Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Những ngày đầu thành lập

Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Những ngày đầu thành lập
Hầu như ai cũng biết thiết bị vệ sinh Inax là của nước nào rồi đúng không? Vậy thì trong bài viết lần này tôi sẽ kể cho bạn nghe lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Inax qua từng thời kỳ. Tôi chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với thương hiệu Inax đấy!

Nếu có ai hỏi bạn thiết bị vệ sinh Inax là của nước nào?

Tôi có thể hoàn toàn chắc chắn rằng ai trong các bạn đều cũng có thể trả lời được cho người đó rằng thiết bị vệ sinh Inax có nguồn gốc Nhật Bản rồi.
Nhưng cũng có một điều bạn cần lưu ý khi có ai hỏi bạn thiết bị vệ sinh Inax được sản xuất ở đâu nhé?
Vì nguồn gốc có thể không liên quan mấy đến nơi sản xuất thiết bị vệ sinh Inax. Bạn có biết vì sao không?
Thương hiệu Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn từ lâu đời của đất nước Nhật Bản và tính đến thời điểm hiện tại thì đã có mặt ở rất nhiều quốc gia với các nhà máy sản xuất được đặt tại các quốc gia này.
Chính vì vậy câu hỏi thiết bị vệ sinh Inax của nước nào và thiết bị vệ sinh Inax sản xuất ở đâu sẽ là 2 câu hỏi khác nhau hoàn toàn nhé!
Với câu thứ 2 bạn có thể “nhanh nhảu” trả lời tại Nhật thì cũng không sai nhưng không đủ ý để diễn giải cho nhiều người khác biết đâu.

Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Những ngày đầu thành lập

Vậy thiết bị vệ sinh Inax được ra đời như thế nào tại Nhật Bản?

Đầu tiên tôi sẽ tóm tắt cho bạn lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Inax qua những mốc thời gian cụ thể như sau:

  • Năm 1918: Bổ nhiệm Hatsunojo và Chozaburo Ina làm cố vấn kỹ thuật để sản xuất gạch cho khách sạn Imperial, được thiết kế bởi Frank Lloyd Wright.(Nói thêm cho các bạn biết một chút là nền tảng ban đầu của thương hiệu Inax là sản xuất gạch).
  • Năm 1924: Thành lập Công ty TNHH Ina Seito (Giám đốc điều hành: Chozaburo Ina) Sản xuất gạch men, ống gốm và đất nung. (Ở năm này còn có một câu chuyện bên lề về khánh thành khác, tôi sẽ kể cho bạn ở phần dưới nhé)
  • Năm 1945: Bắt đầu sản xuất sứ vệ sinh.
  • Năm 1967: Ra mắt nhà vệ sinh vòi sen đầu tiên của Nhật Bản với vòi phun nước ấm và máy sấy chức năng- "Sanitarina 61".
  • Năm 1976: Ra mắt buồng tắm vòi sen đầu tiên của INAX "Sanitarina F1".
  • Năm 1985: Thay đổi tên công ty thành INAX Corporation.
  • Năm 1990: Ra mắt vòi tự động tự động đầu tiên trên thế giới "Automage".
  • Năm 1994: Khởi động nhà vệ sinh với "KILAMIC" - công nghệ kháng khuẩn có khả năng chống trầy xước và vết bẩn.
  • Năm 1998: Ra mắt sản phẩm gốm sứ nội thất chức năng "ECOCARAT" kiểm soát độ ẩm và mùi. Giải thưởng Thiết kế cuộc sống lâu dài tốt hơn.
  • Năm 1999: Khởi động nhà vệ sinh với công nghệ "PROGUARD" để bảo vệ tối đa chống lại các vết bẩn và vết bẩn của nước cứng.
  • Năm 2001: Ra mắt nhà vệ sinh bồn tắm không vách ngăn nhỏ nhất thế giới "SATIS" .Winner of Good Design Gold Award.
  • Năm 2005: Khởi động vòi nước cảm ứng cung cấp nước bằng công nghệ cảm biến.
  • Năm 2006: Phát triển vòi "nhấn nút" cho bồn tắm đúc sẵn.
  • Năm 2007: Tiêu chuẩn đo lường kháng khuẩn của Nhật Bản được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO.
  • Năm 2016: Ra mắt loạt bài "SATIS" mới. Người chiến thắng giải thưởng Thiết kế Red Dot (SATIS G-type) và "AQUA CERAMIC" - công nghệ vệ sinh tiên tiến nhất. Giành giải thưởng vàng thiết kế tốt.
Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Inax Những ngày đầu thành lập

Bạn có thể tham khảo chi tiết thêm ở bài viết này nhé: https://hita.com.vn/kinh-nghiem-hay/inax/lich-su-hinh-thanh-va-phat-trien-inax-post-113.html

Bạn còn nhớ ở phần trên tôi có nói sẽ kể cho bạn về câu chuyện khánh thành vào năm 1924 chứ!

