Top 10 ý tưởng thiết kế bếp hiện đại và đẹp nhất theo xu hướng năm 2020

Top 10 ý tưởng thiết kế bếp hiện đại và đẹp nhất theo xu hướng năm 2020

Khi thiết kế nơi ở cho mình, hẳn rằng ai cũng mong muốn có được một không gian sống xinh đẹp như mơ ước. Ở bài viết này, Hita chia sẻ cùng bạn đọc ý tưởng thiết kế bếp hiện đại theo xu hướng 2022. Tin rằng với những gợi ý độc đáo bên dưới đây sẽ giúp bạn sớm hoàn thành bản thiết kế phòng bếp để sở hữu một căn bếp đẹp độc đáo mang hơi thở hiện đại.

@mucluc

Xu hướng thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại năm 2022

Hiện nay, việc thiết kế nhà bếp đang được chú trọng đầu tư nhiều hơn trước. Vì những ý nghĩa quan trọng đối với từng gia đình, một căn bếp đẹp là điều ai cũng mong muốn.

Bạn muốn thiết kế phòng bếp của mình theo phong cách hiện đại? Ắt hẳn bạn rất muốn xu hướng thiết kế nhà bếp đang được ưa chuộng hiện nay là như thế nào. Hita gửi đến bạn xu hướng thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại năm 2022 bên dưới đây.

Nhà bếp có không gian thiết kế mở

Trước đây, theo lối truyền thống thì người Việt ưa chuộng việc thiết kế nhà bếp ẩn và kín. Lối thiết kế này giúp mang lại sự riêng tư cho từng căn phòng. Tuy nhiên, xu hướng nội thất phòng bếp hiện đại của năm 2022 lại là thiết kế theo cấu trúc không gian mở. Việc thiết kế này sẽ giúp người khác có thể dễ dàng quan sát được trọn cả ngôi nhà của bạn. Không những thế, thiết kế không gian mở cũng là giải pháp hoàn hảo đối với những nhà bếp có diện tích nhỏ hẹp vì nó sẽ giúp đánh lừa thị giác rất tốt.

Nhà bếp có không gian thiết kế mở
Việc thiết kế này sẽ giúp người khác có thể dễ dàng quan sát được trọn cả ngôi nhà

Nhà bếp có tính ứng dụng cao

Nhà bếp có tính ứng dụng cao hiện đang là xu hướng thiết kế được nhiều người hướng tới hiện nay. Căn bếp của bạn sẽ không chỉ đẹp mà còn phải đạt được tiêu chí về tính ứng dụng cao. Nghĩa là phòng bếp của bạn phải thực sự hữu dụng trong nhiều vai trò khác nhau. Chẳng hạn như phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà cũng là phòng ăn của gia đình bạn. 

Để đạt được mục đích trên, bạn cần trang bị những nội thất và thiết bị thông minh phục vụ đa mục đích. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn được giữ gọn gàng và ngăn nắp mà vẫn đáp ứng tính ứng dụng cao.

Nhà bếp có tính ứng dụng cao
Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà cũng là phòng ăn của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, phòng bếp có tính ứng dụng cao sẽ kết hợp thêm nhiều ngăn tủ gỗ có khả năng lưu trữ dụng cụ nhà bếp, thậm chí các tủ gỗ này được thiết kế ẩn vào bên trong để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian nhà bếp.

>>> Thiết bị lọc nước tại vòi sẽ giúp không gian bếp của bạn tăng thêm sự tiện nghi và nâng cao sức khỏe cho gia đình

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
15.610.900 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
145.309.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
194.400.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
28.963.600 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
26.018.200 đ

Nhà bếp kết hợp với phòng ăn

Nhiều gia chủ ưa thích việc kết hợp nhà bếp với phòng ăn làm một. Đây cũng là xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại được ưa chuộng. Việc thiết kế nhà bếp có luôn bàn ăn rất được lòng các gia đình Việt. Ưu điểm của phương cách thiết kế này là:

