Hoa giả trang trí phòng khách - Mẹo chọn hoa phù hợp

Hoa giả trang trí phòng khách - Mẹo chọn hoa phù hợp

Trong quan niệm của người Việt, phòng khách được xem là nơi thể hiện uy lực, sức mạnh của gia đình đó. Vì thế mà phòng khách luôn được chú trọng từ bố cục thiết kế đến các chi tiết nhỏ trang trí. Và một trong những xu hướng trang trí nội thất ngày càng phổ biến là dùng hoa giả trang trí phòng khách. Vậy hoa giả trang trí phòng khách là gì? Ưu điểm của hoa giả như thế nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp từ những thông tin HITA cung cấp trong bài viết này nhé!

@mucluc

Hoa giả trang trí phòng khách được làm từ chất liệu nào?

Hoa giả bằng vải

Hoa giả trang trí phòng khách bằng vải là loại hoa giả phổ biến nhất, nhiều mẫu mã và đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua các loại hoa giả bằng vải tại các cửa hàng, shop bán đồ decor trang trí nhà ở. Hoa vải mềm mại, uyển chuyển tạo cảm giác thật như hoa tươi nên rất được ưa chuộng.

Hoa giả trang trí phòng khách bằng vải
Hoa giả trang trí phòng khách bằng vải

Hoa giả bằng sáp

Hoa giả trang trí phòng khách bằng sáp được làm thủ công từ sáp cán mỏng tạo thành các canh hoa và được ghép lại với nhau. Hoa sáp vừa có nhiều mẫu mã, màu sắc vừa có hương thơm đặc trưng nên không chỉ được sử dụng trang trí phòng khách mà còn dùng để trang trí trong các ngày lễ như Lễ tình nhân (14/2), Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10),...

Hoa giả trang trí bằng sáp
Hoa giả trang trí bằng sáp

Hoa giả bằng nhựa

Hoa giả trang trí phòng khách bằng nhựa đã xuất hiện từ rất lâu, đến nay loại hoa này vẫn còn được lựa chọn khá nhiều vì có màu sắc và kích thước đa dạng. Giá cả của hoa nhựa khá hợp lý nên được nhiều người lựa chọn cho mục đích trang trí . Hoa giả bằng nhựa có đa dạng chủng loại và có thể được thiết kế thành lọ hoa hoặc chậu cây cảnh kích thước lớn nên rất thích hợp sử dụng cho nhiều không gian bao gồm phòng khách. 

Hoa giả trang trí bằng nhựa rủ xuống
Hoa giả trang trí bằng nhựa rủ xuống

Hoa giả bằng pha lê

Hoa giả trang trí phòng khách bằng pha lê có nguồn gốc từ Nhật Bản, Đài Loan. Loại hoa này mới được du nhập về Việt Nam những năm gần đây nhưng lại được số đông người tiêu dùng ưa chuộng. Hoa pha lê được chế tạo từ những đôi bàn tay khéo léo của thợ thủ công, mang đến những mẫu hoa uyển chuyển và sang trọng vô cùng bắt mắt. Hoa pha lê được dùng để trang trí trong các sự kiện, lễ cưới để làm tăng sự thanh lịch và trịnh trọng của sự kiện đó. 

Hoa pha lê sang trọng và tinh tế
Hoa pha lê sang trọng và tinh tế

Những ưu điểm của hoa giả trang trí phòng khách

Hoa giả decor hay còn gọi là hoa khô trang trí phòng khách, hoa lụa trang trí phòng khách là loại hoa được làm nhân tạo từ các chất liệu công nghiệp như giấy, nhựa, cao su, vải,... 

Hoa giả có mẫu mã đa dạng, tính chân thực ngày càng cao. Vì thế mà có tính cạnh tranh rất lớn với hoa thật. Cùng theo dõi 3 ưu điểm sau đây để hiểu vì sao hoa giả có thể cạnh tranh mạnh mẽ với hoa thật nhé!

Độ bền cao

Có lẽ độ bền chính là điểm vượt trội của hoa giả trang trí phòng khách so với hoa tự nhiên. Hoa thật chỉ có thể giữ được 4-7 ngày trong khi hoa giả lại được mệnh danh là loại hoa trường tồn cùng thời gian. 

Vệ sinh hoa giả thường xuyên để giữ được vẻ đẹp bền bỉ
Vệ sinh hoa giả thường xuyên để giữ được vẻ đẹp bền bỉ

Không những giữ nguyên được màu sắc, kiểu dáng mà còn dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Dù trong môi trường, điều kiện nào thì hoa giả cũng có độ bền cả về chất liệu, vẻ đẹp vượt mọi giới hạn.

Chi phí thấp

Nếu như sử dụng hoa tươi, bạn sẽ phải mua với giá cao và phải thay hoa thường xuyên. Nhưng với hoa giả, bạn sẽ chỉ cần mua một lần cho cả thời gian dài, hơn thế mức giá cũng rẻ hơn hoa thật. Lựa chọn hoa giả trang trí phòng khách đồng nghĩa với việc tiết kiệm được chi phí và công sức chăm sóc hoa.

Sử dụng hoa giả trang trí phòng khách giúp tiết kiệm chi phí
Sử dụng hoa giả trang trí phòng khách giúp tiết kiệm chi phí

Mẫu mã đẹp và chân thực

Ngày trước mọi người thường không lựa chọn hoa giả vì mẫu mã kém thu hút, chưa chân thật. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều loại hoa giả được làm tỉ mỉ và thật đến khó phân biệt với hoa tự nhiên. Bên cạnh đó, hoa giả còn có nhiều mẫu mã, màu sắc đặc biệt mà hoa thật rất khó để mua và giữ được lâu.

