Nắp bồn cầu tự rửa cơ là gì? Ưu nhược điểm? Xem ngay giải đáp

Nắp bồn cầu tự rửa cơ là gì? Ưu nhược điểm? Xem ngay giải đáp

Nắp bồn cầu tự rửa cơ là sản phẩm ngày càng được sử dụng nhiều cho bồn cầu. Với giá thành tương đối thấp, tính năng tự rửa đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, sản phẩm này là sự lựa chọn hợp lý cho những người có thu nhập vừa phải nhưng luôn đề cao chất lượng cuộc sống.

@mucluc

Nắp bồn cầu tự rửa cơ là gì? 

Nắp bồn cầu tự rửa cơ (hay còn gọi là nắp rửa cơ eco-washer) là một loại nắp rửa thông minh không dùng điện. Công dụng của nắp bồn cầu này là cung cấp chức năng tự rửa, giúp rửa sạch sẽ các bộ phận cơ thể sau khi đi vệ sinh xong. Người dùng không cần phải dùng tay phun xịt hoặc lau chùi. Vì vậy sản phẩm đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa các nguy cơ chạm vào vi khuẩn hoặc mầm bệnh.

Nắp tự rửa cơ có thể tự động xịt rửa nước sau khi đi vệ sinh bằng cần gạt do người dùng điều khiển
Nắp tự rửa cơ có thể tự động xịt rửa nước sau khi đi vệ sinh bằng cần gạt do người dùng điều khiển

Đây cũng là chức năng duy nhất của loại nắp này. Do không dùng điện, sản phẩm không có các tiện ích khác như sửa ấm bệ ngồi, làm ấm dòng nước, sấy khô sau khi xịt rửa, khử mùi… như nắp bồn cầu điện tử.

Nắp rửa cơ có thể được bán chung đồng bộ với bồn cầu, hoặc bán riêng lẻ. Chúng có thể được lắp vào hầu hết các loại bồn cầu bệt, miễn phù hợp về kích thước.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Nắp rửa cơ có 3 bộ phận chính gồm: nắp, vòi xịt nước và cần điều khiển. Bộ phận nắp có cấu tạo không khác gì các loại nắp thông thường với 2 phần. Phần dưới là bệ ngồi, phần trên là nắp đậy để ngăn vi khuẩn, ngăn mùi khi xối nước và  an toàn cho trẻ nhỏ. 

Vòi xịt nước được bố trí nằm chính giữa phần gốc của nắp. Bình thường, vòi này thụt hoàn toàn vào trong, khi được điều khiển, vòi sẽ được đẩy ra và xịt nước đúng vào vị trí của hậu môn hoặc bộ phận trước của phụ nữ và xịt rửa. Hầu hết các nắp rửa cơ đều bố trí 2 chế độ rửa là phía sau và rửa phía trước cho phụ nữ và sẽ có 2 vòi xịt dành riêng cho 2 bộ phận này.

Nắp rửa cơ có 3 bộ phận chính gồm nắp, vòi xịt nước và cần điều khiển
Nắp rửa cơ có 3 bộ phận chính gồm nắp, vòi xịt nước và cần điều khiển

Cần điều khiển, thường được bố trí ở bên phía tay phải. Cần này giúp người dùng có thể điều khiển kéo vòi nước ra để xịt rửa và điều chỉnh áp lực dòng nước mạnh hay nhẹ nhàng.

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm cũng rất đơn giản. Nắp tự rửa cơ hoạt động nhờ áp lực nước. Khi bạn vặn núm điều khiển, van nước sẽ mở, vòi xịt được đẩy ra và phun nước. Khi vặn nút dừng, vạn sẽ đóng lại, nước ngừng xịt và vòi sẽ thụt vào trong.

