Mách bạn mua đèn led giá rẻ chất lượng

Mách bạn mua đèn led giá rẻ chất lượng

Chúng ta đều biết đèn Led là sản phẩm được nhiều người dùng bởi chất lượng cao, có độ ổn định, độ bền và khả năng tiết kiệm điện. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể mua được đèn led giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, an toàn trong quá trình sử dụng? Trong bài viết này Hita chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn mua đèn led giá rẻ mà vẫn đảm bảo.

@mucluc

Cách mua đèn led giá rẻ chất lượng

Trước khi mua đèn led giá rẻ chất lượng bạn cần nắm được những chỉ số cơ bản của đèn như công suất, hiệu suất sáng, cường độ sáng, các chỉ số đạt tiêu chuẩn như chỉ số IP, Rohs… Tuy nhiên dưới đây sẽ là 4 điều bạn cần lưu ý đặc biệt để mua đèn led đúng chuẩn.

Phân biệt công suất chip led

Chip led là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trong cấu tạo của đèn led. Nhưng nhiều người dùng lại thường không quan tâm tới thông số này. Chip led chiếm tới 60% quyết định đèn led có hoạt động hiệu quả hay không. Có hai loại chip led gồm chip led công suất cao và chip led công suất thấp.

  • Chip led công suất cao ứng dụng cho các loại đèn như đèn pha led, đèn chiếu điểm, đèn gắn tường… Với mỗi dòng đèn khác nhau sẽ tương đương với 1 công suất và phát ra hiệu suất sáng từ 70 - 110lumen/W.
  • Chip led công suất tháp dùng cho các loại đèn như đèn led âm trần, đèn neon led, đèn led dây...  Tương tự như chip led công suất cao, chip led công suất thấp cho hiệu suất sáng từ 60 - 120lumen/W.

Phân biệt công suất chip led

Chất lượng nhôm tản nhiệt đèn led càng dày càng tốt

Điều thứ hai bạn cần quan tâm đó là kết cấu của nhôm tản nhiệt. Nhôm tản nhiệt càng dày càng cho tuổi thọ đèn led tốt. Tuy nhiên không ít nhà sản xuất muốn cắt giảm chi phí nên đã giảm vật liệu nhôm tản nhiệt của đèn. Điều này dẫn đến giá thành rẻ nhưng đèn tản nhiệt kém nhanh hỏng. Ảnh hưởng tới chip led khi hoạt động phát ra lượng nhiệt lớn cũng như bộ dẫn truyền nhiệt ra ngoài không tốt làm cho độ sáng của chip giảm dần và thời gian ngắn sử dụng ngắn.

Chất lượng nhôm tản nhiệt đèn led

Lựa chọn đèn led có tuổi thọ cao

Tuổi thọ của đèn led chiếu sáng ước tính bắt đầu từ lúc sử dụng cho đến khi đèn chỉ còn sáng được khoảng 70% so với ban đầu. Thông thường thì khoảng đèn có tuổi thọ trung bình từ 30.000 - 50.000 giờ, tuỳ phụ thuộc vào các linh kiện khác liên quan khác như driver, mạch điện tử, chip led.… Ngoài ra các yếu tố môi trường cũng ảnh hưởng tới chất lượng tuổi thọ đèn. Do đó hãy lưu ý lắp đặt đèn tại các vị trí thoáng mát và khô ráo.

Lựa chọn đèn led có tuổi thọ cao

Chọn đèn có chỉ số hoàn màu cao

Lưu ý cuối cùng bạn hãy chọn đèn có chỉ số hoàn màu > 80Ra. Bởi vì mắt người có cảm giác dễ chịu hay không cần phụ thuộc vào độ tiện nghi của ánh sáng. Do đó yếu tố này được quyết định bởi chỉ số trung thực ánh sáng CRI.

Chỉ số hoàn màu đèn Led

Một số loại đèn led giá rẻ chất lượng cao tại Nội thất Hita

Đèn LED bán nguyệt Nanoco nhựa trắng viền nhôm kiểu dáng gọn gàng, đẹp mắt hơn. Khả năng phát sáng không thua kém, tán quang 160º tiết kiệm số lượng đèn trong 1 không gian.

Bóng đèn LED Tuýp Philips Ecofit T5 mains tiết kiệm hơn 40% chi phí điện năng so với đèn huỳnh quang, nhưng đổi lại gấp đôi khả năng chiếu sáng và bền bỉ.

Bóng đèn LED Philips Bright có chỉ số hoàn màu cri 80Ra chiếu sáng chân thực, chiếu sáng, không gian sống, dùng để thay thế cho các dòng đèn compact cũ kỹ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã mách tới bạn những điều cần nắm được khi muốn mua đèn led giá rẻ chất lượng. Hy vọng với thông tin trên và những gợi ý của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được loại đèn led phù hợp với không gian sống của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button