Hoa giả đa dạng mẫu mã, độc lạ về màu sắc
Hoa giả đa dạng mẫu mã, độc lạ về màu sắc

Điều này đã khẳng định hoa giả là lựa chọn tuyệt vời khi tìm hoa trang trí phòng khách rẻ, bền mà bắt mắt. Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc hoa thì hoa giả trang trí phòng khách cũng chính là phương án phù hợp để trang trí phòng khách đẹp và đơn giản nhất.

>>> Xem thêm: Gợi ý kệ trang trí phòng khách hiện đại, đẹp hợp không gian

Gợi ý chọn hoa giả trang trí phòng khách theo diện tích và không gian

Phòng khách có diện tích lớn 50m2

Phòng khách có diện tích lớn bạn nên chọn những mẫu cây, hoa giả có dáng thẳng đứng và cao to hoặc cũng có thể là các loại dây leo. Những loại cây hoa này thể hiện sự hào phóng, sống động nhưng cũng không kém phần duyên dáng.

Đối với các loại cây, bạn nên chọn: cây tre, cây bạch đàn (cây kim tiền), cây trúc cảnh, cây Monstera lá xẻ, cây bàng Singapore, cây chuối kiểng,...

Còn đối với các loại hoa giả trang trí phòng khách, bạn có thể chọn: hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa lan hồ điệp,...

Phòng khách diện tích nhỏ 25m2

Nếu phòng khách của bạn nhỏ hơn thì lời khuyên là bạn không nên đặt nhiều chậu cây lớn để tránh gây choáng, thu hẹp diện tích của căn phòng. Giỏ hoa giả trang trí phòng khách treo tường và các chậu cây mini sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất trong trường hợp này.

Bạn có thể áp dụng những cách trang trí sau:

  • Đặt cây dương xỉ, cây lưỡi hổ hoặc cây ô liu ở góc của ghế sofa để tạo điểm nhấn.
  • Dùng hoa treo tường và sắp xếp chúng một cách hài hòa để lấp đầy khoảng trống trên tường phòng khách.
  • Đặt những chậu cây nhỏ có tán lá rủ xuống ở trên giá đỡ hai bên lối vào phòng khách.

Top những loại hoa giả trang trí phòng khách đẹp nhất

Phòng khách là nơi đón tiếp nhiều người, và là không gian sinh hoạt chung nên chọn loại hoa nào phù hợp cũng là điều cần lưu ý. Dưới đây là những loại hoa để phòng khách đẹp phù hợp cho không gian khách được ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó không gian trang trí bằng tranh hoa cũng thể hiện màu sắc chủ đề riêng, làm nổi bật ý đồ không gian của gia chủ một cách tinh tế, sang trọng, và thêm phần độc đáo, thu hút ánh nhìn.

  • Hoa hồng: Biểu trưng của sức mạnh và tình yêu. Hoa hồng đem lại sự lãng mạn và sang trọng cho không gian phòng khách. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu, sức mạnh
  • Hoa tulip: Biểu tượng của quyền lực và sự sung túc. Với sự đa dạng về màu sắc, hoa tulip cũng có nhiều ý nghĩa riêng theo từng màu, nhưng đều đem lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Hoa tulip mang lại sự sang trọng, thanh lịch.
  • Hoa đồng tiền: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn. Không thể hiện sự sang trọng, lộng lẫy như hoa hồng hay tulip, hoa đồng tiền đem lại năng lượng tươi mới, đầy sức sống. Đây là loại hoa thường thấy trong hình ảnh phòng khách nhà ống đẹp bởi tính ứng dụng và vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung của nó. Hoa đồng tiền giúp không gian rực rỡ, tươi mới hơn.
  • Hoa phong lan: Loài hoa của sự giàu sang, quyền quý. Nhưng gia chủ là nữ thì sử dụng loại hoa trang trí phòng khách  này sẽ mang ý nghĩa sự thuần khiết, chân thành. Nếu hoa giả trang trí phòng khách là hoa phong lan thì ngôi nhà được gia tăng sự yên bình mà không kém phần sang trọng. Hoa phong lan là loại hoa phổ biến trong trang trí nội thất.
Hoa giả tiết kiệm thời gian, chi phí chăm sóc
Hoa giả tiết kiệm thời gian, chi phí chăm sóc

Trên đây bài viết đã chứng minh lý do bạn nên sử dụng hoa giả trang trí để có được hình ảnh phòng khách nhỏ đẹp. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm tham khảo để lựa chọn được loại hoa phù hợp cho phòng khách nhà mình nhé!

>>> Xem thêm: [HOT] Tổng hợp hình ảnh phòng khách đẹp được ưa chuộng mới nhất

Tham khảo một số mẫu đèn led gắn tường trang trí cho phòng khách, hành lang & cầu thàng trong nhà:

NANOCO
1.027.620 đ
1.557.000 đ
-34%
NANOCO
1.127.940 đ
1.709.000 đ
-34%
NANOCO
1.227.600 đ
1.860.000 đ
-34%
NANOCO
1.277.760 đ
1.936.000 đ
-34%
NANOCO
1.078.440 đ
1.634.000 đ
-34%
NANOCO
1.199.220 đ
1.817.000 đ
-34%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button