Cách vệ sinh bồn cầu thông minh mà không phải ai cũng biết

Cách vệ sinh bồn cầu thông minh mà không phải ai cũng biết

Bồn cầu thông minh sở hữu nhiều tính năng tiện ích, hiện đại so với dòng bồn cầu truyền thống. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng bồn cầu thông minh thì hãy thử “làm quen” lại với sản phẩm này cùng HITA, bắt đầu bằng cách vệ sinh bồn cầu thông minh nhé!

@mucluc

Các dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh bồn cầu thông minh

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh là phần không thể bỏ lỡ trong những lưu ý về cách vệ sinh bồn cầu thông minh. Để làm sạch bồn cầu đúng cách và an toàn, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ dưới đây:

  • Găng tay cao su: Găng tay cao su được sử dụng để bảo vệ tay tránh bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn và các chất tẩy rửa trong quá trình sử dụng. Để vệ sinh bồn cầu hoặc ngay cả khi rửa chén bạn cũng cần sử dụng để an toàn cho da tay.
  • Khăn vải chuyên dụng: khăn vải để lau bồn cầu vệ sinh là loại vải có độ bám mạnh và không đổ lông. Trên thị trường có rất nhiều loại khăn sử dụng sợi cacbon chất lượng cao thay vì sợi nilon thông thường, bạn nên sử dụng những loại khăn này để việc vệ sinh trở nhẹ nhàng hơn.
  • Bộ bàn chải: đây là dụng cụ cần thiết để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong khe, rãnh. Nếu có thể, bạn nên sử dụng loại bàn chải có lớp lông chải mịn để bảo vệ men.
  • Chất tẩy rửa trung tính: phần mặt trong của bàn cầu thường được tráng men để chống bám bẩn. Lớp men này rất dễ phân hủy nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa mạnh, dẫn đến kết quả bồn cầu dễ ố vàng, bám bẩn.
  • Máy thổi: Trong quá trình vệ sinh, nước có thể bám vào khe, rãnh. Để tránh hiện tượng nước rò rỉ làm chết máy, bạn nên dùng máy thổi và bật chế độ nhiệt độ thấp để làm khô các bộ phận.
Bồn cầu Thông minh và cách vệ sinh
Vệ sinh bồn cầu thông minh đơn giản

Hướng dẫn cách vệ sinh bồn cầu thông minh chi tiết

Để vệ sinh bồn cầu  đúng cách, bạn cần nắm được cách sử dụng bồn cầu thông minh, cụ thể là cách xả nước bồn cầu thông minh và cách sử dụng nắp bồn cầu thông minh. Để bạn dễ thực hiện hơn, HITA đã tích hợp cách sử dụng bồn cầu tự rửa trong các bước vệ sinh. Cùng theo dõi các bước để làm sạch bồn cầu nhé!

>>> Tham khảo Top 4 mẫu bồn cầu tự rửa thông minh bán chạy hiện nay

Bồn cầu điện tử INAX Satis G AC-G216VN màu trắng/ đen
Bồn cầu điện tử INAX Satis G AC-G216VN màu trắng/ đen

Satis G AC-G216VN

Bồn cầu điện tử INAX Satis G AC-G216VN
INAX - Giá Quá Tốt
INAX - Giá Quá Tốt
Bồn cầu điện tử Satis G INAX AC-G216VN màu trắng/ đen
CÒN HÀNG
Giá gốc: 112.490.000 đ -37%
70.868.700 đ
Xem chi tiết biến thể
Xem chi tiết

Bước 1: Tháo dây điện của bồn cầu

Bồn cầu thông minh sử dụng điện để cấp nguồn cho washlet và các cảm biến. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi vệ sinh bồn cầu thông minh, bạn phải ngắt điện để tránh bị giật.

Bước 2: Vệ sinh lòng bồn cầu thông minh

Với các loại bồn cầu thông thường, lòng bồn cầu là khu vực có nhiều vi khuẩn nhất.  Tuy nhiên, với các mẫu bồn cầu thông minh, nhờ việc áp dụng công nghệ tiên tiến, lòng bồn cầu của các sản phẩm này thường đã có khả năng kháng khuẩn, chống bám bẩn sẵn. Bạn chỉ cần chà nhẹ bằng bàn chải thay vì dùng hóa chất để vệ sinh.

Bước 3: Vệ sinh nắp bồn cầu

Vệ sinh nắp bồn cầu là bước bạn cần lưu ý cẩn thận trong cách vệ sinh bồn cầu thông minh. Nắp bồn cầu thông minh có nhiều linh kiện điện tử nên bạn không được xả nước lên nắp washlet mà nên sử dụng khăn lau chuyên dụng đã được đề cập ở trên để vệ sinh.

Bước 4: Vệ sinh thân bồn cầu và két nước

Thân bồn cầu và két nước có khá nhiều khe, rãnh, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, bạn nên vệ sinh phần này kỹ lưỡng. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa trung tính trong bước này.

Vệ sinh bồn cầu thông minh đơn giản
6 bước vệ sinh bồn cầu thông minh

Bước 5: Sấy khô

Sau khi đã vệ sinh xong các bộ phận và lau khô bằng khăn chuyên dùng, bạn nên sấy khô lại để đảm bảo không có nước rò rỉ vào linh kiện. Bạn có thể sấy khô bằng máy thổi hoặc máy hút bụi có chế độ thổi thông thường.

Bước 6: Kiểm tra và cắm điện

Sau khi đã hoàn thiện các bước trên, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa. Nếu đảm bảo đã sạch sẽ, khô ráo, bạn có thể cắm điện để bồn cầu có thể hoạt động trở lại.

>>> Xem thêm Giá bồn cầu thông minh Nhật Bản đang bán chạy

Trên đây là một số lưu ý khi vệ sinh bồn cầu thông minh. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn!

Bồn cầu thông minh tại Nội Thất HITA:

@filter1629

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button