Đèn led tiết kiệm điện như thế nào?

Đèn led tiết kiệm điện như thế nào?

Chúng ta khi đi mua đèn led thường mong muốn mua cho mình loại đèn led tiết kiệm để giảm được phần nào chi phí tiền điện hàng tháng. Vậy đèn led tiết kiệm điện như thế nào? Có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Đèn led là đèn gì?

LED viết tắt của cụm từ Light Emitting Diode có nghĩa là điốt phát quang. Đèn led cấu tạo từ khối bán dẫn P được ghép với khối bán dẫn N. Bóng đèn led ứng dụng công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất hiện nay. Các loại đèn led thế hệ mới đều có khả năng tiết kiệm điện, công suất tiêu thụ điện thấp nhưng vẫn cho cường độ ánh sáng cao. Trong tương lai đèn led chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và thay thế các loại đèn truyền thống như đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt.

Đèn led là đèn gì?

Nguyên lý hoạt động đèn led tiết kiệm điện hiệu quả

Như đã giới thiệu qua ở trên, đèn Led gồm 2 loại vật liệu bán dẫn P và N.  Đèn led có khả năng biến đổi điện năng thành quang năng. Để thấy rõ được điều này, só sánh đèn led với đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang bạn sẽ thấy đèn sợi đốt chỉ có 5% điện năng chuyển thành ánh sáng. Đèn huỳnh quang chỉ phát ra ánh sáng 40 - 50% từ lượng điện năng tiêu thụ, số còn lại biến thành nhiệt năng làm giảm tuổi thọ đèn. Trong khi đó lượng điện năng tiêu thụ đèn led chuyển hoá đến 90% thành quang năng. Do đó đèn Led được xem là loại đèn tiết kiệm điện nhất hiện nay.

Nguyên lý hoạt động đèn led hai khối bán dẫn P và N
Nguyên lý hoạt động đèn led hai khối bán dẫn P và N

Những ưu điểm khác của đèn led

Ngoài tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt đèn led còn cho độ bền cao và sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

  • Không chứa các chất độc hại, chỉ số IP chống nước chống bụi đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Thiết kế đa dạng mẫu mã,kiểu dáng, thiết kế thông minh, trọng lượng nhẹ dễ dàng lắp đặt và sửa chữa.
  • Điều chỉnh độ được độ sáng tối, màu sắc phù hợp với nhu cầu.
  • Chất lượng ánh sáng của đèn thân thiện, không chứa tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, không chứa thủy ngân.
  • Bật tắt tức thời trong vòng chưa đến 1s. Bạn cũng có thể bật tắt liên tục mà không lo ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn.
  • Tuổi thọ đèn led cao trung bình từ 20.000 - 50.000 giờ. Thậm chí với những loại đèn được sử dụng chip led cao cấp, tuổi thọ có thể lên tới 100.000 giờ. Không gây hiện tượng nhấp nháy đèn hay cháy bóng. Sau thời gian sử dụng tiêu chuẩn đèn vẫn cho độ sáng 70% so với bạn đầu.
  • So với các dòng đèn khác, giá thành đèn led có phần cao hơn. Tuy nhiên nếu suy nghĩ kỹ bạn sẽ thấy số tiền cho thời gian sử dụng đèn còn thấp hơn so với nhiều loại đèn khác.
Lắp đặt và sữa chữa đèn led dễ dàng
Lắp đặt và sữa chữa đèn led dễ dàng

Một số sản phẩm đèn led nổi bật tại Nội thất Hita

Đèn LED bán nguyệt Nanoco khung đèn bằng nhôm thiết kế gọn gàng, đẹp mắt hơn, khả năng phát sáng tán quang 160º tiết kiệm số lượng đèn trong 1 không gian.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 21W phòng ngủ HH-XQ254088 cho không gian sống hiện đại, sang trọng với nguồn ánh sáng sắc nét, trung thực.

Đèn LED dây ngoài trời Nanoco 60 chip LED đạt tiêu chuẩn IP chống nước, kháng tia uv, dùng để trang trí ngoài trời, ứng dụng vào các công trình như sân vườn, sân thượng, nhà hàng, coffee... 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED PHILIPS

- Đèn LED NANOCO

Trên đây là những chia sẻ của Hita chúng tôi về vấn đề đèn led tiết kiệm điện. Hy vọng bạn đã có được thêm thông tin hữu ích. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp đèn led có giá thành tốt và chất lượng đáng tin cậy, hãy tìm đến Công ty Nội Thất Hita. Chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp các mặt hàng bóng đèn có thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button