  • Bạn không cần phải xây nhà bếp riêng, phòng ăn riêng nên có thể tiết kiệm được diện tích. Thay vào đó, bạn sẽ có được nhiều diện tích hơn cho căn bếp của mình.
  • Thiết kế này được đánh giá cao về mức độ tiện lợi. Vì sau khi nấu nướng, bạn có thể nhanh chóng dọn thức ăn ra bàn. Và sau khi dùng bữa xong, bạn có thể dễ dàng đưa chén bát lại bồn rửa chén rất thuận tiện.
Nhà bếp kết hợp với phòng ăn
Sau khi dùng bữa bạn có thể nhanh chóng đưa chén vào bồn rửa bát

>>> Sản phẩm chậu rửa chén đa năng tích hợp công nghệ chống ồn cao cấp không thể thiếu trong không gian nhà bếp

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
14.672.000 đ
20.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
7.672.000 đ
10.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.879.200 đ
21.640.000 đ
-22%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.715.400 đ
21.430.000 đ
-22%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
2.000.000 đ
2.500.000 đ
-20%

Áp dụng đảo bếp đa chức năng

Sử dụng đảo bếp đa chức năng cũng là một gợi ý độc đáo cho căn bếp hiện đại của năm. Việc sử dụng đảo bếp này sẽ giúp tăng thêm diện tích để chứa các thiết bị nhà bếp. Đảo bếp này vừa có thể là bàn ăn, là nơi chế biến thức ăn hay thậm chí là một quầy đựng thức ăn. Bạn có thể sắp xếp một số vật dụng bên dưới đảo bếp rất tiện lợi. 

Bên cạnh đó, áp dụng đảo bếp đa chức năng còn là xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại vì tính thời trang cao trong thiết kế này sẽ giúp căn bếp của bạn thêm đẹp và mới mẻ hơn.

Áp dụng đảo bếp đa chức năng
Bạn có thể sử dụng đảo bếp như một nơi để làm việc hoặc một quầy bar tại gia

>>> Vòi nước nóng lạnh sẽ giúp không gian phòng bếp của bạn trở nên hiện đại và tiện lợi hơn

Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.114.800 đ
3.110.000 đ
-32%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.160.800 đ
2.960.000 đ
-27%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.963.700 đ
2.690.000 đ
-27%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.803.100 đ
2.470.000 đ
-27%

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật sang trọng

Có thể nói, việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật đang lên ngôi trong trong xã hội hiện đại. Rất nhiều dòng đèn chiếu sáng có thiết kế độc đáo, đẹp mắt và sang trọng đã có mặt trên thị trường. Đặt biệt là các loại đèn thả đang đốn tim hàng ngàn người vì vẻ đẹp kiêu sa và sang trọng. Vì vậy, thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại không thể vắng mặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đang được yêu thích hiện nay.

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật sang trọng
Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho không gian bếp hiện đại

>>> Mời bạn tham khảo các sản phẩm đèn led trang trí phòng bếp chính hãng tại Hita

PANASONIC
8.960.920 đ
15.188.000 đ
-41%
KANLY
1.683.000 đ
1.980.000 đ
-15%
PANASONIC
1.314.520 đ
2.228.000 đ
-41%

Sử dụng gạch ốp phòng bếp sang trọng

Muốn có được một căn bếp đẹp hiện đại, bạn cần đầu tư nhiều mặt cho căn bếp của mình. Việc sử dụng gạch men để ốp nhà bếp là phương án giúp cho căn bếp của bạn trông vừa sáng lại vừa sang. Bạn có thể sử dụng gạch ốp cho bồn rửa chén, khu vực nấu nướng hay toàn bộ nhà bếp đều được. 

Ngoài việc gia tăng tính thẩm mỹ và đồng bộ cho nhà bếp, gạch ốp còn giúp giữ căn bếp của bạn được sạch sẽ và dễ dàng lau chùi bụi bẩn. 

Sử dụng gạch ốp phòng bếp sang trọng
Gạch ốp còn giúp giữ căn bếp hiện đại của bạn được sạch sẽ và dễ dàng lau chùi bụi bẩn

Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại

Ngoài xu hướng thiết kế như trên, Hita cũng xin gợi ý đến bạn một số ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại ngay sau đây.

