong 6 BƯỚC

Bồn cầu Caesar bị hôi

Có nhiều nguyên nhân khiến bồn cầu bị hôi, có mùi
Có nhiều nguyên nhân khiến bồn cầu bị hôi, có mùi

Nếu đã vệ sinh chùi rửa sạch sẽ mà bồn cầu vẫn có mùi khó chịu thì có lẽ bồn gặp phải một trong các tình trạng sau:

- Bồn bị lắp sai kỹ thuật.

Cách khắc phục: Để xử lý triệt để, bạn nên liên hệ các đơn vị chuyên sửa chữa, lắp đặt thiết bị vệ sinh.

- Bể phốt đã đầy.

Cách khắc phục: Bể đầy thì tốt nhất là ta nên gọi dịch vụ hút hầm cầu ngay. Thông thường thì sau 3 - 4 năm bể sẽ đầy. Bạn có thể xem xét thời gian để hút bể định kỳ.

Bồn cầu Caesar hay bị tắc

Bồn bị tắc hoặc không thể xả bẩn vì nhiều lý do khác nhau
Bồn bị tắc hoặc không thể xả bẩn vì nhiều lý do khác nhau

Trong quá trình sử dụng bồn cầu, đôi khi bồn sẽ bị tắc. Bồn cầu thoát ngang Caesar cũng tồn tại vấn đề này. Tuy nhiên, trên thực tế thì bồn cầu khá khó bị tắc, trừ phi người dùng nhiều lần cho các thứ này vào bồn:

  • Khăn giấy, khăn ướt, tăm bông, chỉ nha khoa.
  • Tã trẻ em, băng vệ sinh phụ nữ.
  • Đầu lọc thuốc lá.
  • Đồ ăn thừa, chất béo, dầu mỡ.

Những vật chất này rất khó để được xả sạch đi và có thể bị kẹt vào đường ống dẫn đến tình trạng tắc bồn cầu. Để ngăn ngừa thì khá đơn giản thôi: bạn chỉ cần chú ý những thứ mình thả vào bồn cầu là được. Nếu bồn đã lỡ bị tắc, bạn có thể thông bồn bằng cây thụt cao su.

Bên cạnh nguyên nhân trên, bồn cầu cũng có thể bị tắc vì bể phốt đã đầy hoặc không có đường thông khí khiến chất thải không thể bị xả đi được. Khi ấy, cách tốt nhất là gọi dịch vụ thông cống, hút hầm cầu để giải quyết.

Có một trường hợp nữa cũng khiến bồn cầu bị tắc đó là quá trình lắp đặt bị sai. Để lỗi này không xảy ra, bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp và kiểm tra kĩ quá trình lắp đặt sản phẩm.

Trên đây là 3 vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng bồn cầu thoát ngang Caesar và cách hiệu quả nhất để khắc phục chúng. Hi vọng qua bài viết này, Hita đã cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm.

Hiện tại, Hita đang kinh doanh các sản phẩm nội thất - thiết bị vệ sinh chính hãng mới 100% với mức giá chiết khấu cao. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị vệ sinh chuyên nghiệp và minh bạch. Để được tư vấn tận tình, bạn có thể liên hệ ngay với Hita qua đường dây nóng bên dưới. Hita luôn sẵn sàng phục vụ.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button