Những yếu tố cơ bản để tạo nên một hình ảnh nhà đẹp, ấn tượng

Những yếu tố cơ bản để tạo nên một hình ảnh nhà đẹp, ấn tượng

Sau một ngày dài làm việc thì nhà là nơi để về, để sum vầy, trò chuyện và có những giây phút thư giãn giữa các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, ai cũng đều muốn mình có thể sở hữu một ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Trong bài viết ngày hôm nay, HITA sẽ bật mí đến bạn đọc những yếu tố cơ bản để tạo nên một hình ảnh nhà đẹp, ấn tượng. Đừng bỏ qua nhé!

@mucluc

ảnh nhà đẹp
Sau một ngày dài làm việc thì nhà là nơi để về, để sum vầy, trò chuyện và có những giây phút thư giãn giữa các thành viên trong gia đình

Phong cách kiến trúc thể hiện cá tính gia chủ

Tính cách gia chủ sẽ có tác động trực tiếp tới phong cách kiến trúc và thiết kế của ngôi nhà. Nhiều gia chủ sẽ ưa thích hình ảnh nhà đẹp xe sang theo lối cổ điển hoặc tân cổ điển. Trong khi đó, những người khác lại mong muốn tạo dựng một hình ảnh nhà hiện đại, tối giản và đầy tinh tế. 

>>Xem thêm tổng hợp 30 + mẫu ảnh ngôi nhà đẹp ai cũng khao khát sở hữu

ảnh nhà đẹp
Phong cách kiến trúc thể hiện cá tính gia chủ

Bố trí khoa học và có chọn lọc, đáp ứng đầy đủ công năng

Một hình ảnh nhà đẹp thực tế sẽ được tạo ra từ nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc lựa chọn nội thất phù hợp, các gia chủ cần phải bố trí công năng sao cho khoa học. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. 

Tham khảo những mẫu thiết bị mới nhất:

ảnh nhà đẹp
Bố trí khoa học và có chọn lọc, đáp ứng đầy đủ công năng

Cách sắp xếp có tính toán và chọn lọc này sẽ giúp ngôi nhà đảm bảo về mọi yếu tố cần thiết. Đặc biệt là với những không gian nhà nhỏ, bị hạn chế về diện tích. Bên cạnh đó, bố trí nội thất sao cho vừa tiện nghi, vừa hợp tuổi và hợp mệnh cũng là điều nên được chú trọng bởi các gia chủ. Yếu tố phong thủy nhà ở là điều chúng ta không nên bỏ qua.

ảnh nhà đẹp
Bố trí nội thất sao cho vừa tiện nghi, vừa hợp tuổi và hợp mệnh cũng là điều nên được chú trọng

Mang được gió và ánh sáng tự nhiên vào nhà

Ai cũng yêu thích một không gian sống tràn ngập sinh khí với nguồn ánh sáng tự nhiên và luồng khí tươi luân chuyển. Bởi ngôi nhà có đẹp hay không đều phụ thuộc vào cảm giác thư thái và dễ chịu của gia chủ khi ở trong đó.

Tham khảo những mẫu thiết bị mới nhất:

PANASONIC
8.960.920 đ
15.188.000 đ
-41%

ảnh nhà đẹp
Mang được gió và ánh sáng tự nhiên vào nhà

Với các dạng thiết kế như nhà cấp 4 hoặc biệt thự vườn sở hữu diện tích tương đối thì việc lấy sáng, lấy gió tự nhiên sẽ không quá khó khăn. Tuy vậy, với kiểu nhà phố có diện tích hạn chế thì lại là một câu chuyện khác. Do đó, giải pháp mà các kiến trúc sư thường đặt ra cho bài toán này là:

  • Thiết kế giếng trời cho ngôi nhà. Không chỉ có tính năng hứng ánh sáng, lấy gió tự nhiên và giúp trao đổi khí giữa bên trong với bên ngoài ngôi nhà, giếng trời còn tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, đầy tính thẩm mỹ.
ảnh nhà đẹp
Thiết kế giếng trời cho ngôi nhà
  • Tăng cường sử dụng các vật liệu như kính, gạch bông gió,…
  • Tạo ra hành lang thông gió dọc theo không gian của căn nhà.
ảnh nhà đẹp
Tạo ra hành lang thông gió dọc theo không gian của căn nhà

Cân bằng màu sắc cho tổng thể nội thất

Yếu tố màu sắc sẽ có vai trò quyết định đến việc hình ảnh trong nhà đẹp hay không. Trong đó bao gồm màu sắc của trần, tường, gạch lát nền, các món đồ nội thất,... Có nhiều nguyên tắc màu sắc mà các bạn có thể áp dụng để tạo ra một hình ảnh nhà đẹp nhất:

  • Quy tắc 60 - 30 - 10: Trong đó 60% là màu sắc chủ đạo, thường là tông nhạt và sử dụng để tô tường. Còn lại 30% là màu đậm hơn và áp dụng cho đồ nội thất. Cuối cùng, 10% còn lại dành cho những màu làm điểm nhấn, giúp không gian nhà ấn tượng hơn.
ảnh nhà đẹp
Cân bằng màu sắc cho tổng thể nội thất
  • Quy tắc màu nóng – lạnh: Các gam màu nóng mang lại một không gian tươi mới, nhiều năng lượng và thích hợp cho nhà bếp hoặc phòng làm việc. Trong khi đó, các tông màu lạnh đem đến sự dễ chịu, trang nhã, rất phù hợp cho phòng khách và phòng ngủ.
ảnh nhà đẹp
Các gam màu nóng mang lại một không gian tươi mới, nhiều năng lượng và thích hợp cho nhà bếp hoặc phòng làm việc

Chú trọng tới sự an toàn của gia chủ

Nếu gia đình của bạn có người già và trẻ nhỏ, việc đảm bảo sự an toàn trong không gian sống cần phải được chú trọng:

  • Hạn chế tối đa các thiết kế góc cạnh, sắc nhọn.
  • Đảm bảo chống trơn, chống trượt trong nhà tắm hoặc những khu vực thường xuyên ẩm ướt.
  • Độ cao của bếp nấu, bàn ăn phải đảm bảo sự an toàn so với tầm tay của trẻ nhỏ.
ảnh nhà đẹp
Chú trọng tới sự an toàn của gia chủ

Hy vọng rằng, với những thông tin được cung cấp, các độc giả của HITA đã có thể nắm rõ được các yếu tố cơ bản để tạo nên một hình ảnh nhà đẹp, ấn tượng. Từ đó, từng bước hoàn thiện không gian sống của bản thân và gia đình.

>>>Bản thiết kế nhà là gì? Vai trò của những bản vẽ thiết kế nhà ở

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button