Tham khảo nắp rửa cơ TOTO, chất lượng Nhật Bản, cho trải nghiệm vệ sinh thú vị hơn:

GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
3.660.000 đ
4.880.000 đ
-25%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
5.448.750 đ
7.265.000 đ
-25%
TOTO
7.240.800 đ
8.620.000 đ
-16%

Ưu nhược điểm của nắp bồn cầu tự rửa cơ

Ưu điểm

- Sản phẩm này cũng như nắp điện tử, tác dụng lớn nhất của chúng là người dùng không cần phải tự tay lau chùi hoặc xịt rửa sau khi đi vệ sinh. Cả hai việc này đều có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn hoặc dính các mầm bệnh. Do vậy nắp tự rửa cơ đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người dùng.

- Sản phẩm rất dễ lắp đặt. Chỉ cần lắp như đối với các nắp thông thường và kết nối với nguồn cấp nước là có thể sử dụng được.

Nắp rửa cơ có tính vệ sinh cao, dễ lắp đặt và giá khá mềm
Nắp rửa cơ có tính vệ sinh cao, dễ lắp đặt và giá khá mềm

- Vòi xịt nhỏ nhưng tập trung nên có tác dụng tiết kiệm nước, tiết kiệm giấy vệ sinh. Sản phẩm không chạy bằng điện nên tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng đáng kể.

- Có thể lắp đặt được trong mọi nhà vệ sinh/nhà tắm bất kể lớn nhỏ (khác với loại nắp điện tử cần nhiều điều kiện khắt khe như: phải có ổ điện, nhà tắm phải rộng rãi để lắp đặt tránh xa khu vực tắm).

- Sản phẩm có giá khá rẻ. Chỉ từ khoảng 1 triệu đến khoảng 5 triệu là bạn có thể sử dụng một sản phẩm nắp rửa cơ tiện dụng. Mức giá này phù hợp với đông đảo người dùng tại Việt Nam.

- Một số loại nắp cơ, như là các dòng nắp rửa cơ của Inax, có thể lắp được với hầu hết các thân cầu của Inax và thân cầu nhiều các hãng khác.

Nhược điểm

- Sản phẩm không có các tính năng cần thiết như: Sấy khô sau khi xịt rửa, làm ấm nước vào mùa lạnh… nên khá bất tiện. Chúng cũng không có tính năng cần thiết khác như sưởi ấm bệ ngồi khi trời rét, khử mùi, tự khử khuẩn vòi xịt sau khi sử dụng… Vì vậy nếu bạn cần được chăm sóc một cách toàn diện và mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi đi vệ sinh, sản phẩm này chưa thể đáp ứng được.

- Ít sự lựa chọn hơn vì trên thị trường hiện nay đa số là sản phẩm nắp điện tử.

- Những khu nhà có áp lực dòng nước yếu thì sản phẩm hoạt động không thực sự hiệu quả.

INAX cho ra đời các dòng nắp rửa cơ tiện nghi với giá cả hợp lý:

INAX - Giá Quá Tốt
INAX - Giá Quá Tốt
INAX
1.565.000 đ
3.130.000 đ
-50%
INAX - Giá Quá Tốt
INAX - Giá Quá Tốt
INAX
1.404.000 đ
2.340.000 đ
-40%

Mua ngay nắp bồn cầu tự rửa cơ đang được kinh doanh tại HITA

@filter1017

Trên đây là chia sẻ về nắp bồn cầu tự rửa cơ và những ưu nhược điểm của chúng. Nếu bạn cần mua nắp hoặc bồn cầu nắp rửa cơ chính hãng và giá tốt nhất, hãy liên hệ ngay với HITA để được tư vấn và đặt hàng

Nhận xét bài viết (1 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (1 bình luận)
Phương 1 năm trước
Rửa đít thì toàn xịt và bím
Kim Hiếu Quản trị viên 1 năm trước
HITA xin chào. Để nâng cao trải nghiệm vệ sinh của chị em phụ nữ, TOTO và INAX có những mẫu Nắp rửa cơ với 2 tính năng rửa trước & rửa sau. HIện tại đang có chương trình ưu đãi rất hấp dẫn đấy ạ. Chị có thể chat hoặc gọi 0868.804.440 để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhé!
Call Button Zalo Button