Sử dụng máy hút mùi bằng thép sang trọng

Hiện nay, việc sử dụng máy hút mùi đang rất phổ biến và thực sự là một thiết bị cần dùng cho nhà bếp của bạn. Máy hút mùi sẽ giúp giữ cho nhà bếp của bạn luôn thoáng mát, dễ chịu, tránh mùi thức ăn bám lâu dài. 

Ngoài chức năng hút mùi, bạn cũng có thể sử dụng chiếc máy này để gia tăng vẻ đẹp sang trọng cho nhà bếp của mình. Chúng tôi gợi ý bạn sử dụng máy hút mùi bằng thép thay vì các loại khác. Chắc chắn, với một chiếc máy như vậy, nhà bếp của bạn sẽ trông sang trọng và đẹp mắt hơn hẳn.

Sử dụng máy hút mùi bằng thép sang trọng
Máy hút bụi giúp không gian nhà bếp trở nên hiện đại hơn

Tủ bếp không tay cầm đẹp mắt

Việc lựa chọn tủ bếp cũng rất quan trọng trong quá trình thiết kế nhà bếp. Có thể nói, tủ bếp là một phần không thể thiếu trong mọi căn bếp. Ngoài chức năng đựng các dụng cụ nhà bếp, người biết cách lựa chọn tủ bếp cũng sẽ gọi phần mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nhà bếp của mình. 

Chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên chọn các loại tủ bếp không tay cầm. Tủ bếp không tay cầm vừa đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ, vừa tiện dụng trong việc sử dụng vì không gây vướng víu cho bạn khi nấu ăn. 

Tủ bếp không tay cầm đẹp mắt
Nhìn vào tổng thể bạn sẽ khó nhận ra những chiếc tủ bếp không tay cầm

Ngoài các loại tủ gỗ mang nét đẹp cổ điển, lựa chọn tủ kính trong suốt lại rất hợp với phong cách của thời hiện đại. Do vậy, nếu bạn yêu thích nhà bếp theo thiết kế hiện đại thì tủ kính là một gợi ý hay lúc này.

Sử dụng hoa văn họa tiết độc lạ 

Xong phần thiết kế tủ bếp hiện đại, Hita nghĩ rằng bạn cũng có thể khiến nhà bếp của mình thêm đặc biệt nhờ các hoa văn, họa tiết độc đáo. Sẽ không có công thức chung nào cho tất cả các nhà bếp, bạn không bị bó buộc trong suy nghĩ vì bạn được phép sáng tạo. Hiện nay, một số gia đình đã tự tin lựa chọn các loại hoa văn và họa tiết độc đáo để làm mới phòng bếp của mình. 

Ý tưởng này sẽ thực sự thành công nếu như bạn biết cách phối màu sắc, hoa văn và nội thất nhà bếp. Vì vậy, nếu bạn yêu thích sự mới mẻ thì đừng ngần ngại tìm hiểu thêm về gợi ý này nhé!

Lạ mắt với hoa văn họa tiết độc đáo
Họa tiết độc đáo sẽ giúp căn bếp của bạn đỡ bị nhàm chán

Sử dụng đồ nội thất ánh kim hiện đại

Nếu bạn thực sự muốn có được một nội thất phòng bếp hiện đại, Hita gợi ý bạn việc sử dụng đồ nội thất ánh kim. Màu ánh kim của các thiết bị, nội thất nhà bếp sẽ góp phần mang lại vẻ đẹp sang trọng như mong đợi của bạn. 

Sử dụng đồ nội thất ánh kim hiện đại
Sử dụng nguyên liệu ánh kim giúp không gian nhà bếp thêm sang trọng

>>> Mời bạn tham khảo kệ bếp hiện đại đa chức năng với nguyên liệu ánh kim tại Hita

Lựa chọn màu sắc tươi sáng

Bạn có quyền lựa chọn tone màu yêu thích cho bản thiết kế nhà bếp của mình. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy tone màu sáng là lựa chọn phổ biến của số đông căn bếp hiện đại. Đặt biệt, tone màu trắng cho nhà bếp vừa là gợi ý được ưa chuộng của các thiết kế bếp hiện đại. Vì màu trắng không chỉ giúp nhà bếp trong tươi sáng, sạch sẽ mà còn góp phần mang lại cảm giác rộng rãi cho các căn bếp. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn lựa những màu sắc tươi sáng cho thiết kế nhà bếp của mình.

