HITA đến thăm các cụ tại viện dưỡng lão Chùa Diệu Pháp

HITA đến thăm các cụ tại viện dưỡng lão Chùa Diệu Pháp

Chúng ta đều biết người già cũng thường rất hay nghĩ ngợi, dễ rơi vào trạng thái buồn và cô đơn, cần người bầu bạn, thấu hiểu và chia sẻ khi về già nhưng lại không có con cái, họ hàng bên cạnh. Mong muốn được chia sẻ nỗi niềm này với người cao tuổi, HITA chúng tôi đã tổ chức một buổi thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn tại viên dưỡng lão cho người độc thân tại Mái Ấm Tình Thương Diệu Pháp Bình Thạnh. Hãy cùng HITA xem lại những hình ảnh ý nghĩa trong buổi thiện nguyện này nhé.

Đôi nét về mô hình trung tâm dưỡng lão cho người độc thân hiện nay

Có thể nói, hiện nay Việt Nam chúng ta đang trong quá trình trải qua giai đoạn dân số bị già hóa. Tuy nhiên, tại nhiều nơi tỉ lệ người cao tuổi đi làm kiếm sống là rất cao. Thậm chí họ còn là lao động chính trong gia đình, không chú trọng quá nhiều tới sức khỏe hay không dám bỏ ra quá nhiều tiền do chi phí khám chữa bệnh cao. Trước thực trạng này, nhu cầu đối với hệ thống chăm sóc và theo dõi sức khỏe người cao tuổi trở thành một điều tất yếu, hiện thân chính là những mô hình trung tâm dưỡng lao hiện nay.

Trung tâm dưỡng lão hay còn có thể gọi với cái tên gần gũi mái ấm cho người già chính là một công trình công cộng, công trình thuộc loại công trình y tế. Chính vì thế, ở đây sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi.

Viện dưỡng lão chùa Diệu Pháp Bình Thạnh

Viện dưỡng lão chùa Diệu Pháp được thành lập bởi sự đóng góp của quý Phật tử đến viếng chùa Diệu Pháp ở địa chỉ: 188 Nơ Trang Long (nối dài) , Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Được thành lập từ năm 1992, viện dưỡng lão Diệu Pháp Bình Thạnh là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng những người già cả, neo đơn không nơi nương tựa, giúp họ an tâm về nơi ăn chốn ở.

Viện tổ chức một cuộc sống mới có nề nếp quy cũ theo tinh thần yêu thương và hiểu biết của Đức Phật, nhắm xây dựng mái ấm thành một đại gia đình. Nơi đây tất cả các mọi thành viên đều tìm được niềm vui và hạnh phúc. Giúp các cụ có một cuộc sống ý nghĩa dưới ánh sáng của giáo lý Đức Phật. Hướng dẫn các cụ tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tinh thần được nhẹ nhàng, thanh thản, an lạc trong quãng đời cuối của mình, và gieo trồng hạt giống thiện nghiệp nhiều đời về sau.

HITA đến thăm các cụ tại viện dưỡng lão cho người độc thân Diệu Pháp

Nhận được đóng góp từ những tấm lòng hảo tâm đến viếng chùa giúp viện dưỡng lão đảm bảo vấn đề ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của các cụ, nhưng phần nào vẫn không đủ kinh phí để chi trả tất cả các những chi phí thiết yếu. Vẫn còn nhiều khó khăn vì mong muốn cải thiện chất lượng bữa ăn, môi trường sống của các cụ nhưng vật giá tăng cao, kinh phí có hạn. Hiểu được điều đó, thông qua các trang mạng điện tử cũng như tìm hiểu về Viện, HITA đã tổ chức buổi thiện nguyện tại Viện mong muốn góp 1 chút sức mình để giúp đỡ các cụ có cuộc sống đầy đủ hơn.

Buổi thiện nguyện diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 27/02/2022 tức chủ nhật với kinh phí 3.000.000đ mua gia vị, tặng quà cho các cụ, thăm hỏi, lao động công ích khuôn viên chùa và ăn chay cùng nhau. Cùng HITA chúng tôi xem lại những hình ảnh đáng nhớ tại buổi thiện nguyện nhé.

Mọi người tập trung tại Viện đúng 9h sáng để chuẩn bị gửi tới Viện những món quà.
Mọi người tập trung tại Viện đúng 9h sáng để chuẩn bị gửi tới Viện những món quà.

11-min

Những phần quà được gói cẩn thận gửi tới Viện chăm sóc cho sinh hoạt hàng ngày các cụ
Những phần quà được gói cẩn thận gửi tới Viện chăm sóc cho sinh hoạt hàng ngày các cụ
Tặng quà cho các cụ, trao tận tay những phần quà nhỏ HITA đã chuẩn bị sẵn.
Tặng quà cho các cụ, trao tận tay những phần quà nhỏ HITA đã chuẩn bị sẵn.

5-min

4-min

13-min

9-min

12-min

Dọn dẹp, vệ sinh, sửa chữa giúp các cụ có đời sống sinh hoạt tốt hơn
Dọn dẹp, vệ sinh, sửa chữa giúp các cụ có đời sống sinh hoạt tốt hơn

6-min

Và cuối cùng để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ và ý nghĩa này, HITA đã cùng nhau đi ăn những bữa cơm chay kết thúc chuyến đi thiện nguyện cuối tuần. HITA hy vọng việc làm thiện nguyện này sẽ lan toả đến thật nhiều nơi và nhiều người để chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nếu bạn muốn là một phần trong gia đình HITA, bạn có năng lực và mong muốn môi trường làm việc làm việc BÌNH ĐẲNG, năng động, sáng tạo cao, nhiều thử thách, nhiều trải nghiệm. Được tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thông qua các dự án thật. HITA chúng tôi cần những người đồng hành, cùng học hỏi và làm việc, cùng cống hiến và phục vụ khách hàng cùng chung sống và cùng làm, cùng sống hết mình với từng dự án. Cũng như được thể hiện năng lực của bản thân mình hãy nộp ngay CV đồng hành cùng HITA nhé!

Những vị trí HITA đang tìm cộng sự, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

- Vị trí Content Marketing

- Vị trí Media/Design

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button