Câu chuyện bắt đầu ngay đây:
Hatsunojo Ina và con trai của ông, Chozaburo Ina, được đánh giá cao về kỹ năng của họ trong yakimono (đất nung). Họ được mời làm cố vấn kỹ thuật cho nhà máy sản xuất gạch của Imperial Hotel, được thành lập chỉ để sản xuất gạch ngoại thất của Tòa nhà Chính Cũ - một cấu trúc được thiết kế bởi Frank Lloyd Wright.
Cặp đôi này đã chứng minh năng lực của mình và sản xuất 2,5 triệu viên gạch trầy xước (được biết đến vào thời điểm đó là gạch Sudare), 1,5 triệu viên gạch đục lỗ và hàng chục nghìn viên gạch trang trí từ năm 1918 đến 1921 (năm 7-10 của thời đại Taisho). Tòa nhà chính cũ của khách sạn Imperial sau đó đã được hoàn thành và được coi là một kiến ​​trúc đẹp và nổi tiếng của Wright ở Nhật Bản và nước ngoài.
Chozaburo, người đã trở thành người sáng lập INAX, và cha ông đã thành công trong việc sản xuất hàng loạt các vật liệu xây dựng với chất lượng cao trong khi vẫn giữ được màu sắc và cảm xúc mà Wright muốn - tất cả trong một khoảng thời gian giới hạn.

hình thành công ty gạch inax, linax, lixil

Mặc dù lịch sử của gạch bên ngoài ở Nhật Bản chỉ mới bắt đầu, ý tưởng rằng mỗi mảnh thiết kế trang nhã có thể giúp xác định một không gian bắt đầu từ đây và vẫn còn sống ngày hôm nay. Kể từ đó, các loại gạch ngoại thất khác nhau đã được sử dụng trong các bức tường bên ngoài của các tòa nhà, trang trí đẹp mắt các thành phố và đường phố của Nhật Bản.
Yakimono được định hình bằng cách thêm nước vào đất sét trước khi chúng được nướng. Gạch tạo nên tường, sàn và không gian cũng là yakimono. Chỉ thông qua kiểm soát chính xác và chính xác về điều kiện bắn mới có thể rút ra những điểm mạnh độc đáo của đất sét, hoàn thành thiết kế cuối cùng của gạch.
Mỗi gạch nhỏ là hiện thân của cảm xúc của các nhà thiết kế và người dùng của nó. Nếu không thỏa hiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra yakimono hấp dẫn. Đây là nơi sản xuất tại INAX đầu tiên bắt đầu.

Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Những ngày đầu thành lập lixil

Tòa nhà chính cũ của khách sạn Imperial đã được tháo dỡ vào năm 1967 (năm 42 của thời đại Showa) do sự suy giảm của các cơ sở. Phần lối vào, tuy nhiên, đã được phục hồi tại Bảo tàng Meiji-mura (một bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời và công viên giải trí ở thành phố Inuyama, tỉnh Aichi). Các viên gạch trang trí được lưu giữ trong Bảo tàng INAX.
Mặc dù nhà máy sản xuất gạch của Imperial Hotel đã đóng cửa cùng lúc với lần giao cuối cùng, Hatsunojo và Chozaburo Ina thuê các nhân viên làm việc trong một nhà máy mà họ đang chạy vào thời điểm đó. Ina Seito, người đã tiến hành sản xuất gạch theo cách này, đã được giải thể chủ động vào năm 1924 và Công ty Ina Seito sau đó được thành lập.

Lịch sử hình thành thiết bị vệ sinh Linax - Những ngày đầu thành lập ina

Hy vọng với bài viết này bạn có thể kể thêm nhiều hơn các thông tin cho một ai đó với câu hỏi thiết bị vệ sinh inax là của nước nào hay thiết bị vệ sinh Inax sản xuất ở đâu. Nếu còn muốn nghe những câu chuyện khác liên quan đến Inax hay đặt mua sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé:
Đại Lý Thiết bị vệ sinh Inax - HITA
Địa chỉ: 111-113 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, Tp.HCM 
Tel: (08).6680.8440 - (08).6680.8550 Fax: (08).3877.9521
Email: support@hita.com.vn
Website: https://hita.com.vn/

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button