Lựa chọn màu sắc tươi sáng
Tông màu trắng tăng thêm sự sạch sẽ và sang trọng cho không gian nhà bếp

Tạo điểm nhấn cho nhà bếp của mình

Bạn đã từng nghĩ đến việc tạo điểm nhấn cho căn bếp nhà mình chưa? Điểm nhấn đúng chỗ và độc đáo sẽ giúp nhà bếp của bạn để lại ấn tượng sâu sắc cho bất kỳ ai nhìn đến. Chắc chắn, ai cũng muốn khoe vẻ đẹp của nhà bếp với mọi người. Vì vậy, bạn có thể tạo nên những “dấu ấn” cho những ai từng nhìn qua nhà bếp của mình bằng những điểm nhấn như cây hoa, đồ gốm, thiết kế khác biệt,...

Tạo điểm nhấn cho nhà bếp của mình
Cây xanh sẽ giúp không gian nhà bếp thêm sinh động và tăng thêm sự lưu thông không khí

Từ những ý tưởng thiết kế nhà bếp theo phong cách hiện đại trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể tạo nên một thiết kế độc đáo và ưng ý.

Ý tưởng thiết kế bếp hiện đại bao gồm những gì?

Để thiết kế nên một phòng bếp hiện đại, tiện nghi thì bạn cần tập trung vào 3 nhóm thiết bị sau đây

  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Với 1 không gian phòng bếp hiện đại, ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng trời tự nhiên thì bạn nên bổ sung thêm hệ thống đèn điện, đèn led chiếu điểm được thiết kế hài hòa với không gian góp phần tăng thêm màu sắc chủ đạo, gắn kết những thành viên trong gia đình.
  • Tủ bếp hiện đại, đa chức năng: Những mẫu tủ bếp được thiết kế từ đường nét vuông vắn, gọn gàng và đơn giản sẽ tập trung vào công năng sử dụng, vừa đảm bảo sức chứa dụng cụ nhà bếp vừa tạo không gian thoáng đãng, thuận tiện trong quá trình nấu nướng.
  • Những trang thiết bị nhà bếp hiện đại: Bên cạnh thiết bị nhà bếp truyền thống thì một phòng bếp hiện đại được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại như bếp từ, lò vi sóng, máy rửa chén dĩa, hoặc vòi nước nóng lạnh để cho phòng bếp thêm phần tiện nghi.

Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2022

Để có thể dễ dàng tham khảo các mẫu thiết kế bếp hiện đại, Hita gợi ý đến bạn top 10 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp phong cách hiện đại dẫn đầu xu hướng sau đây. Mong rằng bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay cho việc thiết kế nhà bếp hiện đại của mình.

Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Sử dụng tủ áp tường, gam màu trắng chủ đạo với thiết kế nhà bếp kết hợp không gian mở là ý tưởng tuyệt vời
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Bạn cũng có thể biến nhà bếp trở thành không gian sáng tạo và vui chơi cho các bé
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Tông màu đen kết hợp với màu nội thất gỗ góp phần tạo nên căn bếp sang trọng hiện đại cho gia đình bạn
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Gam màu xanh mát mẻ cùng với cây xanh mang lại một phòng bếp hiện đại, tươi mới cực kỳ thu hút
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật sẽ góp phần tăng vẻ đẹp thời trang hoàn hảo cho căn bếp của bạn
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Màu đỏ đầy sáng tạo cùng với hệ thống đèn hoành tráng khiến căn bếp thật sự ấn tượng và thu hút.
Tham khảo những mẫu thiết kế bếp hiện đại dẫn đầu xu hướng năm 2020
Nhà bếp của bạn trở nên sang trọng nhờ máy hút mùi thiết kế mới làm điểm nhấn

Với các mẫu thiết kế bếp hiện đại ở trên, Hita mong rằng bạn đã có thêm những gợi ý tuyệt vời để tạo nên một căn bếp mang nét đẹp hiện đại như mong muốn. Cùng với những ý tưởng và xu hướng nhà bếp năm 2022, Hita chúc bạn sớm tìm ra bản thiết kế nhà bếp ưng ý nhất cho mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button