Cách sửa bồn cầu Viglacera bị tắc, rỉ nước dễ dàng nhất

Cách sửa bồn cầu Viglacera bị tắc, rỉ nước dễ dàng nhất

Sau thời gian dài sử dụng, bồn cầu thường sẽ gặp các vấn đề như rỉ nước, tắc bồn hay xả nước yếu. Trong bài viết này, Hita sẽ hướng dẫn bạn cách sửa bồn cầu Viglacera bị các vấn đề trên một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cách sửa bồn cầu Viglacera bị tắc

Thực tế cho thấy rằng, không chỉ bồn cầu Viglacera hay bị tắc mà hầu hết các sản phẩm xí bệt đều sẽ bị tắc nếu người dùng có thói quen cho những thứ không được phép vào bồn. Những thứ ấy bao gồm:

  • Giấy vệ sinh, băng vệ sinh, chỉ nha khoa.
  • Vật cứng khó phân hủy trong nước.
  • Đồ ăn thừa, dầu mỡ.
Nguyên nhân bồn cầu bị tắc và cách xử lý
Nguyên nhân bồn cầu bị tắc và cách xử lý

Trong trường hợp này, để xử lý nhanh gọn, bạn có thể sử dụng cây thông cống. Chỉ cần nhấn cây thông vào lỗ thoát rồi nhấn - rút liên tục từ 10 - 15 phút. Một cách làm khác là bạn có thể dùng hỗn hợp baking soda và giấm hoặc chất tẩy rửa bồn cầu đổ vào bồn, chờ 20 - 30 phút sau đó xả nước.

Nếu có vật cứng lớn rơi vào bồn, bạn nên đeo bao tay cao su vào và… cố móc nó ra để tránh gây hư hại đường ống. Nếu vật cứng mắc vào quá sâu, hãy thủ dùng móc bọc giẻ một đầu và móc nó ra.

Trong trường hợp tệ hơn, bạn nên liên hệ thợ sửa đến hỗ trợ. Bồn cầu Viglacera bảo hành trong thời gian khá dài nên bạn không cần quá lo lắng.

Nếu không phải vì vấn đề kể trên, bồn cầu thường sẽ bị tắc vì đã đầy hoặc hầm chứa phốt có vấn đề. Lúc này, hãy liên hệ các đơn vị hút hầm cầu để họ kiểm tra.

>>> Tham khảo Bồn cầu Viglacera loại nào tốt? Review 4 loại bồn hot nhất

Cách xử lý bồn cầu Viglacera không bơm nước, xả nước yếu

Bồn không bơm nước, xả yếu vì nhiều nguyên nhân khác nhau
Bồn không bơm nước, xả yếu vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Nhà bạn vẫn đang có nước nhưng bồn cầu lại xả nước rất yếu, thậm chí không bơm nước vào két nước? Đây là các nguyên nhân chính và cách xử lý chúng:

  • Hỏng gioăng cao su: Sau thời gian dài sử dụng, gioăng cao su sẽ không còn khít khiến nước bị rò rỉ vào lòng cầu. Để xử lý thì bạn chỉ cần thay bộ phận này.
  • Phao bồn cầu hỏng: Phao bồn cầu là một bộ phận giúp bồn tự lấy nước và két. Khi phao hỏng, bồn cầu sẽ xả nước yếu hoặc không thể xả. Cách xử lý cũng là thay mới, nhưng bạn sẽ cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của phao để lắp đặt cho chính xác.
  • Két nước bị nứt: Két nước là nơi chứa nước xả của bồn. Khi bị nứt, nước sẽ rò rỉ ra ngoài khiến hiệu quả sử dụng giảm. Cách xử lý là trám lại bồn bằng các hợp chất kết dính chuyên dụng. Bạn cũng có thể liên hệ thay két nước nếu tình trạng nứt quá tệ.

Nếu bồn cầu Viglacera xả nước yếu hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì khác, bạn có thể liên hệ Nội Thất Hita để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Cách sửa bồn cầu Viglacera bị rỉ nước

Nguyên nhân, cách sửa bồn bị rỉ nước
Nguyên nhân, cách sửa bồn bị rỉ nước

Với bồn cầu 2 khối, việc rỉ nước có thể là do các ốc vít nối giữa két nước và bồn cầu bị lỏng. Bạn có thể dễ dàng siết chúng lại để xử lý.

Với bồn dạng xả nước bằng tay gạt, phần tay gạt có thể rỉ nước do phao bồn cầu đặt giới hạn quá cao. Để xử lý, bạn mở nắp bồn, xả nước rồi chỉnh lại độ cao của phao.

Nếu bồn cầu rỉ nước vào lòng bồn, bạn nên vệ sinh hệ thống van xả và thay mới miếng đệm mút cao su ngăn nước nếu nó đã cũ.

Nếu bồn bị rỉ nước ra sàn thì cách tốt nhất là bạn nên tiến hành tháo bồn để kiểm tra lại tất cả các đinh vít, đệm mút và bề mặt đường ống dẫn. Các bước làm có thể hơi phức tạp nên Hita khuyến nghị bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa bồn cầu.

>>> Xem thêm Thông Tin Về Giá Bồn Cầu Viglacera Cập Nhật Mới Nhất

Trên đây là hướng dẫn cách sửa bồn cầu Viglacera bị tắc, rò rỉ nước và xả nước yếu. Hi vọng rằng các phương pháp mà Hita cung cấp đã có thể giúp bạn xử lý vấn đề của mình.

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về các sản phẩm thiết bị vệ sinh hoặc cần dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bạn có thể liên hệ Nội Thất Hita. Thông tin đường dây nóng của chúng tôi ở ngay bên dưới. Hita rất hân hạnh được phục vụ bạn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button